Tỉnh Đoàn Phú Yên

https://www.tuoitrephuyen.vn


Hoạt động về nguồn và trao quà cho các cựu thủy thủ Đoàn tàu Không số

Ngày 26/10/2022, tại di tích lịch sử quốc gia Vũng Rô (xã Hòa Xuân Nam, thị xã Đông Hòa, tỉnh Phú Yên), Tỉnh Đoàn Phú Yên tổ chức hoạt động về nguồn nhân kỷ niệm 61 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh trên biển (23/10/1961 - 23/10/2022).
Đồng chí Võ Duy Kha - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh trao quà cho các cựu thủy thủ Đoàn tàu Không số; gia đình cán bộ, chiến sỹ Hải quân có hoàn cảnh khó khăn .

Đồng chí Võ Duy Kha - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh trao quà cho các cựu thủy thủ Đoàn tàu Không số; gia đình cán bộ, chiến sỹ Hải quân có hoàn cảnh khó khăn .

Tham dự chương trình có đ/c Võ Duy Kha - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh; các đồng chí các cựu thủy thủ Đoàn tàu Không số và gia đình cán bộ, chiến sỹ Hải quân có hoàn cảnh khó khăn và hơn 100 cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn thị xã Đông Hòa.

Tại chương trình, các đồng chí lãnh đạo, cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên của tỉnh đã dâng hương và thả vòng hoa mang dòng chữ “Đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sĩ” tại vị trí chuyến Tàu Không số thứ tư cập bến Vũng Rô đêm 25.1.1965, bùi ngùi xúc động bày tỏ niềm tiếc thương và lòng biết ơn vô hạn đối với những chiến sĩ Tàu Không số và cán bộ, Nhân dân địa phương đã anh dũng hy sinh bảo vệ tàu, vũ khí không để lọt vào tay địch.
 
Đồng chí Võ Duy Kha - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh phát biểu tại chương trình.

Sau khi dâng hương, đoàn đã hỏi, tặng 10 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000đ cho các cựu thủy thủ Đoàn tàu Không số; gia đình cán bộ, chiến sỹ Hải quân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và thắp hương một số thủy thủ Đoàn tàu Không số đã mất.
 
Các đồng chí lãnh đạo, đoàn viên, thanh niên và Cựu thủy thủ Đoàn tàu Không số chụp hình lưu niệm tại di tích lịch sử quốc gia Vũng Rô.

Đồng chí Võ Duy Kha - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh bày tỏ, đây chính là những chiến công to lớn, niềm tự hào của thế hệ trẻ, sự trân trọng, biết ơn những cán bộ, chiến sỹ Đoàn tàu Không số, nhất là những người đã anh dũng quên mình trên biển vì độc lập, tự do cho Tổ quốc, khẳng định những đóng góp, hy sinh của quân và dân nơi đây sẽ luôn là lời nhắc nhở thế hệ trẻ hôm nay về những ngày tháng chiến đấu chống quân thù cam go, nhưng rất đỗi oai hùng của cả dân tộc Việt Nam, hun đúc tinh thần yêu nước, quyết tâm bảo vệ, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Đồng thời thông qua hoạt động nhằm  giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, nâng cao trách nhiệm của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước. Đồng thời, thể hiện tình cảm và sự quan tâm của tuổi trẻ tỉnh nhà đối với các đồng chí là cựu thủy thủ của đoàn tàu Không số và các gia đình cán bộ, chiến sỹ Hải quân có hoàn cảnh khó khăn.
Tấn Bình
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây