Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ 27/7

Thứ sáu - 26/07/2019 22:42
Tối ngày 26/7/2019, trong không khí linh thiêng tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh, Tỉnh Đoàn, Hội Cựu chiến binh và Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh long trọng tổ chức Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947  -  27/7/2019).
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đoàn viên, thanh niên dâng hương, đặt vòng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đoàn viên, thanh niên dâng hương, đặt vòng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm.
Các đồng chí: Huỳnh Tấn Việt - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Đại Dương - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đại diện lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành, Mặt trận, các Hội, Đoàn thể, lực lượng vũ trang của tỉnh và hơn 1.000 đoàn viên, thanh niên, hội viên Hội Cựu chiến binh; bà con nhân dân; thân nhân các gia đình liệt sĩ tham dự.
 
 
Dâng hương thành kính tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do cho Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội.

Mở đầu Lễ thắp nến tri ân, các đồng chí lãnh đạo, đại biểu, đoàn viên, thanh niên, hội viên và bà con nhân dân đã dâng hoa, hương lên Đài tưởng niệm; đồng thời, thắp sáng nến trên các phần mộ liệt sĩ. Tiếp theo đó, các ca sĩ, diễn viên đến từ Nhà hát Ca múa nhạc Sao Biển đã mang đến một không khí hào hùng nhưng cũng đầy xúc động với Chương trình nghệ thuật mang chủ đề “Đồng đội ơi”.
 
 
 
Chương trình nghệ thuật mang chủ đề “Đồng đội ơi”.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phạm Đại Dương - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu bày tỏ lòng tri ân và biết ơn vô hạn các Anh hùng liệt sĩ, các Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương, bệnh binh và người có công với nước với những hy sinh cao cả và những đóng góp to lớn đối với quê hương, đất nước. Điểm qua những hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” mà Đảng, chính quyền các cấp và Nhân dân đã làm được trong thời gian qua, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: “Dù cuộc sống vật chất có đầy đủ đến đâu cũng không thể bù đắp những mất mát, hy sinh của các Anh hùng liệt sĩ. Chỉ có lòng biết ơn, tình yêu thương và đạo nghĩa dân tộc là trường tồn cùng đất nước”.
Đồng chí Phạm Đại Dương - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu bày tỏ lòng tri ân và biết ơn vô hạn
các Anh hùng liệt sĩ.

Đồng chí Phạm Đại Dương kêu gọi các cấp, ngành và đoàn thể, Nhân dân trong tỉnh tiếp tục quán triệt sâu sắc và thực hiện tốt tư tưởng Hồ Chí Minh về công tác thương binh, liệt sĩ; chăm lo tốt hơn nữa thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng; dành nhiều tình cảm, trách nhiệm hơn nữa tham gia các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”... Chủ tịch UBND tỉnh nhắn nhủ đến các đoàn viên, thanh niên, bằng trí tuệ, tình yêu với Tổ quốc, tích cực đóng góp sức mình trên mọi lĩnh vực để xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước.
 
Đồng chí Phan Xuân Hạnh - UV BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn phát biểu tại Lễ.

Thay mặt tuổi trẻ tỉnh nhà, đồng chí Phan Xuân Hạnh - UV BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn phát biểu và xin hứa sẽ kế thừa sự nghiệp cách mạng của dân tộc, tuyệt đối trung thành với ngọn cờ độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội mà Đảng, Bác Hồ và Nhân dân ta đã lựa chọn. Mỗi đoàn viên, hội viên, thanh niên sẽ quyết tâm rèn luyện, xây dựng lý tưởng cao đẹp, hoài bão lớn để đưa quê hương, đất nước ngày càng phát triển, sẵn sàng xung kích, tình nguyện đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì mà Đảng và Nhân dân yêu cầu, xứng đáng với lời dạy của Bác Hồ kính yêu “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”.
 
 
Lãnh đạo tỉnh và Ban Tổ chức trao quà các học sinh là con cháu của các gia đình chính sách, có công cách mạng.

Dịp này, Ban Tổ chức trao 32 suất quà cho các học sinh là con cháu của các gia đình chính sách, có công cách mạng có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 600.000 đồng. Đồng thời, đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh niên, hội viên tham gia thắp nến, hương và đặt hoa tươi trên hơn 6.200 phần mộ, nơi yên nghỉ của những người con ưu tú của quê hương, đất nước, những người đã anh dũng hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, và nghĩa vụ quốc tế cao cả.
 
 
 
 

* Cũng trong tối nay, các huyện, thị đồng loạt tổ chức thắp nến tri ân tại các nghĩa trang, đài liệt sĩ, nhà bia ghi tên liệt sĩ, đài chiến công… ở địa phương. Hoạt động thiết thực, ý nghĩa này không chỉ nối tiếp truyền thống cao đẹp, đạo lý quý báu của dân tộc, mà còn là trách nhiệm, tình cảm thiêng liêng, sự tri ân của thế hệ trẻ hôm nay đối với thế hệ cha anh đi trước, thể hiện lòng tự hào và nêu cao đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”.

Tấn Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây