Tỉnh Đoàn Phú Yên

https://www.tuoitrephuyen.vn


Sông Hinh: Những tấm gương Bí thư chi đoàn tiêu biểu, xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Nhân kỷ niệm 90 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ CHí Minh (26/3/1931-26/3/2021), Huyện Đoàn Sông Hinh vừa tuyên dương một số tấm gương Bí thư chi đoàn tiêu biểu, xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2018-2020.
Những tấm gương Bí thư chi đoàn tiêu biểu.

Những tấm gương Bí thư chi đoàn tiêu biểu.

1. Đồng chí Kpá Y Suối, Bí thư Chi Đoàn thôn Hà Roi, xã Sông Hinh

Là người đồng bào dân tộc Ê Đê sinh sống tại thôn Hà Roi, xã Sông Hinh. Suối là Bí thư Chi Đoàn hết sức năng nổ, nhiệt huyết và có trách nhiệm. Từ năm 2012, Suối được bầu làm Bí thư chi đoàn thôn 2A. Đến năm 2019, khi có quyết định sáp nhập thôn 2A và thôn 2B thành thôn Hà Roi, Suối tiếp tục được tín nhiệm bầu làm Bí thư chi đòan thôn Hà Roi.

Mặc dù điều kiện kinh tế gia đình còn nhiều khó khăn, phụ cấp chức vụ cho Bí thư chi đoàn thôn, buôn hạn chế. Song, với tinh thần nhiệt huyết của thanh niên thời đại Hồ Chí Minh, Suỗi vẫn luôn năng nổ, nhiệt tình và luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ do Ban chấp hành Đoàn cơ sở xã Sông Hinh giao Phó. Tích cực tham gia công tác quần chúng, công tác xã hội nơi làm việc và nơi ở; tuyên truyền vận động gia đình người thân và bà con nhân dân, học sinh, sinh viên thực hiện đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Bản thân Suối luôn tham gia và triệu tập đoàn viên chi đoàn tham gia đầy đủ các hoạt động của Đoàn cấp trên tổ chức. Thường xuyên tổ chức sinh hoạt chi đoàn, các buổi giao lưu văn nghệ, thể dục thể thao cho đoàn viên chi đoàn và giao lưu với các chi đoàn bạn. Chính vì vậy, mà 09 năm qua, Suối luôn được Xã đoàn đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đặc biệt, nhân kỷ niệm 90 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ CHí Minh (26/3/1931-26/3/2021), Suối được Ban chấp hành Huyện đoàn Sông Hinh tuyên dương là Bí thư chi đoàn tiêu biểu giai đoạn 2018-2020 tại Di tích lịch sử huyện Sông Hinh trong kháng chiến chống Mỹ tại xã Sông Hinh.
         
2. Đồng chí Lê Sỹ Cầm, Bí thư Chi Đoàn Buôn Trinh, xã Ea Bar, huyện Sông Hinh.

Cũng như Kpá Y Suối, đồng chí Lê Sỹ Cầm – Bí thư Chi Đoàn Buôn Trinh, xã Ea Bar, huyện Sông Hinh là tấm gương luôn đi đầu trong công tác Đoàn, luôn làm tốt công tác tuyên truyền vận động đoàn viên, thanh niên thực hiện tốt các Chủ trương, đường lối chính sách của Đảng và Pháp Luật của Nhà nước. Chủ động phối hợp với các ban, ngành đoàn thể ở buôn tổ chức tốt các hoạt động xung kích, tình nguyện tại địa phương thu hút được đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia.

Bên cạnh đó, đồng chí Lê Sỹ cầm còn là một tấm gương khởi nghiệp, lập nghiệp tại địa phương với mô hình sửa chữa xe máy kết hợp rửa xe và cho thuê âm thanh sự kiện, thu nhập hàng tháng 15 triệu đồng và tạo việc làm cho 2 thanh niên khác tại địa phương. Để tăng thêm thu nhập cho gia đình, Cầm tranh thủ diện tích vườn nhà trồng cây ăn quả như Sầu Riêng, Mắc ca…hiện nay thu nhập tăng thêm hàng năm là 60 triệu đồng.

Với sự cống hiến nhiệt tình trong 9 năm qua, Chi đoàn do Cầm làm thủ lĩnh luôn được Xã Đoàn xếp loại là Đơn vị Hoàn thành xuất sắc nhiệm. Được Ban chấp hành Huyện đoàn tuyên dương là Bí thư chi đoàn tiêu biểu giai đoạn 2018-2020 tại Di tích lịch sử huyện Sông Hinh trong kháng chiến chống Mỹ tại xã Sông Hinh.

3. Anh Nguyễn Văn Bính, thanh niên khởi nghiệp trên địa bàn huyện Sông Hinh

Học hết cấp 2, do hoàn cảnh khó khăn, Nguyễn Văn Bính, sinh năm 1994, (thôn Đồng Phú, Đức Bình Tây, huyện Sông Hinh) ở nhà  giúp mẹ làm kinh tế nông nghiệp. Chứng kiến cảnh bấp bênh của cây sắn, cây mía, Bính đã quyết tâm tìm hướng đi mới và bước đầu thành công cũng ngay chính trên quê hương mình.

Sau thời gian làm thuê học kinh nghiệm trồng nấm Sò Thái bên tỉnh Gia Lai, tháng 5/2020, từ nguồn vốn vay Ngân hàng CSXH ủy thác qua Đoàn thanh niên xã, Bính đã đầu tư 100 triệu đồng làm nhà trại, dàn treo cùng hệ thống phun tưới nước với công suất 12 nghìn bịch phôi nấm. Dù đã có thời gian làm quen với nấm, nhưng khởi đầu việc trồng nấm của Bính vẫn gặp không ít khó khăn, trở ngại. Bằng sự đam mê tìm tòi sáng tạo, cùng những kinh nghiệm tích lũy được trong thời gian đi làm thuê, trại nấm của Bính dần ổn định, năng suất trung bình một tháng đạt 0,25kg nấm/bịch phôi. Sản lượng hàng ngày đều đặn từ 35 đến 40kg. Với giá bán sỉ 40.000 đồng/kg, mỗi tháng trừ hết chi phí và khấu hao nhà xưởng, trại nấm cho lãi ròng trên 15 triệu đồng. Ngoài thu nhập cho bản thân, trại nấm của Bính còn giúp 01 thanh niên khác ở địa phương có việc làm ổn định với mức lương 6 triệu đồng/tháng. Với dự định xây dựng thương hiệu sản phẩm nấm sạch, nghiên cứu tận dụng nguyên liệu rơm có sẵn tại địa phương để làm phôi nấm, phát triển thị trường để mở rộng sản xuất, tạo thêm việc làm… công việc của Bính có thể còn khó khăn, vất vả. Nhưng, những kết quả bước đầu đã đạt được, cùng sự đồng hành của Đoàn thanh niên, cũng như các chính sách tín dụng xã hội qua đoàn thanh niên quản lý đã phát huy hiệu quả, góp phần là động lực thúc đẩy, giúp Bính cũng như nhiều thanh niên khác thực hiện thành công ý tưởng của mình, qua đó đẩy mạnh phong trào thanh niên lập thân, lập nghiệp, góp phần nâng cao chất lượng xây dựng Nông thôn mới ở địa phương.

Với tinh thần vượt khó khởi nghiệp, đồng chí Nguyễn Văn Bính đã được Ban Thường vụ Huyện ủy khen tặng thanh niên có thành tích khởi nghiệp trong tổng kết công tác thanh niên của Đảng giai đoạn 2018-2020.
 Thu Hà
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây