Tỉnh Đoàn Phú Yên

https://www.tuoitrephuyen.vn


Lan tỏa công trình khu vui chơi cho thiếu nhi

Thời gian qua, các cấp bộ Đoàn, Đội trong tỉnh đã phát động đoàn viên, thanh niên, đội viên tập trung xây dựng, hỗ trợ điểm sinh hoạt, khu vui chơi cho thiếu niên, nhi đồng. Đây là mô hình hoạt động có ý nghĩa nhân văn, thiết thực, thể hiện sự chăm lo của tổ chức Đoàn, Đội đối với đàn em thân yêu.
Công trình "Khu vui chơi giải trí".

Công trình "Khu vui chơi giải trí".

Công trình từ nguồn quỹ “Kế hoạch nhỏ”

Sân trường mầm non Đa Lộc (điểm trường thôn 5), huyện Đồng Xuân trước đây vốn là bãi đất trống. Với mong muốn tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho thiếu nhi tại địa phương, vừa qua, Hội đồng Đội tỉnh đã tài trợ một khu vui chơi với nhiều trò chơi vận động như: xích đu, cầu tuột, bập bênh, thang dây... trị giá 25 triệu đồng. Công trình hoàn thành và đưa vào sử dụng từ đầu tháng 9/2019, đã mang lại niềm vui cho thiếu nhi nơi đây.

Bà Nguyễn Thị Hường, người dân thôn 5 chia sẻ: “Cứ chiều đến, các cháu thiếu nhi trong thôn lại rủ nhau đến khu vui chơi, nét mặt đứa nào cũng tươi vui, phấn khởi. Có khu vui chơi, bọn nhỏ không ru rú trong nhà xem tivi, điện thoại, mà rủ nhau chơi các trò chơi vận động lành mạnh nên phụ huynh rất mừng”.

Cô Nguyễn Thị Tuyết Mai, Hiệu trưởng Trường mầm non Đa Lộc cho biết, bước vào năm học mới, nhờ có khu vui chơi mà khuôn viên nhà trường khang trang hơn hẳn, học sinh có chỗ vui chơi lành mạnh, phát triển toàn diện. Với các trường học ở những địa bàn khó khăn, những công trình như thế này rất ý nghĩa.

Ngoài xã  Đa Lộc, 4 địa phương khác là: xã An Cư (huyện Tuy An), xã Hòa Mỹ Tây (huyện Tây Hòa), phường Phú Lâm (TP Tuy Hòa) và xã Xuân Thịnh (TX Sông Cầu) cũng vừa được Hội đồng Đội tỉnh đầu tư, xây dựng công trình khu vui chơi thiếu nhi. Điều đáng nói là kinh phí thực hiện các công trình này được trích từ quỹ “Kế hoạch nhỏ” của thiếu nhi Phú Yên hình thành từ việc thu gom giấy vụn và phế liệu trong năm học 2018-2019.

Anh Võ Duy Kha, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Đội tỉnh, cho hay: “Từ nguồn quỹ “Kế hoạch nhỏ” của thiếu nhi Phú Yên trong năm học vừa qua, Hội đồng Đội tỉnh đã xây dựng 11 khu vui chơi cho thiếu nhi, mỗi khu 25 triệu đồng. Thông qua công trình này, đội viên học được cách tiết kiệm, biết chia sẻ với cộng đồng, cùng chăm lo cho các bạn thiếu nhi có sân chơi để phát triển toàn diện”.

Chung tay chăm lo cho đàn em

Từ những ý nghĩa thiết thực mà các công trình khu vui chơi thiếu nhi mang lại, nhiều địa phương, tổ chức đoàn đã nhân rộng mô hình này. Tiêu biểu phải kể đến Đoàn Thanh niên Công an tỉnh.

Theo đại úy Đặng Thanh Tâm, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, từ năm 2017 đến nay, đoàn viên, thanh niên của đơn vị đã thực hiện 11 công trình khu vui chơi thiếu nhi với trị giá lên đến hơn 400 triệu đồng tại các xã khó khăn. Bằng sự tâm huyết, khéo léo, các chiến sĩ trẻ đã tận dụng những chiếc lốp ô tô, lốp xe máy cũ và một số vật dụng khác để lắp đặt, xây dựng khu vui chơi cho các em thiếu nhi.

Anh Tâm chia sẻ: “Mỗi năm, lượng lốp xe bị mài mòn, hư hỏng phải thay thế khá nhiều. Những chiếc lốp xe cũ này rất khó tiêu hủy, chưa kể nếu để bên ngoài không những ảnh hưởng cảnh quan môi trường mà còn là nơi lý tưởng cho muỗi, chuột sinh sống. Từ ý tưởng tái chế lốp xe thành khu vui chơi cho thiếu nhi, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã xây dựng kế hoạch “Hành trình thứ hai của lốp xe”, làm khu vui chơi cho các em thiếu nhi. Các đoàn viên, thanh niên đã phải bỏ ra nhiều ngày công đến các gara ô tô, tiệm sửa xe máy thu gom những chiếc lốp cũ để mang về sơn sửa, lắp đặt thành những chiếc xích đu, cầu chui, bập bênh, nhân vật hoạt hình ngộ nghĩnh, bắt mắt”.

Theo Bí thư Tỉnh đoàn Phan Xuân Hạnh, thời gian qua, những công trình khu vui chơi thiếu nhi đã nhận được sự phản hồi rất tích cực từ các trường học và địa phương, có sức lan tỏa lớn trong cộng đồng, thu hút nhiều đoàn viên, thanh niên tham gia. “Xây dựng khu, điểm vui chơi cho thiếu nhi là một nội dung lớn được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn xác định tập trung thực hiện trong nhiệm kỳ 2017-2022.

Theo đó, chỉ tiêu đặt ra là 100% Đoàn xã, phường, thị trấn xây dựng ít nhất một điểm sinh hoạt, vui chơi cho thanh thiếu nhi. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn sẽ tiếp tục chỉ đạo các cơ sở đoàn thực hiện tốt mô hình này, góp phần cùng các cấp, ngành và toàn xã hội thực hiện tốt công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em”, anh Hạnh cho hay.

                                                                                                                                                                                                         Thiên Lý

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây