Tỉnh Đoàn Phú Yên

https://www.tuoitrephuyen.vn


Thủ lĩnh thanh niên người Ba Na nhiệt huyết

Đó là Sô Văn Vũ - Bí thư Xã Đoàn Sơn Phước (huyện Sơn Hòa). Nhiệt tình trong công tác, Vũ đã thu hút và tổ chức thành công nhiều hoạt động phục vụ cộng đồng. Vũ trở thành thanh niên Ba Na tiêu biểu được chọn đi dự Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam khóa VIII, nhiệm kỳ 2019-2024.
Sô Văn Vũ (bên phải) chụp ảnh lưu niệm với Bí thư Trung ương Đoàn tại Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam.

Sô Văn Vũ (bên phải) chụp ảnh lưu niệm với Bí thư Trung ương Đoàn tại Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam.

Năm 2016, Sô Văn Vũ được bầu làm Bí thư Xã Đoàn Sơn Phước. Trên cương vị này, Vũ đã tìm cách đưa phong trào thanh niên đi lên. Vũ chia sẻ: Cùng với Ban Chấp hành Xã Đoàn, tôi tổ chức các CLB như bóng đá, võ cổ truyền, cuộc sống xanh, hớt tóc tình nguyện; các đội tình nguyện như đội phản ứng nhanh với tai nạn giao thông, đội văn nghệ xung kích….

Thanh niên trong xã có cơ hội rèn luyện thể dục thể thao sau mỗi giờ lao động, được về tận buôn làng diễn văn nghệ, dọn vệ sinh, hớt tóc cho người neo đơn, tật nguyền… Từ đó khơi dậy sức cống hiến trong mỗi thanh niên với các hoạt động vì cộng đồng. Mới 3 tháng đầu năm đã có 16 lượt đoàn viên tham gia hiến 8 đơn vị máu.

Ngoài ra, Sô Văn Vũ cùng Ban Chấp hành Xã Đoàn còn tổ chức nhiều hoạt động phối hợp để thanh niên trong xã thấy được vai trò, trách nhiệm của mình trong việc giữ gìn an ninh, trật tự thôn xóm, bảo vệ môi trường. Sô Văn Vũ cho biết thêm: Xã đoàn phối hợp với công an xã triển khai phòng ngừa, ngăn chặn tội phạm và tệ nạn xã hội trong thanh thiếu nhi, thực hiện cảm hóa, giáo dục thanh niên chậm tiến và triển khai mô hình thanh niên chuẩn xã Sơn Phước. Đồng thời phối hợp cùng các ban ngành tham gia tuyên truyền bảo vệ môi trường, tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới, bảo vệ rừng, trồng rừng…

Theo Sô Văn Vũ, công tác xã hội từ thiện cũng được Xã Đoàn phát động trong đoàn viên, thanh niên. Ngoài các hoạt động như hỗ trợ xây nhà, làm chuồng trại giúp hộ nghèo, Xã Đoàn còn phát quà thăm hỏi, động viên những hoàn cảnh khó khăn, neo đơn. Từ năm 2019 đến nay trao 279 suất quà với tổng trị giá hơn 130 triệu đồng cho 279 đoàn viên, trẻ em nghèo, các hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã.

Anh Cao Minh Sang - Bí thư Huyện Đoàn Sơn Hòa, nhận xét: Bí thư Xã Đoàn Sơn Phước Sô Văn Vũ có tinh thần, trách nhiệm cao, luôn sáng tạo, linh hoạt trong tổ chức các hoạt động Đoàn. Bản thân Vũ cũng không ngừng học tập, nâng cao nghiệp vụ, tìm hiểu kiến thức qua các cuộc thi. Năm qua, Sô Văn Vũ là một trong những gương sáng của huyện nhà trong công tác thanh niên.

BÁ NHA - HẢI PHONG

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây