Tỉnh Đoàn Phú Yên

https://www.tuoitrephuyen.vn


Tặng dung dịch rửa tay khô sát khuẩn cho các trường Tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn tỉnh

Nhằm giúp cho các em học sinh có ý thức vệ sinh tốt hơn, đảm bảo an toàn sức khỏe trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, sáng ngày 2/3/2020, Tỉnh Đoàn Phú Yên phối hợp Trường Cao đẳng Công thương Miền Trung tổ chức tặng miễn phí dung dịch rửa tay khô sát khuẩn cho các trường Tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn tỉnh Phú Yên.
Thường trực Tỉnh Đoàn và lãnh đạo Trường Cao đẳng Công thương Miền Trung dung dịch rửa tay khô sát khuẩn cho Trường THPT Nguyễn Huệ (TP. Tuy Hòa).

Thường trực Tỉnh Đoàn và lãnh đạo Trường Cao đẳng Công thương Miền Trung dung dịch rửa tay khô sát khuẩn cho Trường THPT Nguyễn Huệ (TP. Tuy Hòa).

Theo đó, Tỉnh Đoàn Phú Yên và Trường Cao đẳng Công thương Miền Trung đang triển khai tặng gần 1.100 lít dung dịch rửa tay khô sát khuẩn cho các trường THPT (475 lít), THCS (288 lít), tiểu học (330 lít)... Ngoài ra, tính đến thời điểm hiện nay sau gần một tháng thực hiện chương trình tặng miễn phí dung dịch rửa tay khô sát khuẩn cho cán bộ viên chức, học sinh, người dân, các điểm công cộng, du lịch,... trên địa bàn tỉnh, tổng kinh phí đã hơn 350 triệu đồng, tương đương với hơn 5700 lít (chưa tính các khoảng chi phí mua chai, vận chuyển). Đây là một chương trình mang tính nhân văn, vì vậy đã nhận được sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh và các tổ chức, cá nhân khác trên địa bàn. Đặc biệt Đồng chí Phạm Đại Dương - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã vận động góp hơn 50 triệu đồng, Trường Cao đẳng Công Thương Miền Trung và Tỉnh Đoàn cùng với các tổ chức, cá nhân cũng đã đóng góp hơn 95 triệu đồng.

Dung dịch rửa tay khô này là do cán bộ, giảng viên Trường Cao đẳng Công thương Miền Trung nghiên cứu sản xuất sau khi tham khảo công thức của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) với thành phần dung dịch gồm: nước cất, cồn, tinh dầu, glycerin, vi lượng vitamin E, vi lượng xanh metilen… Tỉnh Đoàn đã chỉ đạo các Huyện, Thị, Thành Đoàn triển khai đến các Đoàn trường gần 1100 lít dung dịch rửa tay khô sát khuẩn cho các chi đoàn và hướng dẫn cho các học sinh rửa tay đúng theo quy định của Bộ Y tế.

Theo đ/c Trần Minh Trí, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn thì việc trao tặng dung dịch rửa tay khô sát khuẩn được triển khai kịp thời và hiệu quả thể hiện tình cảm và trách nhiệm của đoàn thanh niên, nhà trường, gia đình và xã hội đối với đoàn viên, học sinh để góp phần phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (COVID-19) khi học sinh THPT trên địa bàn tỉnh Phú Yên đi học trở lại.

Trong thời gian sắp tới,  rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các tổ chức, cá nhân để tiếp tục triển khai chương trình cấp phát dung dịch rửa tay khô sát khuẩn cho HS các cấp trong suốt quá trình học tập cho đến khi hết dịch.
 
Hướng dẫn rửa tay cho học sinh Trường THPT Chuyên Lương Văn Chánh (TP. Tuy Hòa) đúng theo quy định của Bộ Y tế.

Tấn Bình
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây