Tỉnh Đoàn Phú Yên

https://www.tuoitrephuyen.vn


Báo chí Algeria nêu bật vai trò của Đảng CSVN với Cách mạng tháng 8

Báo chí Algeria nhận định Cách mạng Tháng 8 là chiến thắng có ý nghĩa to lớn đối với lịch sử của dân tộc Việt Nam cũng như phong trào đấu tranh giải phóng của các dân tộc trên toàn thế giới.
Chủ tịch Hồ Chí Minh và các thành viên Hội đồng Chính phủ lâm thời nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa ra mắt sau phiên họp đầu tiên, sáng 3/9/1945. (Ảnh: TTXVN)

Chủ tịch Hồ Chí Minh và các thành viên Hội đồng Chính phủ lâm thời nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa ra mắt sau phiên họp đầu tiên, sáng 3/9/1945. (Ảnh: TTXVN)

Nhân kỷ niệm 76 năm Cách mạng tháng Tám (19/8/1945-19/8/2021), các tờ báo và trang mạng uy tín tại Algeria như La Patrie News (Tin Tổ quốc) và Francophonie Actualités (Thời sự Pháp ngữ) đã đăng tải bài viết đánh giá cao đối với Cách mạng Tháng Tám năm 1945 của Việt Nam.

Theo phóng viên TTXVN tại Algiers, nội dung các bài viết tập trung nêu bật vai trò lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với thắng lợi vĩ đại của Cách mạng Tháng Tám, đó là chiến thắng có ý nghĩa to lớn đối với lịch sử của dân tộc Việt Nam cũng như phong trào đấu tranh giải phóng của các dân tộc trên toàn thế giới khỏi ách đô hộ của chủ nghĩa thực dân, đế quốc.

Theo các bài viết, Việt Nam từ một quốc gia phong kiến nhỏ bé, thường xuyên chịu ách đô hộ của các triều đại phong kiến Trung Quốc và sau này là thực dân Pháp, phát xít Nhật, qua các cuộc đấu tranh đã trui rèn và tạo nên truyền thống cách mạng của mình.

Dưới ách đô hộ của thực dân Pháp, nhân dân Việt Nam đi theo đường lối cách mạng đúng đắn của Đảng cộng sản và với sự lãnh đạo tài tình của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đã tạo nên một chiến thắng vĩ đại và khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa.

Mặc dù Việt Nam tiếp tục phải bước vào cuộc kháng chiến chống sự xâm lược trở lại của thực dân Pháp, nhưng bất chấp sự thiếu thốn về mọi mặt, với tinh thần đấu tranh dũng cảm, bất khuất, nhân dân Việt Nam một lần nữa tạo nên chiến thắng Điện Biên Phủ lừng lẫy 5 châu, chấn động địa cầu, dưới sự chỉ huy của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, nhà chiến lược quân sự thiên tài không chỉ của Việt Nam mà còn nổi danh trên toàn thế giới.

Việc các tờ báo, trang mạng lớn và uy tín tại Algeria đăng tải các bài viết này cho thấy tầm ảnh hưởng và ý nghĩa to lớn của Cách mạng Tháng Tám đối với phong trào đấu tranh giải phóng dân tộc trên toàn thế giới.

Các bài viết này được đăng tải vào thời điểm Đảng, Chính phủ và nhân dân Việt Nam đang tổ chức các hoạt động thiết thực kỷ niệm 76 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, cũng như 110 năm ngày sinh của Đại tướng Võ Nguyên Giáp (25/8/1911-25/8/2021) cho thấy tình cảm truyền thống, quý báu của nhân dân Algeria đối với Việt Nam cũng như vị thế của đất nước đang ngày càng gia tăng trên trường quốc tế./.

Nguyễn Tú (TTXVN/Vietnam+)
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây