Chương trình Thắp sáng ước mơ thanh niên hoàn lương năm 2023

Thứ bảy - 28/10/2023 04:16
Ngày 27/10/2023, Tỉnh Đoàn, Hội LHTN tỉnh phối hợp Trại giam Xuân Phước tổ chức Hội nghị Gia đình phạm nhân và Chương trình Thắp sáng ước mơ thanh niên hoàn lương năm 2023. Dự chương trình có lãnh đạo Cục Cảnh sát quản lý trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng (Cục C10, Bộ Công an), Thường trực Tỉnh Đoàn, Viện KSND tỉnh, Hội Doanh nghiệp tỉnh, Huyện Đoàn Đồng Xuân cùng gần 300 phạm nhân đang chấp hành án tại trại giam và người nhà.
Thường trực Tỉnh Đoàn, Hội LHTN tỉnh và lãnh đạo Trại giam Xuân Phước tặng cho các phạm nhân trong độ tuổi thanh niên có quá trình cải tạo tốt, nhiều tiến bộ.
Thường trực Tỉnh Đoàn, Hội LHTN tỉnh và lãnh đạo Trại giam Xuân Phước tặng cho các phạm nhân trong độ tuổi thanh niên có quá trình cải tạo tốt, nhiều tiến bộ.
Tại hội nghị, các đại biểu được nghe lãnh đạo Trại giam Xuân Phước báo cáo tình hình, kết quả công tác giáo dục phạm nhân. Đại diện Cục C10, lãnh đạo các đơn vị, gia đình phạm nhân, phạm nhân đã phát biểu chia sẻ tâm tư, tình cảm, nêu lên các kiến nghị, giải pháp để giúp các phạm nhân yên tâm cải tạo tiến bộ, hòa nhập cộng đồng khi chấp hành xong án phạt. Đại diện Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh Phú Yên tư vấn về chính sách tín dụng dành cho người chấp hành xong án phạt tù; lãnh đạo Hội Doanh nghiệp tỉnh tư vấn, định hướng nghề nghiệp, kết nối việc làm cho người chấp hành xong án phạt tù.
 
Đ/c Lương Minh Tùng, Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh phát biểu tại chương trình.
 
Tặng bằng khen cho Đoàn Thanh niên Trại giam Xuân Phước vì có thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục, cải tạo phạm nhân trong độ tuổi thanh niên.
 
Một tiết mục văn nghệ của các phạm nhân tại chương trình.

Dịp này, Tỉnh Đoàn, Hội LHTN tỉnh tặng 10 suất quà; Huyện Đoàn Đồng Xuân tặng 2 suất quà, mỗi suất 500.000 đồng cho các phạm nhân trong độ tuổi thanh niên có quá trình cải tạo tốt, nhiều tiến bộ; tặng bằng khen cho Đoàn Thanh niên Trại giam Xuân Phước vì có thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục, cải tạo phạm nhân trong độ tuổi thanh niên và giúp đỡ họ tái hoà nhập cộng đồng năm 2023.

Chương trình trên nhằm tăng cường sự phối hợp chặt chẽ giữa trại giam với gia đình và các tổ chức Đoàn, Hội để nắm bắt kịp thời tâm tư, tình cảm của phạm nhân; từ đó, tiếp thêm động lực cho phạm nhân phấn đấu, lao động, cải tạo tiến bộ, trở thành người lương thiện, sớm tái hòa nhập sống có ích cho gia đình và xã hội.

Tấn Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây