Tỉnh Đoàn Phú Yên

https://www.tuoitrephuyen.vn


GƯƠNG ĐOÀN VIÊN TIÊU BIỂU TRONG HỌC TẬP VÀ LÀM THEO LỜI BÁC

Nguyễn Hữu Nam sinh năm 1991, sinh ra và lớn lên tại xã Sơn Long huyện miền núi Sơn Hòa của tỉnh Phú Yên với tính cách sôi nổi, nhiệt tình, năng động và sáng tạo - Nam là tấm gương đoàn viên điển hình trong học tập và làm theo lời Bác và là một phó chỉ huy quân sự xã mẫu mực trong phong trào thi đua quyết thắng của LLVT xã nhà những năm qua.
Anh Nguyễn Hữu Nam.

Anh Nguyễn Hữu Nam.

Năm 2010, Nam trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, được nhập ngũ và rèn luyện ở Tiểu đoàn 32, Trung đoàn 293 tại thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Tự hào và nhận thức sâu sắc về nghĩa vụ và trách nhiệm của người lính trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, Nam đã không ngừng nỗ lực, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Quân đội và đơn vị giao phó.

Năm 2012 anh hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương, với phẩm chất người lính "Bộ đội Cụ Hồ"  Nam đã tích cực tham gia các hoạt động Đoàn cùng như hoạt động xã hội tại địa phương. Năm 2013 anh được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam.  Cũng vào thời gian ấy, yêu cầu chuẩn hóa trong công tác cán bộ được triển khai Nam đã chủ động tham gia học tập, nâng cao kiến thức và tốt nghiệp lớp đào tạo Chỉ huy trưởng quân sự xã tại Trường Quân sự tỉnh Phú Yên. Đến năm 2015 anh về nhận nhiệm vụ tại địa phương với chức vụ phó chỉ huy quân sự xã và là một đoàn viên tiêu biểu của xã nhà.

Tâm sự về những ngày đầu nhận nhiệm vụ, anh Nam chia sẻ: Để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tôi xác định bản thân mình phải luôn gương mẫu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, trong đó luôn gắn học tập, nâng cao trình độ chuyên môn với thường xuyên rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, tác phong của người đảng viên, của người lính. Từ những kiến thức được học ở Trường Quân sự tỉnh và với bản lĩnh được rèn luyện trong thực tiễn quân ngũ, tôi luôn trăn trở, suy nghĩ làm gì, làm thế nào để công tác quốc phòng, quân sự địa phương được vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trong công tác chuyên môn, anh luôn chủ động tham mưu xây dựng kế hoạch, phối hợp cùng chỉ huy trưởng phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên trong các đợt huấn luyện. Vì vậy, hàng năm, quân số tham gia của lực lượng dân quân đều đạt trên 95%, kết quả kiểm tra các khoa mục đạt 100% yêu cầu, có trên 78% khá giỏi.

Trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, anh đã cùng với cấp ủy, chi bộ phối hợp với các đoàn thể, thôn, xóm tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt Luật Nghĩa vụ quân sự, Pháp lệnh Dự bị động viên; bảo đảm tốt các khâu đăng ký, quản lý nguồn, xét duyệt và khám sức khỏe hàng năm. Chỉ tính từ năm 2015 đến nay đã có hơn 180 thanh niên tham gia khám tuyển, trong đó 21 đồng chí đã lên đường nhập ngũ, thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương được tổ chức đón tiếp, gặp mặt thân mật, phát huy tốt phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, tích cực tham gia các hoạt động, các phong trào, hăng hái xây dựng quê hương, nhiều đồng chí đã trở thành những công dân tiêu biểu của xã. Bản thân thực hiện công tác hậu phương quân đội vận động quyên góp tặng quà, thăm hỏi, động viên tinh thần các gia đình có con em nhập ngũ và xuất ngũ tại địa phương. Tổ chức thành lập đội hoạt động xã hội tình nguyện tại chỗ gồm 11 thành viên với nhiệm vụ phòng chống, khắc phục hậu quả thiên tai. Ngoài ra, trong việc nắm tình hình, bảo vệ an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội ở địa phương, anh luôn tổ chức quán triệt, luyện tập các phương án và phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an tuần tra kiểm soát để nắm tình hình, trao đổi thông tin, kịp thời ngăn chặn có hiệu quả các tình huống xảy ra.

Ngoài ra, Nam còn là một Bí thư chi đoàn Quân sự đầy nhiệt huyết và sôi nổi. Trong 5 năm qua anh đã phối hợp với các chi đoàn và tập thể Ban Chấp hành xã Đoàn vận động đóng góp được hơn 100 ngày công để giúp đỡ hộ nghèo, sửa mái che cho 4 hộ gia đình khó khăn, tham gia đổ đất hai bên tuyến đường nông thôn mới với chiều dài 250m. Tham gia câu lạc bộ đường làng xanh hàng tháng thu gom rác thải trên địa bàn. Quyên góp ủng hộ các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 1.500.000đ.

Những đóng góp tích cực của anh đã góp phần cùng LLVT xã Sơn Long được các cấp, ngành đánh giá cao, tặng nhiều bằng khen, giấy khen về thực hiện nhiệm vụ quốc phòng - an ninh, quân sự, quốc phòng địa phương. Bên cạnh đó, có những đóng góp không nhỏ vào sự phát triển chung của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của xã.

Khi được hỏi về những định hướng cho công việc trong thời gian tới Phó chỉ huy quân sự Nguyễn Hữu Nam hứa sẽ cùng Ban CHQS xã tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương; giữ vững an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội và sẽ cùng với tổ chức Đoàn phát huy mạnh mẽ tinh thần nhiệt huyết, xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ để góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

                                                                                                                                       N. HUỆ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây