Tỉnh Đoàn Phú Yên

https://www.tuoitrephuyen.vn


Phú Hòa: Tổ chức Phiên tòa giả định tuyên truyền pháp luật

Chi đoàn Nội chính - Kho bạc - Bảo hiểm huyện Phú Hòa phối hợp Đoàn cơ sở Công an huyện tổ chức chương trình tuyên truyền pháp luật dưới hình thức phiên tòa giả định cho học sinh Trường THPT Trần Bình Trọng.
Phiên tòa giả định cho học sinh Trường THPT Trần Bình Trọng.

Phiên tòa giả định cho học sinh Trường THPT Trần Bình Trọng.

Phiên tòa được tổ chức với nội dung dựa trên một vụ án có thật xảy ra tại một trường THPT. Chỉ vì nghiện game bạo lực, gia đình mâu thuẫn, thiếu quan tâm, giáo dục, một học sinh đã dùng cây gỗ đánh bạn học cùng trường gây thương tích. Tuy là giả định nhưng phiên tòa đã tuân thủ đúng quy định của pháp luật hiện hành, tái hiện một cách chân thực và sinh động về vấn nạn bạo lực học đường, thu hút sự quan tâm theo dõi của hơn 700 đoàn viên, học sinh và giáo viên trường, đem lại hiệu quả cao về tuyên truyền pháp luật. Phiên tòa như một hồi chuông cảnh tỉnh giúp các em nhận ra rằng việc thiếu hiểu biết pháp luật cùng với bản tính nóng nảy, bốc đồng, thích giải quyết mâu thuẫn bằng bạo lực, thích chứng tỏ mình trước người khác ở lứa tuổi học đường cùng với sự thiếu quan tâm, chăm sóc, giáo dục của nhà trường, gia đình và xã hội chính là điều kiện, nguyên nhân đưa các em vào con đường phạm tội.

Sau phiên tòa là phần tuyên truyền pháp luật về tội phạm “Cố ý gây thương tích” nhằm giúp các em hiểu rõ hơn về loại tội phạm này để nâng cao nhận thức hiểu biết pháp luật, lựa chọn những cách ứng xử chuẩn mực, phù hợp trong học đường và trong cuộc sống, không sa vào những tệ nạn xấu do bị rủ rê, lôi kéo, tránh những điều đáng tiếc xảy ra. Dịp này, Chi đoàn Nội chính - Kho bạc - Bảo hiểm và Đoàn cơ sở Công an huyện cũng đã tổ chức giao lưu và trao tặng 3 suất quà cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi, mỗi suất 500.000 đồng.

Văn Việt

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây