Tỉnh Đoàn Phú Yên

https://www.tuoitrephuyen.vn


Đội “Shipper 0 đồng - Shipper áo xanh” mang yêu thương đến người dân vùng dịch

Gần 1 tháng nay, Đội “Shipper 0 đồng - Shipper áo xanh” trong Cộng đồng Tình nguyện viên Phú Yên (thuộc Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh) đã lan tỏa những giá trị yêu thương, sự nhiệt huyết của tuổi trẻ đến với mọi người giữa đại dịch COVID-19 nhiều khó khăn.
Đội “Shipper 0 đồng - Shipper áo xanh” trao nhu yếu phẩm từ các đơn vị hỗ trợ đến người dân khó khăn.

Đội “Shipper 0 đồng - Shipper áo xanh” trao nhu yếu phẩm từ các đơn vị hỗ trợ đến người dân khó khăn.

02573.849.521 hoặc 0338.717.384, số tổng đài của “Shipper 0 đồng - Shipper áo xanh” ngày nào cũng nhận được những cuộc gọi từ người dân ở các vùng phong tỏa, những hoàn cảnh khó khăn đang cần trợ giúp ở TP Tuy Hòa và các địa phương lân cận. Khi thì nhờ mua thực phẩm, khi thì nhờ mua thuốc, thậm chí là sữa, tã cho em bé… Tất cả yêu cầu của người dân đều được các bạn thực hiện nhanh chóng. Ngoài mua hàng giúp bà con và miễn phí tiền ship, nếu như có hoàn cảnh khó khăn không đủ tiền mua hàng, các bạn còn sẵn sàng vận động giúp đỡ. Anh Trần Anh Minh, thành viên Đội “Shipper 0 đồng - Shipper áo xanh” chia sẻ: “Tôi cảm thấy hạnh phúc khi được giúp đỡ bà con”.

Đội “Shipper 0 đồng - Shipper áo xanh” gồm 15 thành viên là các đoàn viên, thanh niên, tình nguyện viên. Tham gia đội, mỗi thành viên được trang bị mũ bảo hiểm, kính chắn giọt bắn, áo khoác, khẩu trang y tế, giấy đi đường và các vật dụng cần thiết khác trong việc đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch. Nhiệm vụ của đội là sẵn sàng nhận đơn hàng mua hộ, vận chuyển miễn phí nhu yếu phẩm, cung ứng lương thực, thực phẩm trong mùa dịch; nhận nhu yếu phẩm từ các đơn vị hỗ trợ, nhà hảo tâm vận chuyển đến người dân các khu vực phong tỏa, người dân khó khăn cần giúp đỡ trên địa bàn TP Tuy Hòa. Bạn Lê Hùng Cương, thành viên của Đội Shipper áo xanh nói: “Dù nắng hay mưa tụi em vẫn nỗ lực, mong muốn giúp khi bà con cần nhất”.

 Đội “Shipper 0 đồng - Shipper áo xanh” ưu tiên hỗ trợ các hộ gia đình có người già yếu, người khuyết tật, gia đình có người thân đi cách ly. Mỗi ngày, đội tiếp nhận và thực hiện từ 10-15 đơn hàng, chuyến hàng cho người dân trên địa bàn. Thậm chí, đội còn hỗ trợ người dân trong các trường hợp đột xuất giữa đêm khuya. Chỉ cần nhận thông tin từ địa phương, bất kể nắng mưa, lực lượng shipper áo xanh sẽ ghi nhận và chủ động liên hệ ngay đến các trường hợp cần giúp đỡ, hỗ trợ. Cụ bà Trần Thị Nhơn ở phường 3, TP Tuy Hòa nói: “Tôi rất vui, cảm ơn các cháu nhiều, chứ già rồi không biết làm sao. Có mấy cháu giúp, bà rất mừng!”.

Anh Huỳnh Tấn Đạt, Phó ban điều phối hoạt động Cộng đồng tình nguyện viên Phú Yên, phụ trách Đội “Shipper 0 đồng - Shipper áo xanh” chia sẻ: “Nhiều hoàn cảnh rất đáng thương; không ít trường hợp, chúng tôi dành tiền túi giúp thêm”.

Với những thành viên Đội “Shipper 0 đồng - Shipper áo xanh”, mùa hè năm nay là một mùa hè vất vả nhưng vô cùng ý nghĩa, bởi những việc làm với tinh thần xung kích, tự nguyện đã lan tỏa giá trị tốt đẹp đến với cộng đồng. Tuổi trẻ, thanh xuân của họ sẽ được lưu giữ cùng thời gian khó khăn chống chọi với dịch bệnh của tỉnh. “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, cứ thế những màu áo xanh làm đẹp thêm cho đời từ những hành trình của tình thương và tuổi trẻ. 

Tâm Thanh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây