Tổ chức phiên tòa giả định – tuyên truyền pháp luật cho học sinh

Thứ sáu - 23/04/2021 05:41
Chi đoàn khối nội chính và Chi đoàn cơ sở Công an TP.Tuy Hoà vừa tổ chức phiên tòa giả định tuyên truyền, phổ biến pháp luật đoàn viên, thanh niên học sinh hai trường THPT Nguyễn Trãi và Phổ thông Duy Tân.
Quang cảnh phiên tòa giả định.
Quang cảnh phiên tòa giả định.
Nội dung phiên tòa giả định được xây dựng với câu chuyện thực tế liên quan đến người chưa đủ tuổi thành niên về vụ án “Cố ý gây thương tích” và “Làm nhục người khác” theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 134 và điểm e khoản 2 Điều 155 BLHS 2015. Đây là phiên tòa giả định nhưng các quy trình, diễn biến phiên tòa được diễn ra theo đúng trình tự thủ tục, cũng như các điều luật được áp dụng trong tình huống, từ Hội đồng xét xử, đại diện Viện kiểm sát, thư ký phiên tòa đến bị cáo, luật sư,…đều được cán bộ Viện kiểm sát, Tòa án Thành phố và Thành đoàn Tuy Hòa diễn xuất rất nhập vai.

Phiên tòa giả định là hình thức trực quan sinh động, qua đó nhằm giáo dục, tuyên truyền cho các em học sinh hiểu biết về pháp luật; nâng cao ý thức trách nhiệm công dân. Đồng thời, đây hồi chuông cảnh tỉnh cho những học sinh, thanh niên còn có ý định xúc phạm danh dự, nhân phẩm người khác, nếu không tỉnh ngộ thì sớm hay muộn cũng sẽ bị phát hiện, bắt giữ và bị pháp luật trừng phạt nghiêm khắc.
Thanh Huy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây