6 bí quyết giao tiếp với người lạ hiệu quả

Thứ ba - 08/05/2018 20:26
Trong cuộc sống hàng ngày, bạn luôn phát triển bản thân mình. Kể cả mối quan hệ xã hội cũng vậy, bạn luôn luôn có những người bạn mới. Những mối quan hệ mới và hơn hết đó là những người xa lạ đối với bạn. Bạn nghĩ sao nếu mỗi ngày bạn có thêm một mối quan hệ và người bạn đó là người tốt. Thật tuyệt vời nếu như bạn là một người sành về giao tiếp, và chuyện giao tiếp với người lạ là điều rất dễ dàng với bạn. Nhưng nếu bạn chưa biết phải bắt đầu như thế nào, và làm sao để tạo ấn tượng tốt khi lần đầu gặp một người lạ. Không sao cả, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu một số phương pháp cải thiện điều này nhé.
6 bí quyết giao tiếp với người lạ hiệu quả

Khi bạn kết giao thêm một mối quan hệ, mối quan hệ của bạn sẽ nằm trong rất nhiều trường hợp của cuộc sống, chẳng hạn như đi tiệc sinh nhật, tiệc cưới, tiệc tân gia, một hội thảo, hội nghị, một cuộc họp, hoặc một cuộc phỏng vấn, hay bạn của bạn mình, và có nhiều trường hợp bạn của bạn giới thiệu, và đôi lúc bạn được người khác lại làm quen, và có thể bạn là người chủ động muốn làm quen với một ai đó, đó có thể là một chàng trai, một cô gái xinh xắn.

Và bạn có biết, dù trong hoàn cảnh nào, thì cách giao tiếp với người lạ cũng có một vài phương pháp gần giống nhau. Chúng có thể áp dụng cho nhiều trường hợp. Và thật đơn giản nếu bạn áp dụng một vài nguyên tắc sau đây.

1. Hãy nhớ tên người đó

 

Đối với một người, cho dù là bất kỳ ai. Nếu bạn nhớ nhầm hay viết nhầm tên của họ thôi. Họ cũng sẽ không thoải mái và có ấn tượng không tốt về bạn. Vì vậy, trong lần gặp đầu tiên, bạn phải cố gắng ghi nhớ tên của người đó. Nếu bạn muốn ghi nhớ tên người đó lâu và không quên, thì hãy gọi tên người đó thật nhiều khi giao tiếp. Chẳng hạn như người đó tên Nam, hoặc chú Nam, bác Nam, ông Nam. Bạn hãy gọi tên người đó. Cách này sẽ giúp bạn nhớ được tên của họ sau này. Nhưng nếu bạn làm như vậy mà vẫn không nhớ thì sao. Đơn giản thế này thôi, khi bạn về nhà, bạn hãy cố gắng hình dung lại trong tên người đó, khuôn mặt họ trông như thế nào, tóc họ ra làm sao, họ ăn mặt gì… Cách này giúp bạn liên kết giữa tên với hình ảnh và bạn sẽ nhớ tên họ rất lâu. Nhưng nếu làm như vậy mà vẫn quên thì sao nhỉ. Vậy thì hãy thành thật với họ, đôi khi họ cũng không nhớ tên của bạn đâu. Nếu bạn không chắc về điều đó, hãy giới thiệu tên bạn thêm một lần nữa và xin lỗi, sau đó hỏi lại tên của họ.

2. Hãy ghi nhớ những điều quan trọng khi giao tiếp với người lạ

Chỉ có một cách duy nhất để tạo thiện cảm với một người đó chính là thành thật quan tâm đến người đó. Bây giờ, hãy suy nghĩ lại. Bạn đã bao giờ quen một người bạn, sau lần gặp đầu tiên, người bạn đó nhớ rất rõ về bạn, quê hương, sở thích, và gia đình của bạn. Bạn cảm thấy như thế nào, bạn có yêu mến người bạn đó không. Nếu bạn thành thật quan tâm đến người nào đó, bạn sẽ nhận được sự quan tâm từ họ. Trong quá trình giao tiếp với một người lạ cũng vậy, bạn hãy quan tâm đến sở thích của họ, cách ăn mặt của họ, quê quán của họ, gia đình của họ. Nhưng chỉ một chút thôi, vì không ai muốn người khác soi mói quá nhiều về đời tư của họ cả. Sau này quen thân rồi, bạn hỏi sau cũng chưa muộn.

3. Hãy niềm nở khi giao tiếp với người lạ

 

Một nụ cười đáng giá không nhỉ. Vâng, nó rất đáng giá. Mặt dù khi bạn cười, bạn chẳng mất xu nào cả, nhưng giá trị nó mang lại cho bạn thật lớn lao vô cùng. Nếu lần đầu bạn giao tiếp với một người lạ mà bạn vác gương mặt cau có tức giận. Thì người ta sẽ sợ mà chạy đi mất. Nhưng một gương mặt niềm nở, tươi như hoa của bạn sẽ làm người đối diện cảm thấy thư thái và có thiện cảm với bạn. Vậy nên, bạn hãy luôn giữ nụ cười trên môi khi giao tiếp với một người lạ nhé, và tất nhiên cả mọi người nữa.

4. Hãy trao đổi danh thiếp hoặc số điện thoại với một người lạ

Nếu bạn kết giao với một người lạ, mà sau cuộc nói chuyện đó, chẳng có gì xảy ra cả. Vâng, chẳng có gì xảy ra cả. Thật lãng phí biết bao. Nếu mỗi ngày bạn quen thêm 5 người bạn mới. vậy một tháng bạn có thêm 150 người bạn mới, và con số một năm thật kinh khủng, và lúc này bạn bắt đầu kinh doanh được chưa nhỉ.

5. Hãy thật khiêm tốn và khiêm nhường khi giao tiếp với người lạ

Chẳng có lợi lộc gì khi mới gặp một người lạ mà ta lại háo hức để nói về những thành tựu của ta cả. Điều đó sẽ khiến bạn đánh mất điểm trong mắt người đó đấy. Thay vào đó, hãy thật điềm đạm và khiêm tốn, hãy khơi gợi những câu chuyện nói về người đó. Và tạo một không khi thật vui tươi và thoải mái.

6. Cách tạo thiện cảm ngay từ lần gặp đầu tiên khi giao tiếp với người lạ

Tại sao đa số mọi người lại nuôi con chó mà lại không phải những con vật khác. Vì loài chó luôn biết cách làm vui lòng chủ của nó. Khi bạn mới về nhà, những chú chó thật láu lỉnh nhảy cẩn lên và ôm lấy bạn, thật vui vẻ phải không nào. Con người cũng vậy, nếu lần gặp đầu tiên, bạn biết cách khơi gợi những điều tốt đẹp từ họ, họ sẽ nhớ bạn rất nhiều đấy. Chỉ đơn giản là khen thôi. Đúng vậy, nếu muốn lấy được thiện cảm từ họ, bạn chỉ cần khen thôi. Nhưng nếu lời khen của bạn quá vụng về thì lại trở thành một trò cười và người đối diện cảm thấy bạn đang nịnh bợ. Vậy thì phải khen như thế nào? Không cần phải nghĩ đến những kỹ xảo đâu. Hãy thành thật khen ngợi họ. Hãy nhìn xem, trên người họ có rất nhiều điều phải khen mà. Đó có thể là đôi mắt, đôi bông tai, cái mũi, sợi dây chuyền, bộ đồ họ đang mặt, giọng nói của họ… Hãy tặng cho họ vài lời khen ngợi chân thành. Bạn sẽ cảm nhận được món quà mà người bạn đó trao trả cho bạn.

Nguồn tin: kyna.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây