Báo Tuổi trẻ - Tỉnh Đoàn Phú Yên: Trao quà Tết cho thiếu nhi, học sinh nghèo ở huyện Tuy An và Đồng Xuân

Chủ nhật - 20/01/2019 09:15
Ngày 19/1/2019, Báo Tuổi Trẻ phối hợp với Tỉnh Đoàn Phú Yên tổ chức trao quà Tết Kỷ Hợi năm 2019 cho các em thiếu nhi, học sinh là con em của các gia đình chịu ảnh hưởng nặng nề do bão lũ gây ra trên địa bàn huyện Tuy An và Đồng Xuân. Đây là 02 địa phương ở tỉnh Phú Yên chịu ảnh hưởng nặng nề nhất do lũ lụt gây ra trong nhiều năm liền, làm cho đời sống bà con nhân dân vô cùng khó khăn.
Anh Phan Xuân Hạnh - Bí thư Tỉnh Đoàn Phú Yên trao quà Tết cho một em học sinh ở xã Xuân Sơn Nam (huyện Đồng Xuân).
Anh Phan Xuân Hạnh - Bí thư Tỉnh Đoàn Phú Yên trao quà Tết cho một em học sinh ở xã Xuân Sơn Nam (huyện Đồng Xuân).
Tại địa bàn hai huyện, đoàn đã trao 400 suất quà Tết cho các em học sinh nghèo đang học tập tại các trường mẫu giáo, tiểu học, trung học cơ sở của xã Xuân Sơn Bắc, Xuân Sơn Nam (huyện Đồng Xuân) và xã An Định, An Dân (huyện Tuy An), với mỗi xã là 100 suất quà, các suất trị giá là 500 nghìn đồng, trong đó 200 nghìn đồng tiền mặt và phần quà 300 nghìn đồng gồm bánh kẹo, sữa... Tổng kinh phí là 200 triệu đồng do bạn đọc Báo Tuổi Trẻ ủng hộ.
 
Lãnh đạo Tỉnh Đoàn, UBND huyện Đồng Xuân, đại diện Báo Tuổi Trẻ trao quà Tết cho
các em học sinh ở xã Xuân Sơn Nam.
 
Em Ngô Như Bội - học sinh lớp 9 Trường THCS Trần Quốc Tuấn, xã Xuân Sơn Bắc (huyện Đồng Xuân), cho biết: “Em thì đang sống với bà ngoại, nhà ở thì gần sông nên chịu bị ảnh hưởng nhiều do bão lũ gây ra, gia cảnh của em thì cha bỏ mẹ con em lúc em chỉ mới 1 tuổi, sau đó mẹ lại lấy chồng khác rồi bỏ nữa, số tiền ăn học chỉ trông chờ bà ngoại và mẹ em. Khi biết tin em nhận quà Tết này thì em rất vui, có 200 nghìn đồng tiền mặt này, em sẽ mua cho mình một bộ đồ Tết thật đẹp”.

Còn em Nguyễn Thị Hồng Ý - học sinh lớp 9 Trường THCS Trần Quốc Tuấn, xã Xuân Sơn Bắc (huyện Đồng Xuân), cũng nói: “Nhà em thì cũng bị thiệt hại do lũ lụt hằng năm gây ra, gia đình thì hết sức khó khăn, ba em bị bệnh thận, cứ mỗi tuần thì ba em 2 lần chạy thận tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên, rất tốn tiền. Cũng biết tin nhận được quà Tết do Báo Tuổi Trẻ và Tỉnh Đoàn Phú Yên trao cho thì em rất vui. Mong muốn của em thì cũng có những suất quà như thế này đến với các bạn học sinh có hoàn cảnh giống như em để giúp phần nào động viên và trang trải trong dịp Tết”.
 
Em Ngô Như Bội (bên trái) và em Nguyễn Thị Hồng Ý, đều học sinh lớp 9 Trường THCS Trần Quốc Tuấn, xã Xuân Sơn Bắc (huyện Đồng Xuân) vui mừng khi nhận được quà Tết.

Ông Lê Mến Thương - Phó Chủ tịch UBND xã Xuân Sơn Nam cho biết: “Xã Xuân Sơn Nam là vùng trũng thấp, gần vùng hạ lưu sông Kỳ Lộ, hằng năm thì chịu ảnh hưởng rất nặng nề do mưa bão, lũ lụt gây ra và làm thiệt hại nhiều về sản xuất cũng như trong cuộc sống của bà con nhân dân ở đây. Còn những phần quà Tết mà Báo Tuổi Trẻ Tỉnh Đoàn và Phú Yên hỗ trợ cho các em thì chính quyền địa phương rất phấn khởi và vui mừng, qua đó cũng chia sẽ phần nào đối với các em cũng như gia đình các em”.
 
hình 7
Trao quà Tết cho các em học sinh ở xã xã Xuân Sơn Bắc.

Phát biểu tại chương trình trao quà Tết, anh Phan Xuân Hạnh - Bí thư Tỉnh Đoàn Phú Yên nói: “Bấy lâu nay tỉnh Phú Yên vào mùa mưa bão thì gây ra thiệt hại rất khủng khiếp, để lại hậu quả rất nặng nề, khó khăn cho đời sống của bà con nhân dân. Trong năm 2018 thì tỉnh Phú Yên cũng có những đợt mưa lũ gây ra làm ảnh hưởng đời sống của bà con cũng như các em học sinh trong điều kiện sinh sống cũng như trong học tập, vui chơi sinh hoạt. Chính vì vậy, bạn đọc Báo Tuổi trẻ cả nước với trách nhiệm của mình, tấm lòng tương thân, tương ái phối hợp Tỉnh Đoàn mang những suất quà Tết về đây trao cho các em để chuẩn bị cho một cái Tết cổ truyền của dân tộc ấm no, hạnh phúc, giúp cho gia đình cũng như các em vượt qua những thiên tai, có điều kiện học tập tốt hơn".
Văn Khang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây