Tỉnh Đoàn Phú Yên

https://www.tuoitrephuyen.vn


Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2021)

Chiều 26/3/2021, Tỉnh Đoàn tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2021), tuyên dương cán bộ Đoàn tiêu biểu và thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác.
Đồng chí Phạm Đại Dương, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và anh Phan Xuân Hạnh, Bí thư Tỉnh Đoàn trao bằng khen cho các cán bộ Đoàn tiêu biểu giai đoạn 2018-2020.

Đồng chí Phạm Đại Dương, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và anh Phan Xuân Hạnh, Bí thư Tỉnh Đoàn trao bằng khen cho các cán bộ Đoàn tiêu biểu giai đoạn 2018-2020.

Tham dự có các đồng chí: Phạm Đại Dương, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Hữu Thế, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Quốc Hoàn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh. Về phía Trung ương có các đồng chí: Lâm Văn Hòa, Hàm Vụ trưởng Ban Dân vận Trung ương; Nguyễn Hải Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Quốc tế Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam; cùng các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Tỉnh ủy viên; lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo các ban xây dựng Đảng, sở, ban ngành, hội, đoàn thể, lực lượng vũ trang, địa phương, trường đại học, cao đẳng trong tỉnh; nguyên cán bộ Đoàn trực thuộc Tỉnh đoàn qua các thời kỳ.

Sau chương trình văn nghệ chào mừng với chủ đề “Khát vọng thanh niên”, các đại biểu đã ôn lại truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; những thành tích mà tuổi trẻ Phú Yên đạt được thời gian qua. Diễn văn kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, anh Phan Xuân Hạnh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn, cho hay: Cùng với tuổi trẻ cả nước, tuổi trẻ Phú Yên qua các thời kỳ cách mạng đã có những đóng góp quan trọng, tạo nên dấu ấn đậm nét trong suốt chiều dài lịch sử. Bằng sức trẻ và nhiệt huyết của tuổi thanh xuân, bằng niềm tin không lay chuyển và lòng trung thành tuyệt đối với Đảng, với dân tộc, thế hệ cán bộ, đoàn viên, thanh niên Phú Yên hôm nay sẽ viết tiếp truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các thế hệ thanh niên đi trước bằng sự nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình trong sự nghiệp CNH-HĐH, hội nhập quốc tế, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phạm Đại Dương chúc mừng những kết quả đạt được của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Phú Yên và biểu dương tinh thần nỗ lực phấn đấu, ghi nhận sự đóng góp to lớn của các thế hệ cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi trong tỉnh suốt 90 năm qua. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho rằng với cơ đồ của đất nước như hiện nay, trước những thuận lợi và thách thức đan xen của thời cuộc, trước những đòi hỏi về tiếp tục đổi mới để vươn lên, thanh niên, với sức trẻ, với tinh thần cách mạng, dám nghĩ, biết làm, phải là lực lượng xung kích trong thực thi đổi mới mạnh mẽ, thúc đẩy sáng tạo, phát triển kinh tế trên nền tảng KH-CN, đổi mới sáng tạo để đưa quê hương, đất nước đi lên.

Đồng chí Phạm Đại Dương đề nghị các cấp bộ Đoàn và tuổi trẻ toàn tỉnh phát huy mạnh mẽ hơn nữa tinh thần xung kích, tình nguyện, khẳng định vai trò, trách nhiệm của thanh niên. Trong đó, tập trung tổ chức quán triệt, triển khai Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đến các cấp bộ đoàn và đoàn viên thanh niên trong tỉnh; xây dựng các chương trình hành động phù hợp để triển khai thực hiện đạt kết quả. Luôn luôn coi trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, văn hóa trong thanh niên, nuôi dưỡng hoài bão, khát vọng xây dựng đất nước và nhận thức rõ sứ mệnh, trách nhiệm của mình trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời cần nắm bắt, cập nhật được những xu thế của thời cuộc, những tiến bộ về KH-CN của thế giới, xây dựng nhận thức thống nhất trong cộng đồng thanh thiếu niên về tinh thần khởi nghiệp, dám nghĩ, dám làm, dám chấp nhận rủi ro để trưởng thành và thành công. Triển khai thực hiện các phong trào hành động cách mạng của Đoàn phải gắn với các nhiệm vụ chính trị của địa phương với nhiều hình thức hoạt động phong phú, đa dạng, phù hợp với tuổi trẻ.

Đồng chí cũng đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, thủ trưởng các cơ quan, ban ngành, đoàn thể trong tỉnh quan tâm hơn nữa đến công tác Đoàn và phong trào thanh niên; tạo cơ hội và điều kiện thuận lợi nhất để đoàn viên, thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành. Tuổi trẻ tỉnh nhà, các bạn trẻ Phú Yên đang học tập ở mọi miền Tổ quốc và ở nước ngoài ra sức học tập, rèn luyện, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc, tiếp thu tinh hoa văn hóa, khoa học, công nghệ, trở thành nguồn nhân lực chất lượng cao, có đạo đức, có tri thức, cống hiến xây dựng quê hương Phú Yên và đất nước Việt Nam phát triển nhanh và bền vững.

 

Đồng chí Phạm Đại Dương, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Nguyễn Hải Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Quốc tế Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam trao Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho các cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Phú Yên thời gian qua.
 

Đồng chí Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Lương Minh Tùng trao bằng khen cho các gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác.

Đồng chí Trần Hữu Thế, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Trần Minh Trí trao bằng khen cho các gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác.
 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chụp hình lưu niệm cùng các gương thanh niên tiên tiến, cán bộ Đoàn tiêu biểu.

Dịp này, Tỉnh Đoàn đã trao Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” của Trung ương Đoàn cho 10 cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Phú Yên thời gian qua; khen thưởng 15 cán bộ Đoàn tiêu biểu, xuất sắc giai đoạn 2018-2020 và 17 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2020.

Tâm Thanh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây