Tuổi trẻ Công an tỉnh: Xung kích, tình nguyện vì nhân dân phục vụ

Thứ tư - 06/05/2020 21:59
Cùng với phát huy vai trò xung kích thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn ở đơn vị, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh còn tích cực tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, góp phần tô thắm thêm hình ảnh người chiến sĩ công an nhân dân.
Tuổi trẻ Công an tỉnh phát cơm miễn phí cho bệnh nhân và người nhà tại Bệnh viện Đa khoa Phú Yên
Tuổi trẻ Công an tỉnh phát cơm miễn phí cho bệnh nhân và người nhà tại Bệnh viện Đa khoa Phú Yên

 

Thấu cảm mảnh đời bất hạnh

Tháng Thanh niên vừa qua, chúng tôi có dịp cùng Chi đoàn Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh về dự lễ khánh thành và bàn giao nhà Tình thương cho em Nguyễn Văn Hiệp, 14 tuổi, ở xã Xuân Lộc, TX Sông Cầu. Đây là công trình do tuổi trẻ Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra vận động Hội Thiện - Quốc TP Hồ Chí Minh, Công ty Đá granite Vĩnh Phát Phú Yên xây dựng với kinh phí hơn 80 triệu đồng. Căn nhà cấp 4 được xây dựng với kết cấu một phòng khách, một phòng ngủ, bếp, rộng 40m², mái lợp tôn, nền lát gạch men. Ngày nhận nhà mới, Hiệp không giấu được niềm xúc động. Em Hiệp bộc bạch: “Từ khi ba mẹ mất do tai nạn giao thông, anh trai lại đi làm xa, nhà chỉ còn mình em nên em rất buồn. Ngôi nhà cũ xây dựng đã lâu, xuống cấp, nên em luôn ước mơ có ngôi nhà mới. Em rất vui vì ước mơ của em đã được các chiến sĩ công an giúp thành hiện thực. Em cảm ơn các anh và hứa sẽ trở lại trường học để tiếp tục theo đuổi con chữ”.

Theo anh Nguyễn Kim Lân, Bí thư Chi đoàn Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra, đây là hoạt động mang đậm tính nhân văn, thể hiện tinh thần “tương thân tương ái”, chia sẻ và động viên với học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Thời gian qua, với phương châm “Mỗi ngày một việc tốt vì dân”, tuổi trẻ Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra đã có nhiều công trình, phần việc ý nghĩa phát huy tính xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Công trình trên chỉ là một trong rất nhiều hoạt động ý nghĩa mà tuổi trẻ Công an tỉnh thực hiện trong thời gian qua. Đoàn Thanh niên Công an tỉnh có 22 cơ sở đoàn trực thuộc và 9 đoàn công an huyện, thị, thành phố với tổng số 1.312 đoàn viên thanh niên (ĐVTN). Những năm qua, đoàn đã triển khai nhiều hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng gắn với thực hiện phong trào “Thanh niên Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”.

Trong năm 2019, tuổi trẻ Công an tỉnh đã tổ chức 75 kế hoạch dân vận tình nguyện, xây tặng 6 nhà Tình nghĩa, sửa chữa 2 nhà Tình nghĩa cho gia đình chính sách, diện hộ nghèo; thi công và bàn giao 9km đường điện nông thôn, 2 công trình “Khu vui chơi thiếu nhi”, xây dựng 3 sân bóng chuyền; tặng 1.280 học bổng, suất quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, học sinh vượt khó học giỏi; cấp phát miễn phí gần 2.900 suất cháo, cơm; tư vấn, khám bệnh, cấp phát 950 cơ số thuốc miễn phí… với tổng trị giá hơn 1,6 tỉ đồng. Ngoài ra, ĐVTN còn tích cực tham gia hiến máu tình nguyện với 147,4 đơn vị máu (vượt chỉ tiêu 63,8%) và 27 đơn vị máu cấp cứu.

Xây dựng hình ảnh đẹp trong lòng quần chúng nhân dân

Những nỗ lực, cống hiến của tuổi trẻ Công an tỉnh trong năm 2019 đã được ghi nhận với 3 bằng khen của Trung ương Đoàn vì có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2019; xuất sắc, đóng góp sự phát triển của Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè giai đoạn 2015-2019; xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2019; bằng khen của Bộ Công an vì có thành tích xuất sắc trong triển khai, thực hiện phong trào “Thanh niên Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” giai đoạn 2008-2018. Đặc biệt, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh là đơn vị đầu tiên của Phú Yên được nhận giải thưởng Vừ A Dính của Trung ương Đoàn vì đã có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp phát triển miền núi và dân tộc. Ngoài ra, gần 350 lượt cá nhân ĐVTN được các cấp khen thưởng trong công tác chuyên môn và công tác đoàn.

“Qua các hoạt động tình nguyện xung kích vì cuộc sống cộng đồng, tuổi trẻ Công an tỉnh đã góp phần xây dựng hình ảnh gần gũi, gắn bó của người công an trong lòng quần chúng nhân dân; tạo sự tin tưởng và tích cực tham gia giúp đỡ của người dân đối với công tác của lực lượng công an”, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Đặng Thanh Tâm cho hay.

Anh Phan Xuân Hạnh, Bí thư Tỉnh đoàn cho rằng: Với tinh thần xung kích, đi đầu, tuổi trẻ Công an Phú Yên đã khẳng định vai trò nòng cốt, góp phần giữ vững an ninh trật tự cũng như thể hiện trách nhiệm với cộng đồng. Chính sức trẻ, tinh thần xung kích, không ngại khó ngại khổ, sẵn sàng dấn thân với các nhiệm vụ dù nguy hiểm, dù gian khổ của ĐVTN đã góp phần không nhỏ vào những chiến công của lực lượng công an trên các mặt trận đấu tranh trấn áp tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự, đảm bảo sự bình yên cho nhân dân. Từ đó xây dựng hình ảnh đẹp của chiến sĩ Công an Phú Yên bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ. 
                                                                                                                                                                       KHÁNG HÀ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây