Tỉnh Đoàn Phú Yên

https://www.tuoitrephuyen.vn


Huyện Đoàn Tuy An tổ chức các hoạt động chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid - 19

Tình hình dịch bệnh trên địa bàn huyện Tuy An vẫn đang có nhiều diễn biến phức tạp. Tính đến ngày 19/7/2021, toàn huyện đã ghi nhận 88 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 trên 10 xã, thị trấn, trong đó tập trung chủ yếu ở các xã An Mỹ, An Chấn. Qua đánh giá xác định trên địa bàn có 02 xã “Nguy cơ rất cao”, 04 xã “Nguy cơ cao”, 05 xã “Nguy cơ” và 04 xã ở mức độ “Bình thường mới; cấp huyện được xác định là “Nguy cơ cao”, các hoạt động phòng chống dịch bệnh trên địa bàn huyện vẫn đang quyết liệt, khẩn trương, phát huy hiệu quả sự phối hợp của cả hệ thống chính trị trong công cuộc đẩy lùi dịch bệnh Covid – 19.
Đoàn viên, thanh niên cài đặt ứng dụng Bluezone và khai báo y tế.

Đoàn viên, thanh niên cài đặt ứng dụng Bluezone và khai báo y tế.

Trong những ngày qua, màu áo xanh thanh niên đã cùng với chính quyền địa phương các cấp, hỗ trợ có hiệu quả các hoạt động phòng chống dịch bệnh như đã bố trí lực lượng tăng cường cho các khu cách ly tập trung, khu vực phong tỏa, các điểm chốt chặn. Vận động, thăm tặng quà các khu cách ly, phong tỏa, trung tâm y tế huyện các nhu yếu phẩm, vật tư y tế với tổng kinh phí thực hiện hơn 270 triệu đồng, tham gia hỗ trợ đưa F1 vào các khu cách ly tập trung, giao quyết định cách ly tại nhà cho những trường hợp F2, tham gia truy vết F3 và hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm hơn 20.000 trường hợp trên địa bàn toàn huyện.

Đặc biệt, Từ ngày 5/7/2021 đến nay, toàn huyện đã ra quân hướng dẫn cài đặt ứng dụng Bluezone và khai báo y tế với hơn 80 lượt ra quân và hướng dẫn cài đặt hơn 6000 địa chỉ. Bên cạnh đó, ĐTN huyện nhà đã nổ lực thực hiện các biện pháp như tuyên truyền bằng tờ rơi, loa phát thanh, loa di động; phát động triển khai thi đua các Tuần lễ hành động theo phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, hướng dẫn từng người” cài đặt ứng dụng Bluezone và khai báo y tế. Các địa phương còn triển khai trong hệ thống ĐTN xã qua việc định hướng sinh hoạt hè cho ĐVTN, học sinh bằng cách cài đặt ứng dụng bản thân và người thân trong gia đình, góp phần tăng tỷ lệ cài đặt Bluezone và khai báo y tế trên địa bàn toàn huyện.

Xác định phương châm “chống dịch như chống giặc”, đoàn viên, thanh niên Tuy An luôn sẵn sàng cùng với các cấp, các ngành quyết tâm chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Mai Phương

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây