Tỉnh Đoàn Phú Yên

https://www.tuoitrephuyen.vn


Chàng sinh viên ngồi xe lăn bán vé số ngày nào, giờ đã thành một doanh nhân

'Tôi lớn lên trong khó khăn đi đứng, nhà lại nghèo xác xơ. Thế nhưng, tôi không muốn thành 'đồ bỏ', luôn khẳng định mình là một người bình thường, không sống bám'.
Chàng sinh viên ngồi xe lăn bán vé số ngày nào, giờ đã thành một doanh nhân
Đó là thổ lộ của Phạm Văn Minh (34 tuổi, quê ở xã An Mỹ, H.Tuy An, Phú Yên) -chàng sinh viên ngồi xe lăn bán vé số ngày nào, giờ đã thành một doanh nhânđĩnh đạc tại TP.HCM.

Minh kể: “Từ năm 3 tuổi, một cơn sốt đã làm bại liệt đôi chân của mình. Gia đìnhchạy chữa tứ phương nhưng vô hiệu, tôi đành chấp nhận lê lết bằng hai tay. Hồi đó nhiều người nói: chân cẳng thằng Minh thế này thì làm được trò trống gì, thôi khỏi đi học. Đến năm 8 tuổi, tôi nhất quyết không chịu quanh quẩn ở nhà. Mẹ cõng tôi đến trường làng, thuyết phục thầy cô cho tôi đi học muộn. Khi mẹ tôi yếu thì nhờ có bạn bè cõng đến lớp. Tuy tôi luôn là đối tượng chọc ghẹo của bạn bè, nhưng cố vượt qua mặc cảm, gắng học thật tốt từ phổ thông đến đại học”.

Năm 2010, Minh thành lập Công ty TNHH giải pháp tin học NON Việt Nam, chuyên về thiết kế website, marketing online cho các doanh nghiệp. “Cũng chính vì đi lại vướng víu mà tôi quyết định mở doanh nghiệp riêng, để có thể ngồi một chỗ vừa làm việc vừa điều hành. Đối mặt nhiều gian khó nhưng tôi tự tin với kiến thức, kinh nghiệm trên lĩnh vực mình làm. Hiện doanh số của công ty đang ổn định, phát triển qua từng năm, cuộc sống vợ chồng tôi cùng hai con đang thoải mái dần”, Minh cho hay.

Không dừng ở đó, mấy năm qua, vợ chồng anh còn mở cửa hàng đặc sản Phú Yên, tại địa chỉ 326 Nguyễn Trọng Tuyển, P.1, Q.Tân Bình, TP.HCM. Nơi đây chuyên cung cấp các đặc sản nổi tiếng, có chứng nhận từ Phú Yên như: bò một nắng muối kiến vàng, cà phê, bánh tráng, cá ngừ đại dương...

Ông Lê Hải, nguyên Hiệu trưởng Trường THPT Lê Thành Phương (H.Tuy An, Phú Yên), nhận xét: “Minh là một trong những cựu học sinh thành đạt nhất của trường. Ở đây ai cũng biết từ những năm THCS, hè nào Minh cũng vào TP.HCM bán vé số. Kể cả những năm đại học, Minh tiếp tục ngồi xe lăn bán vé số để trang trải cuộc sống. Vậy mà Minh vẫn tốt nghiệp đại học loại ưu, rồi đi làm cho công ty nước ngoài, chuyên lĩnh vực thiết kế website cho khách hàng người Pháp. Những năm gần đây, Minh đứng ra lập công ty riêng, làm ăn rất ổn, rồi tham gia công tác từ thiện nhiều nơi. Minh còn là thành viên tích cực của CLB doanh nhân Phú Yên tại TP.HCM. Nhiều năm qua, Minh đều đặn về trao học bổng vượt khó cho các học sinh Trường THPT Lê Thành Phương. Tôi thực sự tự hào về Minh”.
Đức Huy
                                                                                                                                                
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây