Tuyên truyền pháp luật hưởng ứng Ngày pháp luật Việt Nam tại huyện Phú Hòa

Thứ hai - 06/11/2023 02:59
Sáng ngày 01/11/2023, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh phối hợp Hội phụ nữ Phòng CSGT tổ chức Chương trình tuyên truyền pháp luật hưởng ứng Ngày pháp luật Việt Nam năm 2023 (09/11) với sự có mặt của hơn 300 học sinh trường THCS thị trấn Phú Hòa.
Quang cảnh tuyên truyền cho học sinh về tình hình trật tự an toàn giao thông.
Quang cảnh tuyên truyền cho học sinh về tình hình trật tự an toàn giao thông.
Tại chương trình, đồng chí Thiếu tá Đào Thị Ngọc May, Phó Đội trưởng Phòng Cảnh sát giao thông đã thông tin về tình hình giao thông liên quan đến lứa tuổi học đường trên địa bàn, những hành vi vi phạm phổ biến là nguyên nhân gây ra tai nạn giao thông hiện nay, hậu quả khi tai nạn xảy ra, mức xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đối với từng hành vi vi phạm, nhắc nhở, lưu ý các em không được vi phạm, tự giác chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông, thể hiện văn hóa giao thông trong trường học.

Cũng tại chương trình, báo cáo viên của chương trình còn tuyên truyền pháp luật về giáo dục phòng ngừa tội phạm xâm hại trẻ em và phòng chống bạo lực học đường cho học sinh nhà trường; đặt câu hỏi tương tác với các nội dung liên quan và tặng quà cho các em tham gia trả lời tốt câu hỏi... Dịp này, các đơn vị đã tặng 50 suất quà, trị giá gần 10 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường.

Đây là hoạt động nhằm tuyên truyền, phổ biến về mục đích, ý nghĩa của Ngày pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (09/11), với các hoạt động đa dạng, phong phú, thiết thực về nội dung và hình thức, làm cho Ngày pháp luật trở thành đợt sinh hoạt chính trị - pháp lý sâu rộng, góp phần nâng cao ý thức tôn trọng, nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật trong đoàn viên thanh niên và các tầng lớp nhân dân. 
Quỳnh Như

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây