Tỉnh Đoàn Phú Yên

https://www.tuoitrephuyen.vn


Cậu học trò của các giải thưởng tin học

Cậu học trò của các giải thưởng tin học
Đam mê Tin học và nỗ lực học hỏi, Lương Khải Chương (lớp 8A, Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi, TP Tuy Hòa) đã gặt hái nhiều giải thưởng trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Mới đây, em xuất sắc giành giải ba Phần mềm sáng tạo với sản phẩm “Mô hình máy đo và xử lý các chỉ tiêu: nhiệt độ, độ ẩm và ánh sáng trong trồng rau” tại Hội thi Tin học trẻ toàn quốc năm 2019.

Đây không phải lần đầu tiên Chương nhận giải tại Hội thi Tin học trẻ toàn quốc. 3 năm trước, em từng bước lên bục vinh quang với giải 3 khối tiểu học Hội thi Tin học trẻ toàn quốc năm 2016. Chương chia sẻ: “Lần này, giải thưởng khá bất ngờ với em, bởi lẽ đây là lần đầu tiên em bắt tay vào sáng tạo một sản phẩm khoa học kỹ thuật.

Ưu điểm vượt trội của mô hình này là ngoài đo các chỉ tiêu: nhiệt độ, độ ẩm, ánh sáng thì còn có khả năng đánh giá đạt hay không đạt, từ đó có biện pháp xử lý tự động như: bật hệ thống tưới, bật đèn… Em mất hơn 1 tháng, thức liền mấy ngày để viết chương trình này trên máy vi tính với công nghệ Arduino. Với mô hình này, em mong muốn sẽ giúp người nông dân chủ động canh tác, nâng cao năng suất trồng rau”.

Chương có vẻ ngoài điềm tĩnh, suy nghĩ khá già dặn so với tuổi. Mong ước của cậu học trò chuẩn bị bước vào lớp 9 này là được theo đuổi ngành Công nghệ thông tin. Chị Lâm Thị Hồng Hải, mẹ Chương cho hay: “Từ nhỏ, Chương đã sớm được gia đình cho làm quen với máy vi tính, hướng dẫn các thao tác để khai thác thông tin trên internet, phục vụ cho việc học.

Ngoài đạt nhiều giải thưởng tin học, cháu còn từng đạt HCB giải Toán bằng tiếng Anh trên internet cấp quốc gia; HCV giải Toán bằng tiếng Việt trên internet cấp quốc gia và HCB Olympic tiếng Anh qua internet cấp quốc gia. Năm học vừa qua, cháu là Chỉ huy Liên đội giỏi cấp thành phố, đạt giải nhì môn bóng bàn Hội khỏe Phù Đổng cấp thành phố”.

Ông Lê An Pha, Phó Trưởng Phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Sở GD-ĐT Phú Yên), người trực tiếp bồi dưỡng Lương Khải Chương tham dự Hội thi Tin học trẻ toàn quốc năm 2019, cho hay: “Chương là một học sinh thông minh, sáng tạo, có năng khiếu về tin học và có ý thức tự học. Tôi tin rằng trong tương lai, em sẽ còn chinh phục nhiều giải thưởng thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin mà em yêu thích”.
                                                                                                                                                                            PV.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây