Phó Bí thư Đoàn nhiệt tình, năng động

Thứ hai - 03/08/2020 22:09
Với sức trẻ và tinh thần dám nghĩ dám làm, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên xã An Phú (TP Tuy Hòa) Võ Ngọc Huy luôn gương mẫu, hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác, tích cực phát triển kinh tế với các mô hình xanh.
Võ Ngọc Huy tranh thủ thời gian nghỉ để chăm sóc vườn hồng.
Võ Ngọc Huy tranh thủ thời gian nghỉ để chăm sóc vườn hồng.

Sau hơn 1 năm tốt nghiệp ngành Sinh học môi trường (Trường đại học Nông Lâm TP Hồ Chí Minh), Ngọc Huy quyết định về quê lập nghiệp. Năng nổ, nhiệt tình với các hoạt động của địa phương, năm 2018 anh được bầu làm Phó Bí thư Đoàn Thanh niên xã An Phú.

Trong thời gian qua, Ngọc Huy đã cùng ban chấp hành (BCH) triển khai thực hiện nhiều hoạt động mang ý nghĩa thiết thực, như huy động và cùng đoàn viên thanh niên (ĐVTN) làm vệ sinh các tuyến đường nông thôn, đoạn đường tự quản, hưởng ứng cuộc vận động “Tuổi trẻ An Phú chung tay xây dựng nông thôn mới”; tham mưu và xây dựng bồn hoa trước cổng UBND xã, góp phần tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp ở địa phương.

Bên cạnh đó, Ngọc Huy cùng BCH còn tổ chức các hoạt động tình nguyện, vì cuộc sống cộng đồng. Trong đó, vận động ĐVTN tham gia hiến máu tình nguyện trong chương trình “Hành trình đỏ”, thu được 17 đơn vị máu, đạt 100% chỉ tiêu giao; tổ chức nhiều đợt ra quân nhân Ngày Môi trường thế giới, Ngày Thứ bảy tình nguyện, Ngày Chủ nhật xanh…; tích cực tham gia các đợt, các buổi ra quân do Thành đoàn, Tỉnh đoàn và cấp trên phát động; tham gia các hoạt động đảm bảo an toàn giao thông, tuyên truyền phòng chống tội phạm và các tệ nạn xã hội; tăng cường các hoạt động vui chơi, giải trí, giáo dục kỹ năng sống, ôn tập hè cho thanh thiếu niên, nhi đồng địa phương...

Trong dịp kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7), Ngọc Huy tham mưu BCH tổ chức cho ĐVTN ra quân làm vệ sinh nhà bia, thăm và đặt vòng hoa, dâng hương viếng nghĩa trang liệt sĩ và đài tưởng niệm liệt sĩ ở địa phương; tổ chức tọa đàm và tặng quà cho 122 đối tượng với số tiền hơn 6 triệu đồng, tiếp nhận và cấp phát 355 suất quà với số tiền gần 100 triệu đồng; phối hợp với Trung tâm An điều dưỡng tàu ngầm, Lữ đoàn 189, Ngân hàng Quân đội chi nhánh Phú Yên tổ chức khám bệnh, phát thuốc và tặng quà cho 50 gia đình chính sách với tổng số tiền 50 triệu đồng; tặng 7 phần quà trị giá hơn 1 triệu đồng cho các Mẹ Việt Nam anh hùng và gia đình chính sách; tặng 30 áo phao cho ngư dân xã An Phú vươn khơi bám biển và ra quân làm sạch bãi biển Long Thủy…

Ngọc Huy chia sẻ: “Với mong muốn đưa phong trào Đoàn của địa phương ngày càng đi lên, thu hút nhiều ĐVTN tham gia, tôi luôn cố gắng tìm tòi, sáng tạo nhiều hoạt động, chương trình mới. Được cống hiến đóng góp sức trẻ cho quê hương là niềm vui của bản thân. Trong thời gian tới, tôi mong muốn sẽ thực hiện nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa hơn nữa vì cuộc sống cộng đồng”.

Không chỉ tích cực trong công tác đoàn và phong trào thanh niên của xã, Ngọc Huy còn khởi nghiệp cùng bạn mình với các mô hình xanh: nuôi trùn quế và nuôi sâu canxi. Ngoài ra, anh cán bộ Đoàn sinh năm 1993 này còn xây dựng vườn hoa hồng sử dụng phân bón hữu cơ của riêng mình. “Qua các mô hình trên đã góp phần cải thiện môi trường sống, nâng cao nhận thức của bà con trong vấn đề bảo vệ môi trường; đồng thời tạo ra sản phẩm hữu cơ cung cấp cho vật nuôi và cây trồng, vừa phát triển kinh tế gia đình. Trong thời gian tới, chúng tôi tiếp tục phát triển 2 mô hình này và các sản phẩm thứ cấp để mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn”, Ngọc Huy cho biết.

Với những đóng góp về công tác Đoàn ở địa phương, Ngọc Huy không chỉ nhận được sự yêu mến từ các ĐVTN mà còn được Đoàn cấp trên đánh giá cao. Trong năm qua, Ngọc Huy được UBND TP Tuy Hòa và Thành đoàn tặng giấy khen vì có nhiều đóng góp trong công tác đoàn và phong trào thanh niên ở địa phương. Mới đây nhất, Ngọc Huy được Thành đoàn Tuy Hòa vinh danh là một trong những cán bộ Đoàn tiêu biểu năm 2020. 

Võ Ngọc Huy là cán bộ Đoàn năng nổ, gương mẫu trong các hoạt động. Mặc dù gắn bó với công tác đoàn ở địa phương chỉ trong thời gian ngắn, nhưng Huy đã đưa ra nhiều sáng kiến trong phong trào, có trách nhiệm và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được cấp trên giao. Với sự tận tâm, gương mẫu và năng động trong hoạt động đoàn cũng như phát triển kinh tế, Ngọc Huy là tấm gương để nhiều ĐVTN trong xã học tập. Chị Nguyễn Thị Hà Khánh - Bí thư Đoàn Thanh niên xã An Phú.

Thiên Lý

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây