Tỉnh Đoàn Phú Yên

https://www.tuoitrephuyen.vn


Làm nghìn việc tốt, xứng danh Cháu ngoan Bác Hồ

Hơn 100 đội viên tiêu biểu, xuất sắc trong học tập và rèn luyện vừa vinh dự được Hội đồng Đội tỉnh tuyên dương tại Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ XIII. Những “bông hoa rực rỡ” này đã góp phần tô thắm vườn hoa thi đua ngàn việc tốt của tổ chức Đội Thiếu niên tiền phong (TNTP) Hồ Chí Minh, xứng danh Cháu ngoan Bác Hồ.
Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Trần Minh Trí tặng quà “Tiếp sức đến trường” cho thiếu nhi người đồng bào dân tộc thiểu số vượt khó học tốt tại Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ.

Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Trần Minh Trí tặng quà “Tiếp sức đến trường” cho thiếu nhi người đồng bào dân tộc thiểu số vượt khó học tốt tại Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ.

Học giỏi, chăm ngoan

Được tuyên dương danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ tiêu biểu, xuất sắc giai đoạn 2017-2020 tại đại hội, em Phạm Nguyễn Bảo Hà, lớp 9A Trường THCS Nguyễn Hữu Thọ (huyện Sơn Hòa) không giấu được niềm vui, bởi đó là quá trình phấn đấu học tập và rèn luyện không ngừng. Không chỉ là học sinh giỏi suốt 9 năm liền, Hà còn là một liên đội trưởng xuất sắc. Em cùng với các bạn trong liên đội thực hiện các phong trào nuôi heo đất, kế hoạch nhỏ… để gây quỹ hỗ trợ các bạn có hoàn cảnh khó khăn trong trường. Mỗi năm học, Liên đội Trường THCS Nguyễn Hữu Thọ luôn nhận đỡ đầu, giúp đỡ trên 20 học sinh… Bảo Hà chia sẻ: “Em rất tự hào khi được Hội đồng Đội trao tặng danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ, danh hiệu mà bất cứ thiếu nhi nào cũng mong muốn có được khi ngồi trên ghế nhà trường, được tham gia sinh hoạt Đội. Em sẽ tiếp tục nỗ lực trong học tập và rèn luyện tốt, cống hiến hết mình vì sự lớn mạnh của tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh, vì tương lai tươi sáng của bản thân và sự phát triển của quê hương, đất nước”.

Trong “vườn hoa” đội viên rực rỡ được tuyên dương tại Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần này, chúng tôi bắt gặp nhiều “bông hoa” tỏa sáng bởi nghị lực vượt khó, học tốt. La Lan Hồng Quyên, lớp 6C Trường THCS Lê Văn Tám (huyện Đồng Xuân) là một trong những bông hoa giàu nghị lực đó. Hồng Quyên là con đầu trong một gia đình nông dân. Điều kiện học tập khó khăn, nhưng cô học trò người đồng bào dân tộc thiểu số này luôn nỗ lực vươn lên học tốt, tích cực tham gia các hoạt động của trường, lớp. Quyên bộc bạch: “Khắc ghi 5 điều Bác Hồ dạy, em cố gắng học tập tốt để sau này có việc làm ổn định, phụ giúp cha mẹ”.

“Còn rất nhiều câu chuyện sinh động của những đội viên tiêu biểu được tuyên dương danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ. Trong cuộc sống cũng như ở nhà, các em là những người con hiếu thảo, là học sinh lễ phép và luôn giúp đỡ bạn bè trong mọi hoàn cảnh khó khăn. Khi ở lớp, các em là đội viên năng động, sáng tạo, sống có trách nhiệm và là những hạt nhân trong các phong trào có ý nghĩa giáo dục sâu sắc của tổ chức Đội và phong trào thiếu nhi”, anh Trần Minh Trí, Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho hay.

Ngàn việc tốt dâng lên Bác

Theo Hội đồng Đội tỉnh, 3 năm qua thiếu niên của tỉnh đã thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Trong học tập đã có 290.745 bông hoa điểm tốt, 16.860 tuần học tốt và hàng ngàn giờ học tốt được các bạn đội viên, thiếu nhi tích cực, nghiêm túc thực hiện dâng lên thầy cô kính yêu. Nhằm hỗ trợ, giúp đỡ các bạn đội viên, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, có 6.714 chi đội triển khai phong trào: nuôi heo đất, kế hoạch nhỏ... thu được hơn 1,6 tỉ đồng để giúp đỡ cho 5.315 thiếu nhi; xây dựng được 4 nhà Khăn quàng đỏ và 17 khu vui chơi dành cho thiếu nhi. Hội đồng Đội các cấp phát động nhiều phong trào với nội dung phong phú, thiết thực, thu hút đông đảo thiếu nhi tham gia; đặc biệt là các hoạt động giáo dục truyền thống, giáo dục lý tưởng như: “Uống nước nhớ nguồn”, “Vì người nghèo”, “Tìm đến địa chỉ đỏ”, “Áo ấm tặng bạn”... Các liên đội đã chủ động đổi mới hình thức kết nạp đội viên tại các khu di tích lịch sử cách mạng nhằm tạo cho các em những ấn tượng, tình cảm với tổ chức Đội, khơi dậy niềm tự hào khi là đội viên.

Theo Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Trần Minh Trí, vượt qua nhiều khó khăn thử thách, công tác Đội và phong trào thiếu nhi của tỉnh đã có những chuyển biến tích cực với nhiều cách làm phong phú, sáng tạo, phù hợp với điều kiện cụ thể của địa phương. Thời gian tới, Hội đồng Đội các cấp sẽ luôn nỗ lực, phấn đấu đưa công tác Đội và phong trào thiếu nhi của tỉnh ngày một phát triển, xây dựng thế hệ măng non chăm ngoan, học tốt, xứng danh Cháu ngoan Bác Hồ.

“Hơn 129.000 thiếu nhi toàn tỉnh, nhất là các Cháu ngoan Bác Hồ, với khí thế mới “tuổi nhỏ chí lớn”, ra sức phấn đấu, phát huy những truyền thống vẻ vang, hào hùng của Đội TNTP Hồ Chí Minh suốt 79 năm qua. Mỗi đội viên, thiếu niên, mỗi Cháu ngoan Bác Hồ hãy ra sức thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy; phấn đấu vươn lên học thật giỏi, trau dồi đạo đức, trí tuệ, rèn luyện tốt hơn nữa để tự khẳng định mình và để đáp lại tình thương yêu, quan tâm chăm sóc của Đảng, chính quyền các bậc cha mẹ, thầy cô giáo, anh chị phụ trách và toàn xã hội”, anh Trí kêu gọi. 

Thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy, các em thiếu nhi đã khắc ghi lời Bác, nỗ lực phấn đấu thi đua, rèn luyện, vượt qua khó khăn, làm được nhiều việc tốt dâng lên Bác Hồ kính yêu.

Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Trần Minh Trí

HÀ MY

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây