Tuổi trẻ Phú Yên

https://www.tuoitrephuyen.vn


Phú Hòa: Khen thưởng thanh niên nhặt được của rơi trả cho người mất

Huyện Đoàn Phú Hòa vừa tổ chức tuyên dương, trao giấy khen cho anh Lê Văn Chung (SN 1997, thôn Long Phụng, xã Hòa Trị, huyện Phú Hòa) vì đã có hành động đẹp nhặt được của rơi trả lại người mất.
Anh Phan Anh Văn - Bí thư Huyện Đoàn Phú Hòa trao giấy khen  cho anh Lê Văn Chung.

Anh Phan Anh Văn - Bí thư Huyện Đoàn Phú Hòa trao giấy khen cho anh Lê Văn Chung.

Trước đó, vào lúc 17 giờ ngày 17/12, trên đường đi làm về ở khu vực đường ĐH22 (xã Hòa Trị), anh Chung đã nhặt được một chiếc túi xách màu đen và tìm người đánh rơi để trả lại. Tuy nhiên, đến tối cùng ngày vẫn không tìm được chủ nhân chiếc túi nên anh đã mang đến Công an xã Hòa Trị giao nộp. Qua kiểm tra, bên trong chiếc túi có gần 13 triệu đồng tiền mặt. 

Qua tìm kiếm thông tin, Công an xã Hòa Trị phát hiện số tiền bị đánh rơi này là của hai nhân viên giao hàng thời vụ Nguyễn Phi Thường và Hồ Minh Thiên (cùng trú xã Hòa Quang Bắc). Đến sáng ngày 18/12, sau khi đối chiếu thông tin, Công an xã Hòa Trị đã tiến hành làm thủ tục bàn giao số tiền gần 13 triệu đồng mà anh Lê Văn Chung đã nhặt được để trả lại cho hai nhân viên giao hàng đánh rơi. Với hành động đẹp nhặt được của rơi trả lại người mất, Huyện Đoàn Phú Hòa đã tặng giấy khen cho anh Lê Văn Chung.

Tại buổi trao tặng giấy khen, anh Phan Anh Văn - Bí thư Huyện Đoàn Phú Hòa nhấn mạnh dù hoàn cảnh gia đình anh Chung rất khó khăn, thiếu thốn, nhưng anh vẫn hành động rất đẹp, không tham lam. Hành động, việc làm của anh Lê Văn Chung xứng đáng là tấm gương để các đoàn viên, thanh niên noi theo./.
Anh Văn
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây