Mùa xuân thắp sáng yêu thương 2019: “Tuổi trẻ Phú Yên tình nguyện vì cộng đồng”

Thứ bảy - 23/02/2019 19:48
       Ngày 23/2/2019 Tỉnh Đoàn Phú Yên tổ chức chuỗi hoạt động tình nguyện “Mùa xuân thắp sáng yêu thương” năm 2019 hướng về biên giới, hải đảo về tại vùng biển xã An Ninh Đông, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Đây là hoạt động có ý nghĩa hết sức thiết thực, là điểm khởi đầu đầy sôi động cho Tháng Thanh niên 2019, với chủ đề “Tuổi trẻ Phú Yên tình nguyện vì cộng đồng”. Qua đó tạo phong trào thi đua thiết thực chào mừng 88 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2019); chương trình “Tháng ba biên giới” gắn với 60 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng (03/03/1959 - 03/03/2019), 30 năm Ngày Biên phòng toàn dân (03/03/1989 - 03/03/2019).
Đội ngũ y, bác sỹ trẻ tham gia khám bệnh cho người dân.
Đội ngũ y, bác sỹ trẻ tham gia khám bệnh cho người dân.
Với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, chuỗi hoạt động tình nguyện với sự tham gia của 500 cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên, chiến sĩ trẻ đến từ: Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, Đoàn Thanh niên Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Đoàn Thanh niên Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh; Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh; Đoàn Trường Đại học Xây dựng Miền Trung và Huyện Đoàn Tuy An tham gia. Quy mô chuỗi hoạt động tình nguyện “Mùa xuân thắp sáng yêu thương” năm nay Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã chỉ đạo mỗi đơn vị thực hiện các công trình, phần việc thanh niên gắn với an sinh xã hội, tình nguyện vì cộng đồng.

Trong không khí rực rỡ của mùa xuân, mùa của sức sống mãnh liệt, mùa của những khởi đầu mới, cùng với tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo mạnh mẽ của tuổi trẻ vì sự phát triển của quê hương. Các đơn vị đã chia thành nhiều nhóm đồng loạt ra quân thực hiện nhiệm vụ theo kế hoạch đã đề ra. Một trong những điểm nhấn thiết thực trong chuỗi hoạt động tình nguyện đó là thực hiện công trình thanh niên.        

Qua đó, các đơn vị đã tham gia đảm nhận thực hiện xây dựng 01 điểm sinh hoạt, vui chơi cho các em thiếu nhi tại Trường Tiểu học An Ninh Đông số 1; thiết kế, thi công 01 sân bóng chuyền bê tông tại thôn Phú Lương, xã An Ninh Đông, với diện tích hơn 200m2; tham gia đổ bê tông sân Trường Tiểu học An Ninh Đông số 2, với diện tích 150m2. Thông qua các công trình trên sẽ góp phần tạo không gian thuận lợi trong tổ chức các hoạt động sinh hoạt, vui chơi an toàn, lành mạnh, thiết thực, phù hợp với nhu cầu, sở thích của thanh thiếu nhi ở vùng biển này, góp phần giảm tai nạn thương tích, tệ nạn xã hội trong thanh thiếu nhi.
 
Tham gia đổ bê tông sân Trường Tiểu học An Ninh Đông số 2.
 
Thi công 01 sân bóng chuyền bê tông tại thôn Phú Lương, xã An Ninh Đông.
 
 
Diễn ra trong một ngày, các bạn trẻ đã hoàn thành công trình "Điểm sinh hoạt, vui chơi cho các em thiếu nhi" tại Trường Tiểu học An Ninh Đông số 1.
 
Không chỉ tham gia xây dựng các công trình thanh niên, một số phần việc thanh niên của các đơn vị cũng đã cùng lúc triển khai để trợ giúp người dân nơi đây như: tổ chức “Ngày Thứ bảy tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân”, qua đó cấp phát, làm mới chứng minh nhân dân cho hơn 100 bà con nhân dân tại địa phương; tổ chức Hội thi lái xe an toàn cho đoàn viên, thanh niên; tổ chức khám, tư vấn sức khoẻ, cấp, phát thuốc miễn phí cho 100 đối tượng chính sách; tổ chức phiên tòa giả định xét xử lưu động về phòng, chống bạo lực lứa tuổi vị thành niên cho hơn 800 học sinh Trường THCS Ngô Mây; tổ chức Lễ phát động “Ngày chủ nhật xanh” với chủ đề “Giảm ô nhiễm chất thải nhựa trên biển” và ra quân vệ sinh bãi biển trên địa bàn xã An Ninh Đông.
 
Các bạn trẻ tận tâm khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho người dân.
 
Ra quân dọn vệ sinh bãi biển trên địa bàn xã An Ninh Đông.
 
 
Phiên tòa giả định xét xử lưu động về phòng, chống bạo lực lứa tuổi vị thành niên cho hơn 800 học sinh
Trường THCS Ngô Mây.
 
Hội thi lái xe an toàn cho đoàn viên, thanh niên.
 
Sau 1 ngày diễn ra chuỗi hoạt động tình nguyện, bằng những việc làm cụ thể, mang ý nghĩa xã hội và nhân văn sâu sắc trên chính tinh thần trách nhiệm, tình nguyện cao cả của tuổi trẻ tỉnh nhà, toàn bộ các công trình, phần việc thanh niên được các đơn vị thực hiện tương đối hoàn thành, góp phần làm thay đổi diện mạo mới tại vùng biển đầy khó khăn này, qua đó tạo cơ hội cho đoàn viên, thanh niên cống hiến, rèn luyện và trưởng thành.

Các chuỗi hoạt động tình nguyện “Mùa xuân thắp sáng yêu thương” tại vùng biển xã An Ninh Đông, huyện Tuy An là một trong những hoạt động trọng tâm khởi động cho Tháng Thanh niên 2019 đầy sôi động, gắn với cuộc vận động “Tuổi trẻ Phú Yên chung tay xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị”. Một chiến hành trình tình nguyện đã khép lại nhưng đối với tuổi trẻ Phú Yên đây chính là một điểm khởi đầu, một ngọn lửa tình nguyện tiếp tục lan tỏa trong tâm trí của mỗi người. Với tinh thần tình nguyện của những “chiến sĩ” mang trên mình màu áo xanh tình nguyện hy vọng sẽ tiếp tục lan tỏa, truyền thêm sức trẻ đến những vùng còn nghèo khó của tỉnh, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền địa phương thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Văn Khang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây