Tỉnh Đoàn Phú Yên

https://www.tuoitrephuyen.vn


Cần truyền tải những thông tin tích cực, tốt đẹp trong cuộc sống

quang cảnh hội nghị

quang cảnh hội nghị

Cần phải truyền tải những thông tin tích cực, tốt đẹp trong cuộc sống vì cuộc sống có nhiều vấn đề phải đối mặt, phải nỗ lực cố gắng để cái xấu từng bước bị đẩy lùi, cái đẹp luôn phải được trân trọng.

Đó là ý kiến của ông Võ Văn Thưởng - Ủy viên Bộ chính trị, trưởng Ban Tuyên giáo trung ương - tại Hội nghị giao ban công tác tuyên giáo 6 tháng đầu năm 2019 các tỉnh miền Trung -Tây Nguyên do Ban Tuyên giáo trung ương tổ chức tại tỉnh Quảng Nam ngày 27-6.

Tại hội nghị, ông Võ Văn Thưởng cho hay yêu cầu rất quan trọng đối với công tác tuyên giáo là thực hiện được phương châm "đi trước mở đường". Từ nay đến cuối năm có rất nhiều sự kiện, ngày kỷ niệm quan trọng của đất nước, các địa phương phải có kế hoạch tập trung tuyên truyền tốt.

Đồng thời, ông Thưởng nhấn mạnh mối quan hệ giữa Ban Tuyên giáo trung ương và địa phương cần có sự kết nối, trao đổi thường xuyên để giải quyết các công việc, khi có yêu cầu cấp bách xảy ra một cách kịp thời; tăng cường sự phối hợp giữa ngành tuyên giáo với các ngành liên quan.

Tại hội nghị, có địa phương đặt vấn đề tại sao báo chí cứ tập trung khai thác những mặt tiêu cực mà không chú trọng khai thác mặt tích cực. 

Ông Thưởng nói rằng việc này phải tính trên bình diện chung. Cái mặt mà ta chưa làm được, báo chí đưa tin phải nhìn vào đó để rút kinh nghiệm làm tốt hơn. 

"Dĩ nhiên về bình diện chung, không thể chấp nhận việc đưa tỉ lệ tiêu cực lấn át tích cực được, bởi bản chất của cuộc sống này là đang tiến lên, còn có những điều rất tốt đẹp"- ông Thưởng nói.

Nói về mạng xã hội, ông Thưởng nói rằng nhiều cán bộ đảng viên cứ mở Facebook ra là thích đọc những tin giật gân, câu khách. 

"Mình cứ phê bình báo chí câu like, câu view, nhưng chính chúng ta còn đẻ ra xu hướng câu like, câu view cho báo chí, mạng xã hội. Họ vô đó giấu mặt hay còm, bình luận, thậm chí trong đó còn có cán bộ đảng viên"- ông Thưởng nói.

Ông Thưởng nói thêm: ngành tuyên giáo cần phải truyền tải những thông tin tích cực, tốt đẹp trong cuộc sống. Cuộc sống còn những vấn đề phải đối mặt, đang nỗ lực cố gắng để cái xấu từng bước bị đẩy lùi, cái đẹp luôn luôn phải được trân trọng. Nỗ lực cố gắng đầu tiên đó là trách nhiệm của cán bộ, của ngành tuyên giáo.
                                                                                                                           NGUỒN Internet

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây