Tỉnh Đoàn Phú Yên

https://www.tuoitrephuyen.vn


Tuổi trẻ Hai Riêng chung tay phòng, chống dịch COVID-19

Đẩy mạnh tuyên truyền đến đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) về khai báo y tế, cài đặt ứng dụng khẩu trang điện tử, tặng nước rửa tay, tự làm tấm kính chống giọt bắn… là những hành động thiết thực của tuổi trẻ thị trấn Hai Riêng (huyện Sông Hinh) trong việc chung tay phòng, chống dịch COVID-19.
Đoàn thanh niên thị trấn Hai Riêng tặng kính chống giọt bắn cho Trung tâm Y tế huyện Sông Hinh.

Đoàn thanh niên thị trấn Hai Riêng tặng kính chống giọt bắn cho Trung tâm Y tế huyện Sông Hinh.

Việc làm nhỏ, ý nghĩa lớn

Trong tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp và lan rộng, phòng, chống dịch được xác định là “cuộc chiến” của toàn dân, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của tuổi trẻ. Nhận thấy đội ngũ y tế, bộ phận một cửa, tiểu thương buôn bán tại các chợ trên địa bàn huyện là những đối tượng có nguy cơ nhiễm bệnh rất cao, tập thể Đoàn thanh niên thị trấn đã đưa ra sáng kiến làm những tấm kính chống giọt bắn để tặng họ.

Phó Bí thư Chi đoàn Trung tâm Y tế huyện Sông Hinh Bá Minh Hoàng cho biết: “Hàng ngày, đội ngũ y, bác sĩ của trung tâm tiếp xúc nhiều người, nên rất nguy hiểm nếu có bệnh nhân nhiễm bệnh. Do đó, việc các bạn trẻ tặng những tấm kính chống giọt bắn là một hành động ý nghĩa”. Còn bà Nguyễn Thị Minh, tiểu thương chợ Sông Hinh, chia sẻ: “Tôi buôn bán thực phẩm ăn uống, tiếp xúc với nhiều người nên nguy cơ lây nhiễm bệnh cao. Do đó, khi được các cháu tặng tấm kính chống giọt bắn, tôi thấy rất thiết thực. Tôi cũng nhắc nhở mọi người cùng thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch”.

Bí thư Đoàn cơ sở thị trấn Hai Riêng Trần Văn Anh Cường cho hay: “Đông đảo ĐVTN thị trấn tình nguyện đăng ký tham gia phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Hành động tặng 300 tấm kính chống giọt bắn cho đội ngũ y tế, bộ phận một cửa, tiểu thương với mong muốn gửi đến mọi người thông điệp “Hãy nâng cao ý thức, có trách nhiệm với gia đình, cộng đồng và xã hội từ những việc nhỏ nhất” để cùng với cả nước chiến thắng dịch bệnh. Dù giá trị vật chất không lớn nhưng giúp lan tỏa, chia sẻ để mỗi người dân ý thức hơn”.

Xung kích vì cộng đồng

Thông qua trang fanpage, Đoàn thanh niên thị trấn thường xuyên cập nhật thông tin liên quan đến dịch bệnh từ các nguồn tin chính thống, tuyên truyền đến ĐVTN. Đồng thời chủ động đeo khẩu trang, tặng nước rửa tay, khai báo y tế, làm tờ rơi, cài đặt ứng dụng Bluezone… Bên cạnh đó, Đoàn cũng đã làm tốt công tác xây dựng quỹ khuyến học; vận động trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi, tặng gạo cho các gia đình khó khăn của thị trấn.

Em Nguyễn Thị Như Loan, học sinh Trường THCS Trần Phú, chia sẻ: “Nhờ có kinh phí hỗ trợ của Đoàn thanh niên thị trấn mà gia đình em vượt qua khó khăn, bản thân em được tiếp tục đi học”.

Anh Cường cho biết thêm: “Ngày Chủ nhật xanh” được Đoàn thanh niên thị trấn triển khai thường xuyên, thu dọn số lượng lớn bịch ni lông, rác thải nhựa, phát quang bụi rậm ven đường. Ngoài ra, lực lượng trẻ còn tham gia giúp người dân khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra; tổ chức hành quân về nguồn… Thời gian đến, chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, triển khai nhiều phần việc thiết thực góp phần nâng cao nhận thức của toàn xã hội về đại dịch COVID-19.

PHONG NHÃ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây