Sôi nổi Diễn đàn trẻ em năm 2019

Thứ sáu - 05/07/2019 03:34
Nhằm tiếp tục phát động toàn xã hội chung tay bảo vệ trẻ em, nâng cao hơn nữa nhận thức, trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, gia đình, cá nhân và đặc biệt là trẻ em được nói lên những chính kiến, nguyện vọng, quyền, bổn phận của trẻ em và các vấn đề liên quan đến trẻ em, ngày 5/7/2019, Sở LĐ-TB và XH tỉnh phối hợp với Tỉnh Đoàn Phú Yên tổ chức Diễn đàn trẻ em năm 2019, với chủ đề “Trẻ em với các vấn đề về trẻ em”. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng đến dự và phát biểu chỉ đạo tại Diễn đàn.
Đồng chí Phan Xuân Hạnh - UVBCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn Phú Yên tặng quà cho các em thiếu nhi.
Đồng chí Phan Xuân Hạnh - UVBCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn Phú Yên tặng quà cho các em thiếu nhi.
Tại Diễn đàn, hầu hết các ý kiến của các em thiếu nhi đều bày tỏ mong muốn được lãnh đạo các cấp quan tâm có giải pháp để ngăn chặn nạn xâm hại trẻ em, nhất là xâm hại tình dục; phổ cập bơi cho tất cả trẻ em; có giải pháp ngăn chặn tình trạng bạo lực học đường hiện nay. Thông qua hình thức sân khấu hóa nhiều ý kiến của các em thiếu nhi cũng mong muốn được góp tiếng nói đến với các bậc làm cha mẹ hãy tạo cho trẻ em một cuộc sống hạnh phúc; hãy gần gũi với trẻ em, giáo dục trẻ em bằng tình yêu thương của bố mẹ.

Tại đây, các ngành chức năng cũng đã lắng nghe, kịp thời nắm bắt về nhu cầu, tâm tư, nguyện vọng của trẻ em và thực trạng công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em tại địa phương hiện nay. Qua đó kịp thời giải đáp thắc mắc của các em, tìm ra giải pháp lâu dài nhằm tăng cường và nâng cao hơn nữa trách nhiệm của các cấp, các ngành, gia đình và của chính bản thân trẻ em trong việc thực hiện tốt Luật Trẻ em và phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em để các em được sống, học tập, vui chơi trong môi trường an toàn, lành mạnh.

Diễn đàn trẻ em năm 2019 của tỉnh được diễn ra từ ngày 3 đến ngày 5/7/2019, thu hút đông đảo trẻ em trên địa bàn tỉnh về tham dự. Các em được tham gia nhiều hoạt động nhằm hướng tới tham vấn ý kiến của trẻ về xây dựng môi trường an toàn, thân thiện và lành mạnh. Cũng thông qua diễn đàn những người làm chính sách có thêm nhiều thông tin và cách nhìn mới trong việc hoạch định chính sách và đẩy mạnh thực hiện quyền trẻ em trong thời gian đến.

Để hướng đến một tương lai tốt đẹp hơn cho trẻ em, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng đề nghị các sở, ban, ngành, địa phương, các tổ chức đoàn thể xã hội trong thời gian đến, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác trẻ em; nâng cao hơn nữa trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, gia đình, cá nhân và trẻ em trong việc thực hiện quyền trẻ em, quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề trẻ em; tăng cường thanh tra, kiểm tra kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hành vi xâm hại, bạo lực trẻ em, khi phát hiện những vụ việc xâm hại, bạo lực trẻ em cần chủ động nắm bắt tình hình và báo cáo với cơ quan có thẩm quyền để kịp thời chỉ đạo xử lý. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong rằng, sau khi trở về từ Diễn đàn này, các em thiếu nhi sẽ là những tuyên truyền viên tích cực tuyên truyền những nội dung của Diễn đàn đến những bạn chưa có cơ hội tham gia…
Trương Loan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây