Tỉnh Đoàn Phú Yên

https://www.tuoitrephuyen.vn


Hết lòng vì cộng đồng

Từ khi Phú Yên bùng phát dịch COVID-19, CLB Đom Đóm Phú Yên đã kết nối, vận động để trao hàng ngàn suất quà gồm lương thực, thực phẩm, các mặt hàng bảo vệ sức khỏe… đến người dân ở khu phong tỏa, lực lượng tuyến đầu chống dịch; tặng sữa, bánh kẹo cho thiếu nhi ở bệnh viện dã chiến, khu cách ly tập trung; tặng suất ăn cho y bác sĩ, bệnh nhân đang phải điều trị tại bệnh viện… và rất nhiều việc làm ý nghĩa khác.
CLB Đom Đóm Phú Yên tặng nhà cho gia đình ông Nguyễn Kính ở xã Hòa Kiến (TP Tuy Hòa).

CLB Đom Đóm Phú Yên tặng nhà cho gia đình ông Nguyễn Kính ở xã Hòa Kiến (TP Tuy Hòa).

Trong dịch bệnh, chúng ta càng thấy rõ vai trò quan trọng của lực lượng thanh niên, tình nguyện viên. Sẵn sàng nhận nhiệm vụ, sẵn sàng dấn thân, họ đã trở thành những cánh tay nối dài của lực lượng tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Đội hình 3 trong 1

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, hơn 3 tháng nay tại Phú Yên, có sự xuất hiện của những tình nguyện viên rất đặc biệt. Họ được gọi là những tình nguyện viên 3 trong 1 của CLB Đom Đóm Phú Yên.

Được triển khai ngay sau khi TP Tuy Hòa ghi nhận ca mắc COVID-19 đầu tiên trong cộng đồng, đều đặn mỗi ngày hơn 400 suất cơm được các bạn trẻ của CLB gửi tới người dân các khu cách ly và cả những y, bác sĩ tại các bệnh viện. Sau khi các suất cơm được trao đi, các bạn lại bắt tay vào công việc tiếp theo là mang nhu yếu phẩm đến các hộ dân các khu phong tỏa và kết thúc một ngày với vai trò là những shipper 0 đồng, mang những phần gạo, thực phẩm đến với người dân, miễn phí cả tiền hàng lẫn tiền ship. Khối lượng công việc nhiều, vất vả, nhưng ai cũng nỗ lực hết mình. Bạn Lương Thị Trọng Thi, thành viên CLB Đom Đóm Phú Yên, chia sẻ: “8 thành viên xác định khi tham gia đội hình tình nguyện COVID này, chắc chắn sẽ gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt là dễ bị đuối sức vì khối lượng công việc nhiều, nhưng chúng tôi vẫn luôn động viên nhau và luân phiên hỗ trợ nhau theo ca, theo ngày để đảm bảo sức bền với cuộc chiến chống dịch COVID-19 trên mặt trận tình nguyện”.

Từ tháng 6/2021 đến nay, chỉ tính riêng giá trị hàng hóa mà CLB Đom Đóm Phú Yên trao tặng cho đồng bào vùng dịch đã hơn 1 tỉ đồng. Khối lượng công việc lớn, nhưng lực lượng mỏng đã gây những áp lực không nhỏ đến mỗi thành viên. Bạn Võ Thành Trung nói: “Mặc đồ bảo hộ đi trong thời tiết nóng bức rất bí bách, nhưng khi trao quà, nhìn thấy niềm vui của mọi người là tụi em quên đi sự vất vả. Chính những lời cảm ơn, những ánh mắt vui vẻ của bà con đã tiếp thêm năng lượng tích cực để cả nhóm cố gắng nhiều hơn”.

Luôn sẵn sàng hỗ trợ

Các thành viên CLB đưa 13 người dân huyện miền núi Sơn Hà, tỉnh Quảng Ngãi mắc kẹt tại huyện Đồng Xuân về quê an toàn, chuyển tro cốt của công dân Phú Yên mất vì COIVD-19 tại Bình Dương về an táng tại quê nhà ở tận xã vùng cao Phú Mỡ (huyện Đồng Xuân), hay hỗ trợ tiêu thụ giúp nông dân huyện Tuy An hàng chục tấn nông sản bị rớt giá và khó khăn đầu ra... Bất kỳ công việc gì cộng đồng cần đến, những tình nguyện viên của CLB Đom Đóm Phú Yên vẫn luôn nỗ lực thực hiện tốt nhất, với khẩu hiệu hành động: “Không lương, chỉ có tình thương và lòng yêu quê hương!”.

Mới đây nhất, sau khi tiếp nhận thông tin bà con ở khu phong tỏa phòng chống dịch COVID-19 khu phố 4, phường Phú Đông (TP Tuy Hòa - nơi có đến 10 F0) với 59 hộ đang rất cần lương thực, thực phẩm, các tình nguyện viên nỗ lực vận động để hỗ trợ kịp thời cho bà con. Gạo, rau củ, trứng rồi sữa, khẩu trang, xà phòng, tất cả được các bạn mang vào tận nhà những người dân ở khu phong tỏa. Bạn Văn Thị Út Mi, Phó Chủ nhiệm CLB Đom Đóm Phú Yên chia sẻ thêm: “Có nhiều khu phong tỏa hàng trăm hộ dân, chúng tôi vẫn mang quà để trước cổng từng nhà. Đến những khu phong tỏa nhiều nhà như thế, anh em mất rất nhiều sức lực vì ôm quà nặng, vừa phải mặc những bộ đồ bảo hộ nóng bức. Anh em cùng động viên nhau vượt qua”.

Lấy niềm vui của mọi người là động lực, hành trình đặc biệt của những bạn trẻ đến từ CLB Đom Đóm Phú Yên đã góp phần không nhỏ để tiếp sức cho Phú Yên sớm quay trở lại với cuộc sống bình thường. “COVID-19 rồi cũng sẽ sớm qua đi, chỉ có tình người là ở lại”, các thành viên CLB Đom Đóm Phú Yên luôn tâm niệm điều ấy và vẫn luôn góp sức cùng cộng đồng trong những hành trình mỗi ngày vì cuộc sống tươi đẹp, vì những mảnh đời khó khăn đang cần chung tay giúp đỡ.

CLB Đom Đóm Phú Yên là một đội hình tình nguyện đặc biệt của Trung tâm Công tác xã hội Phú Yên, các bạn không chỉ được rèn luyện với nhiều kỹ năng, luôn sáng tạo nhiều hoạt động ý nghĩa vì cộng đồng, mà còn luôn sẵn sàng chịu khó, xung kích tình nguyện với những công việc khó khăn giúp đỡ xã hội. Bất kể công việc nào, khi cần đến, các thành viên của CLB luôn thực hiện rất tốt. Mới đây nhất, dù vẫn rất bận rộn với những hành trình thiện nguyện mỗi ngày vì người dân khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19, nhưng các bạn vẫn đồng hành với trung tâm tổ chức chương trình Trung thu yêu thương cho trẻ em các xã miền núi huyện Sơn Hòa. Bà Huỳnh Phạm Ái Thy, Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội Phú Yên

 THOẠI KỲ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây