Tỉnh Đoàn Phú Yên

https://www.tuoitrephuyen.vn


MỘT NGƯỜI CHIẾN SĨ TRẺ HẾT LÒNG VÌ MÀU XANH QUÊ HƯƠNG

Đó là Trung úy Nguyễn Xuân Đại sinh năm 1991 hiện công tác tại Đội Cảnh sát Điều tra về Hình sự, kinh tế và ma túy, Công an huyện Sơn Hòa.- một con người vui vẻ, cương trực, tác phong nhanh nhẹn, tận tụy với công việc và luôn hết lòng vì sự bình yên, hạnh phúc của nhân dân.
Trung úy Nguyễn Xuân Đại.

Trung úy Nguyễn Xuân Đại.

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống cách mạng, anh rất tự hào khi được cống hiến tuổi trẻ của mình cho sự nghiệp bảo vệ ANCT, giữ gìn TTATXH trên chính mảnh đất quê hương Sơn Hòa. Trải qua nhiều năm công tác, chiến đấu trong ngành công an thì cũng ngần ấy năm anh gắn bó với công tác điều tra, khám phá các vụ án hình sự cùng với biết bao hiểm nguy xen lẫn những niềm vui, nỗi buồn. Lính hình sự vốn vất vả, đầy khó khăn nhưng đó lại là mơ ước cháy bỏng từ nhỏ của Trung úy Nguyễn Xuân Đại. Chính từ niềm đam mê đó đã giúp anh không ngừng học hỏi, trau rồi kiến thức pháp luật, trình độ nghiệp vụ phục vụ công tác đấu tranh phòng ngừa tội phạm và tệ nạn xã hội. Anh đã luôn sát cánh cùng đồng đội đấu tranh làm rõ hàng chục vụ án, bắt những đối tượng vi phạm pháp luật phải chịu hình phạt nghiêm khắc của pháp luật.

Ngoài sự nhạy bén và hiệu quả trong công tác chuyên môn, Trung úy Nguyễn Xuân Đại còn là một người đoàn viên tiêu biểu của Chi đoàn. Với sự nhiệt huyết của tuổi trẻ và năng khiếu trong các hoạt động phong trào, Đại luôn là nhân tố quan trọng, ngòi nổ của lực lượng Công an huyện Sơn Hòa khi tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao. Không những thế, trong các hoạt động tình nguyện và chương trình “Giọt máu nghĩa tình vì đồng đội thân yêu”, đồng chí Nguyễn Xuân Đại luôn cố gắng đóng góp giọt máu của bản thân để cứu giúp những người khó khăn, nhất là những cán bộ chiến sĩ là đồng chí, đồng đội trên mọi miền của Tổ quốc đang cần sự giúp đỡ.

Trở về với cuộc sống đời thường người lính hình sự ấy luôn là một người hết mực yêu thiên nhiên, yêu cuộc sống bình dị với những vườn rau, vườn cây ăn quả xanh ngát do anh gieo trồng; xây dựng mô hình vườn – ao – chuồng khép kín đảm bảo vệ sinh môi trường lại tự cung tự cấp được nguồn thức ăn sạch cho gia đình. Qua đó chúng ta có thể thấy, để đạt được những điều trên ngoài sự nỗ lực của bản thân và trách nhiệm đối với công việc, đồng chí Nguyễn Xuân Đại đã kết hợp được sự hài hòa giữa lòng yêu nghề và tình yêu cuộc sống. Luôn có một ý chí phấn đấu và nỗ lực không ngừng đấu tranh vì sự bình yên và hạnh phúc của nhân dân. Với những cố gắng và thành tích đạt được, Trung úy Nguyễn Xuân Đại đã vinh dự nhận được nhiều phần thưởng và lời khen từ Đoàn Thanh niên, chỉ huy Đội và lãnh đạo Công an huyện Sơn Hòa, góp phần to lớn vào công tác đảm bảo ANCT và TTATXH trên địa bàn huyện Sơn Hòa.
                                                                                                                                   
 Nguyễn Huệ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây