Tỉnh Đoàn Phú Yên

https://www.tuoitrephuyen.vn


Sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”

Huyện Đoàn Phú Hòa vừa tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và 7 năm thực hiện Kế hoạch số 56 của Ban Thường vụ Huyện ủy về triển khai mô hình “Cơ quan, đơn vị giúp đỡ xã, thôn (buôn) khó khăn và cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức giúp đỡ hộ nghèo.
Toàn cảnh hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị.

Qua 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tuổi trẻ huyện Phú Hòa đã chủ động, sáng tạo đề ra nhiều giải pháp tuyên truyền, giáo dục và tổ chức cho hội viên, thanh niên học tập và làm theo gương Bác bằng những hoạt động, công trình, phần việc cụ thể.

Các cấp bộ đoàn, hội, đội trên địa bàn huyện Phú Hòa đã không ngừng đẩy mạnh tuyên truyền việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác với nhiều hình thức như: Thông qua các buổi sinh hoạt chi đoàn, sinh hoạt câu lạc bộ, tổ, đội, nhóm sở thích với hình thức phù hợp, linh hoạt; tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao. Các cấp bộ đoàn xây dựng kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị trong từng giai đoạn; đồng thời, tổ chức học tập, quán triệt đảm bảo mỗi năm cán bộ, đoàn viên được học tập, tìm hiểu các chuyên đề toàn khóa hàng năm. Các cơ sở đoàn tổ chức học tập và làm theo Bác gắn với việc triển khai các phong trào, chương trình trong các đối tượng đoàn viên, thanh thiếu nhi, như: “Tiếp bước cho em đến trường”; "Thanh niên với văn hóa giao thông"”; “Thắp sáng đường quê” “Đường thông, ngõ thoáng” “Sắc cờ quê hương”;…

Bên cạnh đó, qua 7 năm triển khai thực hiện Kế hoạch số 56 của Ban Thường vụ Huyện ủy về triển khai mô hình “Cơ quan, đơn vị giúp đỡ thôn (buôn) khó khăn và cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức giúp đỡ hộ nghèo”; Huyện đoàn đã xây dựng kế hoạch giúp đỡ 09 hộ nghèo ở buôn Hố Hầm – xã Hòa Hội bằng nhiều hình thức như hỗ trợ tiền mặt, tặng quần áo, sách vở và hỗ trợ con giống, thức ăn ban đầu cho các hộ nghèo phát triển kinh tế. Nhân các dịp lễ, tết Nguyên Đán hàng năm, Huyện đoàn đều tổ chức thăm hỏi, động viên và tặng quà cho các hộ nghèo được phân công giúp đỡ.

Việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị và kế hoạch 56 của BTV Huyện ủy đã tạo những chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động, ý thức trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ, giữ gìn phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống của đoàn viên, thanh niên. Những kết quả sau 5 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW  và 7 năm thực hiện kế hoạch 56 của BTV Huyện ủy đã đóng góp tích cực trong công tác xây dựng Đảng, phát triển KT-XH và sự nghiệp đổi mới của huyện.

Tâm Thanh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây