Bí thư Xã Đoàn năng nổ với công việc

Thứ ba - 25/07/2017 04:26
Thời gian qua, ở huyện miền núi Sơn Hòa có nhiều tấm gương cán bộ Đoàn tiêu biểu, có cách làm hay, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa hưởng ứng Cuộc vận động “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Anh Huỳnh Quốc Trung - Bí thư Xã Đoàn Suối Bạc là một tấm gương như thế.
Anh Huỳnh Quốc Trung - Bí thư Xã Đoàn Suối Bạc
Anh Huỳnh Quốc Trung - Bí thư Xã Đoàn Suối Bạc
Sau khi học xong trung cấp Kế toán, anh Huỳnh Quốc Trung được nhận vào làm cán bộ hợp đồng giúp việc bộ phận Tư pháp - Hộ tịch xã Suối Bạc. Nhờ năng nổ, tích cực tham gia các hoạt động, nhận được sự tín nhiệm của Cấp ủy, đoàn viên, thanh niên tại đơn vị, năm 2011, anh Trung được bầu làm Phó Bí thư Xã Đoàn kiêm Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, đến năm 2015, anh được bầu làm Bí thư Xã Đoàn.

Từ khi giữ chức vụ này đến nay, anh luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu, nhiệt tình đi đầu trong mọi phong trào; đổi mới các hoạt động Đoàn để thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia. Qua đó phát huy tinh thần xung kích của các bạn trẻ trong các hoạt động tình nguyện. Anh Trung luôn tâm niệm lời Bác Hồ dạy: “Ở đâu cần thanh niên có, ở đâu khó có thanh niên”. Chính vì thế, thời gian qua, anh cùng với các đồng chí trong Ban Chấp hành Xã Đoàn Suối Bạc tích cực vận động đoàn viên, thanh niên tham gia các phong trào do địa phương và Đoàn cấp trên phát động; triển khai nhiều hoạt động thu hút đông đảo các bạn trẻ tham gia như: tổ chức làm vệ sinh, phát quang bụi rậm khu vực đoạn đường thanh niên tự quản; phối hợp Tổng Công ty truyền tải điện lực 3 Phú Yên tặng 50 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và lắp điện thắp sáng cho các hộ nghèo; phối hợp với các hội, đoàn thể của xã tuyên truyền diệt lăng quăng, bọ gậy ở các thôn; phân công 6 đoàn viên, thanh niên tham gia câu lạc bộ ngân hàng máu sống cấp huyện, sẵn sàng cho máu cứu người khi có tình huống xảy ra; tổ chức thăm, tặng quà giúp đỡ các gia đình chính sách, hộ nghèo.

“Thời gian đầu nhận nhiệm vụ Bí thư Xã Đoàn, bản thân tôi gặp không ít thách thức. Nhưng với tinh thần cầu thị, gần gũi, bám sát tâm tư, nguyện vọng của các đoàn viên, thanh niên dần dần tôi được tín nhiệm và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”. Anh Trung tâm sự.

Song song với các hoạt động trên, anh Trung cùng Ban Chấp hành Xã Đoàn Suối Bạc còn tích cực hướng dẫn, tư vấn, định hướng nghề nghiệp; đứng ra tín chấp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện cho đoàn viên, thanh niên vay vốn để làm kinh tế. Nói về anh Huỳnh Quốc Trung, Bí Thư Đảng ủy xã Suối Bạc, Sô Minh Chiến nhận xét: “Đồng chí Huỳnh Quốc Trung là một Đảng viên gương mẫu, luôn bám sự chỉ đạo của Đảng ủy để tổ chức thực hiện có hiệu quả các phong trào, hoạt động của Đoàn. Qua đó phát huy được tinh thần xung kích, tình nguyện, đi đầu của lực lượng đoàn viên, thanh niên trên địa bàn xã”.

Còn Bí thư Huyện đoàn Sơn Hòa, đồng chí Sô Đa cho hay: “Huỳnh Quốc Trung là một cán bộ nhiều tâm huyết đối với công tác Đoàn. Là Bí thư Xã Đoàn, đồng chí Trung đã tổ chức các nội dung, chương trình hoạt động phù hợp với nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của đoàn viên, thanh niên ở địa phương. Với việc triển khai nhiều hoạt động thiết thực, hiêu quả trong công tác Đoàn, đồng chí Trung nhiều lần được Tỉnh Đoàn và Huyện Đoàn Sơn Hòa biểu dương, khen thưởng”.
                                                                                                  
Ngọc Tân
                                                                                 (Huyện Sơn Hòa)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây