Sức trẻ mang yêu thương đến Xuân Quang 1

Thứ hai - 06/01/2020 04:08
Đoàn Khối Cơ quan, Doanh nghiệp tỉnh vừa tổ chức chương trình Đông ấm áp - Xuân tình nguyện năm 2019 tại xã Xuân Quang 1, huyện Đồng Xuân. Với nhiều công trình, phần việc ý nghĩa, các đoàn viên thanh niên (ĐVTN) không chỉ làm ấm lòng những người dân có hoàn cảnh khó khăn, mà còn góp phần phát huy sức trẻ, tinh thần xung kích, chung tay xây dựng nông thôn mới.
ĐVTN Đoàn Khối Cơ quan, Doanh nghiệp tỉnh khám, phát thuốc miễn phí cho người dân.
ĐVTN Đoàn Khối Cơ quan, Doanh nghiệp tỉnh khám, phát thuốc miễn phí cho người dân.

Từ bao đời nay, mọi sinh hoạt của người dân làng Bờ Đẩu, thôn Phú Tâm, xã Xuân Quang 1, huyện Đồng Xuân đều phụ thuộc vào suối Cây Cau. Từ giặt giũ, nấu nướng, bà con đều lấy nước suối để dùng. Để thuận lợi hơn trong việc lấy nước, năm 2010, địa phương cùng nhân dân bắt đường ống nhựa đưa nước từ thượng nguồn con suối về làng. Nhưng qua một thời gian dài sử dụng, đường ống xuống cấp, hư hỏng. Các hộ dân khó khăn, hàng ngày phải lên suối gánh từng thùng nước. Ước mong có một đường ống dẫn nước mới từ thượng nguồn con suối về làng để cho người dân đỡ vất vả luôn đau đáu trong các cán bộ của thôn Phú Tâm.

Anh La Lan Lưu, Bí thư chi bộ, Trưởng thôn Phú Tâm, chia sẻ: “100% người dân làng Bờ Đẩu đều là người dân tộc thiểu số, sống phụ thuộc vào cây sắn, cây bắp nên cuộc sống còn nhiều khó khăn. Trong khi đó, kinh phí làm đường ống mới, bắt nước từ thượng nguồn con suối về làng lên đến hàng chục triệu đồng nên khó vận động nhân dân đóng góp”.

Thấu hiểu nỗi vất vả của bà con, mới đây, Đoàn Khối Cơ quan, Doanh nghiệp tỉnh đã huy động các nguồn lực, xây dựng công trình thanh niên “Đưa nước về làng” dài 1km, trị giá hơn 22 triệu đồng, phục vụ sinh hoạt cho người dân làng Bờ Đẩu. Các ĐVTN đã dùng tay không, vận chuyển các cuộn dây ống cồng kềnh, vượt đá núi gồ ghề, lên thượng nguồn để dẫn nước về làng. “Đường ống nhựa này có đường kính lớn, chất liệu bền, tốt nên bà con có thể yên tâm sử dụng lâu dài. Nhìn thấy người dân phấn khởi vì nước dẫn từ suối về tận làng, không phải vất vả đi gánh nước nữa, chúng tôi rất vui vì đã chung tay làm được điều có ích”, chị Lê Thị Anh Viên, Phó Bí thư Chi đoàn Sở Tài chính Phú Yên bộc bạch.

Công trình thanh niên “Đưa nước về làng” chỉ là một trong nhiều phần việc ý nghĩa mà Đoàn Khối Cơ quan, Doanh nghiệp tỉnh mang về xã Xuân Quang 1 trong chương trình Đông ấm áp - Xuân tình nguyện năm nay. Hơn 70 ĐVTN của Đoàn khối, đã không quản ngại đường xa, vượt chặng đường gần 70km từ TP Tuy Hòa ra Xuân Quang 1, cùng ĐVTN của địa phương dọn vệ sinh, trồng cây, hoa tạo cảnh quan dọc tuyến ĐT648 thuộc xã Xuân Quang 1; đồng thời tổ chức khám, cấp phát thuốc miễn phí cho gần 100 người dân. Bên cạnh đó, đoàn đã thăm, tặng 12 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ tặng thẻ bảo hiểm y tế cho đối tượng cận nghèo; hỗ trợ cấp đổi giấy phép lái xe; bổ sung tủ sách, tặng 50 cây chuối cao sản cho người dân. Tổng kinh phí của chương trình gần 60 triệu đồng, do ĐVTN đóng góp.

Phó Bí thư Đoàn Khối Cơ quan, Doanh nghiệp tỉnh Nguyễn Lê Duy cho hay: “Cuối năm là thời điểm tuổi trẻ Đoàn khối đẩy mạnh việc tổ chức các chương trình tình nguyện hướng đến những người có cuộc sống khó khăn trên địa bàn, với mong muốn góp phần giúp bà con có cuộc sống tốt đẹp hơn. Các phần việc, công trình đều rất thiết thực, phù hợp với nhu cầu thực tế của người dân địa phương. Qua chương trình này, chúng tôi mong muốn phát huy tinh thần xung kích, chuyên môn của cán bộ, công chức, viên chức trẻ trong chung tay xây dựng nông thôn mới. Đây cũng là dịp để ĐVTN rèn luyện, phát huy tinh thần tương thân tương ái, nâng cao ý thức, trách nhiệm với cộng đồng”.

Qua chương trình này, chúng tôi mong muốn phát huy tinh thần xung kích, chuyên môn của cán bộ, công chức, viên chức trẻ trong chung tay xây dựng nông thôn mới. Đây cũng là dịp để ĐVTN rèn luyện, phát huy tinh thần tương thân tương ái, nâng cao ý thức, trách nhiệm với cộng đồng.Phó Bí thư Đoàn Khối Cơ quan, Doanh nghiệp tỉnh Nguyễn Lê Duy

KHÁNH HÀ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây