Tỉnh Đoàn Phú Yên

https://www.tuoitrephuyen.vn


ĐOÀN TRƯỜNG THCS VÀ THPT CHU VĂN AN TỔ CHỨC HÀNH QUÂN VỀ NGUỒN

Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học, năm học 2018-2019; nhằm chào mừng kỉ niệm 129 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại (19/5/1890-19/5/2019) và 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (02/9/1890-02/9/2019). BCH Đoàn trường THCS và THPT Chu Văn An đã tổ chức chuyến hành quân về nguồn đến khu di tích lịch sử Nhà thờ Bác Hồ, thôn Bình Hòa, xã Sơn Định, huyện Sơn Hòa tỉnh Phú Yên vào ngày 26/5/2019.
Nhà thờ Bác Hồ, Sơn Định, Sơn Hòa.

Nhà thờ Bác Hồ, Sơn Định, Sơn Hòa.

“Về nguồn” là hoạt động thường niên của Đoàn trường vào mỗi tháng 5 nhằm tuyên dương các đoàn viên thanh niên tiêu biểu của nhà trường qua một năm hoạt động, tạo cơ hội cho các bạn đoàn viên thanh niên được tìm hiểu các di tích lịch sử trong và ngoài tỉnh, qua đó giáo dục truyền thống yêu nước, ý chí cách mạng kiên cường và niềm tự hào dân tộc cho mỗi đoàn viên. Tham gia chuyến hành quân về nguồn năm nay có gần 40 đồng chí là đoàn viên thanh niên tiêu biểu và đoàn viên giáo viên của nhà trường.

Đến với Nhà thờ Bác, các đoàn viên thanh niên không những được tìm hiểu về lịch sử hình thành và phát triển của Nhà thờ Bác; được kính cẩn nghiêng mình trước anh linh của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tại nhà Nhà thờ Bác, Đoàn trường đã làm lễ chào cờ, tưởng niệm, dâng hương và báo công lên Bác.Tiếp tục cuộc hành trình, đoàn về nguồn đã di chuyển đến Di tích lịch sử cấp Quốc Gia Địa đạo Gò Thì Thùng thuộc địa phận xã An Xuân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Được trở về cội nguồn, cùng tìm hiểu và khám phá thêm về những giá trị truyền thống, văn hoá, tinh thần dân tộc trong sự nghiệp đấu tranh bảo vệ đất nước của các thế hệ và là một chiến công của quân đội và nhân dân Phú Yên trong chiến tranh chống đế quốc Mỹ. Cuộc hành trình tiếp tục đưa Đoàn đến với Di tích lịch sử Cấp Quốc Gia Mộ và Đền thờ Lương Văn Chánh ở thôn Long Phụng I, xã Hòa Trị, huyện Phú Hòa, tỉnh Phú Yên. Đoàn được nghe về tiểu sử của Lương Văn Chánh là người có công với sự nghiệp chiêu tập lưu dân khai khẩn, mở mang và phát triển vùng đất Phú Yên. Được tham quan và tìm hiểu thêm quá trình hình thành và phát triển của Di tích này. Điểm cuối của cuộc hành trình, đoàn về nguồn đã di chuyển đến Bãi biển Ghành Dưa thuộc địa phận xã An Mỹ, huyện Tuy An. Tại đây, các bạn đoàn viên thanh niên đã nhiệt tình tham gia các trò chơi liên hợp team building do Đoàn trường tổ chức.

Chuyến hành quân về nguồn năm nay đã mang đến cho các bạn đoàn viên thanh niên nhiều kỉ niệm khó quên. Đoàn trường hy vọng sẽ tiếp tục duy trì và mở rộng hoạt động này trong những năm tiếp theo./.
Ngọc Tân

Nguồn tin: Trương Minh Đạo – Bí thư Đoàn trường THCS và THPT Chu Văn An

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây