Lễ dâng hương, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7

Thứ năm - 26/07/2018 11:38
Tối ngày 26/7/2018, tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh Phú Yên, Tỉnh Đoàn phối hợp Hội Cựu chiến binh tỉnh, Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh long trọng tổ chức Lễ dâng hương, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập, tự do cho Tổ quốc nhân kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2018).
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đoàn viên, thanh niên dâng hương, đặt vòng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đoàn viên, thanh niên dâng hương, đặt vòng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm.
 Các đồng chí Huỳnh Tấn Việt - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Cao Thị Hòa An - UV.BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh; lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng, Văn phòng Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành, Mặt trận, các Hội, Đoàn thể, lực lượng vũ trang của tỉnh; đại biểu Thường trực Thành ủy Tuy Hòa; Thường trực các Huyện ủy: Đông Hòa, Phú Hòa, Tây Hòa; Thường trực Đảng ủy Khối Các cơ quan, Doanh nghiệp tỉnh; đại diện Đảng ủy - Ban Giám hiệu các trường Đại học, Cao đẳng, Học viện trên địa bàn tỉnh và hơn 1.000 đoàn viên, thanh niên, hội viên Hội Cựu chiến binh; bà con nhân dân; thân nhân các gia đình liệt sĩ; các đơn vị, tổ chức, nhà hảo tâm đã ủng hộ chương trình tham dự.
 
Phút mặc niệm tưởng nhớ công ơn các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do
cho Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội.
 
Đồng chí Huỳnh Tấn Việt - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh
phát biểu tại Lễ kỷ niệm.

Tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Huỳnh Tấn Việt - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước những hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sĩ đối với độc lập, tự do của Tổ quốc. Đồng chí đề nghị các cấp, các ngành và các đoàn thể, nhân dân trong tỉnh hãy dành nhiều tình cảm, trách nhiệm, tích cực tham gia phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” bằng những việc làm thiết thực. Đặc biệt, các cấp bộ Đoàn cần chủ động phối hợp với các cấp, các ban ngành đẩy mạnh công tác giáo dục truyền thống yêu nước, cách mạng cho thế hệ trẻ; chú trọng hơn nữa trong việc tổ chức các hoạt động về nguồn, nhận chăm sóc các gia đình chính sách…

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng nhắn nhủ đến thế hệ trẻ phải tích cực suy nghĩ và hành động, đề cao tinh thần yêu nước, bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc bằng những việc làm thiết thực, đúng pháp luật. Yêu Tổ quốc, yêu nhân dân bằng cả trái tim mình, nhưng thật sự phải có lý trí, suy nghĩ, hành động một cách phù hợp; làm tốt nhiệm vụ được giao tại các cơ quan, đơn vị; sáng tạo, đóng góp sức mình trong mọi lĩnh vực để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Hãy cùng đồng lòng, chung sức hướng tới tương lai, nêu cao tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì khi Tổ Quốc và nhân dân cần, dù đó có thể là một suy nghĩ tích cực, một hành động đẹp, một việc làm nhỏ nhất có ý nghĩa cho cộng đồng và xã hội.
 
Bí thư Tỉnh Đoàn Phan Xuân Hạnh phát biểu tại Lễ kỷ niệm.
 
Thay mặt tuổi trẻ tỉnh nhà, Bí thư Tỉnh Đoàn Phan Xuân Hạnh phát biểu và xin hứa sẽ kế thừa sự nghiệp cách mạng của dân tộc, tuyệt đối trung thành, kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta đã lựa chọn. Tiếp tục phát huy sức mạnh tinh thần đoàn kết và trí tuệ của tuổi trẻ, ra sức khắc phục những khó khăn, xây dựng lớp thanh niên có lý tưởng sống cao đẹp, sống có văn hóa, nghĩa tình, không ngừng học tập, sáng tạo, ra sức rèn đức - luyện tài, xung kích trên nhiều mặt trận góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp và văn minh, để xứng đáng với những hy sinh vô cùng to lớn của thế hệ cha anh đi trước. Đó không chỉ là sự tiếp nối truyền thống cao đẹp, là đạo lý quý báu của dân tộc ta, mà còn là trách nhiệm, là tình cảm thiêng liêng, là sự tri ân của thế hệ trẻ đối với thế hệ cha anh đi trước.
 
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dâng hương tại các mộ tập thể các anh hùng liệt sĩ.
 
Đoàn viên, thanh niên tham gia thắp nến tại các phần mộ của các anh hùng liệt sĩ.
 
Cũng tại Lễ kỷ niệm, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đoàn viên, thanh niên đã tham gia dâng hương, đặt vòng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, mang dòng chữ “Đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sĩ” tại Đài tưởng niệm; tổ chức thắp nến, đặt hoa và thắp hương hơn 6.200 phần mộ, nơi yên nghỉ của những người con ưu tú của quê hương, đất nước, những người đã anh dũng hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, và nghĩa vụ quốc tế cao cả.
 
Đồng chí Huỳnh Tấn Việt - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
 
Đồng chí Cao Thị Hòa An - UV.BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy trao quà cho các em.

Nhân dịp này, với nguồn vận động hỗ trợ từ các cơ quan, công ty, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, Ban Tổ chức đã trao 60 suất quà cho các em học sinh, là con các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng có hoàn cảnh khó khăn và học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt trong toàn tỉnh, mỗi suất quà trị giá 600 nghìn đồng.
 
Ngoài ra, tại Lễ kỷ niệm còn diễn ra Chương trình nghệ thuật với chủ đề "Linh thiêng đất mẹ" do Nhà hát ca múa nhạc dân gian Sao Biển dàn dựng và biểu diễn, tạo không khí linh thiêng, ấm cúng, hào hùng cho Lễ kỷ niệm.

* Tối cùng ngày, các huyện, thị đồng loạt tổ chức thắp nến tại các nghĩa trang, đài tưởng niệm, nhà bia ghi tên liệt sĩ, đài chiến công… ở địa phương.
 
Tấn Bình
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây