TP.Tuy Hòa tổ chức Ngày hội Thầy Thuốc trẻ làm theo lời Bác

Thứ năm - 23/05/2024 01:03
Nhân dịp kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), ngày 18/5, tại xã An Phú (TP Tuy Hòa), Thành Đoàn và Hội LHTN thành phố tổ chức Ngày Hội Thầy Thuốc trẻ làm theo lời Bác với chủ đề: “Thầy thuốc trẻ tình nguyện vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn”. Đây cũng là Ngày hội khởi động cho chuỗi hoạt động trong Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng năm 2024.
Y, bác sỹ trẻ khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc cho người dân.
Y, bác sỹ trẻ khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc cho người dân.
Tại ngày hội, các đơn vị tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc cho gần 100 người dân; tặng 50 suất quà gồm: thuốc, vitamin dinh dưỡng, kính mắt chống bụi, kính thuốc.... cho các người dân có hoàn cảnh khó khăn; khám răng, tư vấn dinh dưỡng và hướng dẫn thực hành vệ sinh răng miệng cho hơn 130 em thiếu nhi và trao tặng 55 suất quà trị giá 300.000 đồng/suất cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, các đơn vị còn xây dựng sân vui chơi thiếu nhi, cắt tóc miễn phí cho người dân và trẻ em tại xã An Phú. Tổng kinh phí các hoạt động hơn 82 triệu đồng.

Ngày hội là dịp để tập hợp lực lượng thầy thuốc trẻ, đoàn viên thanh niên trong các hoạt động tình nguyện, cổ vũ tinh thần xung kích vì cuộc sống cộng đồng, góp phần bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho Nhân dân thực hiện theo lời dạy của Bác “Lương y như từ mẫu”. Với hoạt động thiết thực và tinh thần trách nhiệm, nhiệt huyết của tuổi trẻ, Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng 2024 và Ngày Hội Thầy thuốc trẻ sẽ góp phần cụ thể hóa các nội dung phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” do Trung ương Hội LHTN Việt Nam phát động; cổ vũ tinh thần sống đẹp trong thanh niên và tập hợp lực lượng thầy thuốc trẻ trong các hoạt động tại cộng đồng, góp phần nâng cao sức khỏe nhân dân.
Thanh Huy

Tác giả: Diepkinh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây