Tỉnh Đoàn Phú Yên: Thành lập Đội thanh niên tình nguyện ứng cứu tai nạn bờ biển thành phố Tuy Hòa

Thứ sáu - 26/04/2019 03:26
Chiều nay ngày 26/4/2019, tại Công viên ven biển Tuy Hòa, Tỉnh Đoàn Phú Yên tổ chức thành lập và ra mắt Đội thanh niên tình nguyện ứng cứu tai nạn bờ biển thành phố Tuy Hòa. Đồng chí Huỳnh Tấn Việt - UVBCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến dự.
Lãnh đạo Tỉnh ủy và Tỉnh Đoàn tặng hoa chúc mừng Đội thanh niên tình nguyện.
Lãnh đạo Tỉnh ủy và Tỉnh Đoàn tặng hoa chúc mừng Đội thanh niên tình nguyện.
Đội thanh niên tình nguyện được thành lập gồm 11 thành viên, là những thanh niên có kỹ năng về bơi lội và kiến thức về sơ, cấp cứu người bị nạn khi đuối nước, là những điển hình tiên tiến trong việc tham gia các phong trào tình nguyện của Đoàn, Hội, Đội các cấp, trong đó anh Nguyễn Huỳnh Bảo - UVBTV Thành Đoàn Tuy Hòa làm đội trưởng.

Thời gian túc trực của Đội bắt đầu buổi sáng từ 4h30’ đến 6h30’ và buổi chiều từ 16h30’ đến 18h30’ các ngày trong tuần, tại bãi biển thành phố Tuy Hòa, gồm các bãi tắm: khu vực Quảng trường 1 tháng 4, khu vực phố đi bộ tuyến đường Phan Lưu Thanh, khu vực đường Trần Phú và khu vực bãi tắm đường Nguyễn Hữu Thọ.

Chức năng của Đội Thanh niên tình nguyện là phối hợp với Ban Quản lý công viên biển Thành phố Tuy Hòa cung ứng dụng cụ cứu hộ cho các thành viên trong đội; tham gia ứng cứu các tai nạn bị đuối nước, sóng cuốn, chuột rút khi tắm biển; tuyên truyền, nhắc nhở khách du lịch và nhân dân về các biện pháp phòng tránh đuối nước góp phần đảm bảo sự an toàn cho du khách và nhân dân địa phương, từ đó tạo nên hình ảnh đẹp, thân thiện, hấp dẫn của du lịch tỉnh nhà.

Đội hình này còn được trang bị các dụng cụ, thiết bị cần thiết cho công tác cứu nạn, cứu hộ người bị đuối nước; tham gia tập huấn, trang bị các kiến thức, kỹ năng, biện pháp về cứu nạn, cứu hộ người bị đuối nước; được hỗ trợ sinh hoạt phí hàng tháng...

Đồng chí Phan Xuân Hạnh - Bí thư Tỉnh Đoàn Phú Yên cho biết: “Đội hình này là một trong những mô hình rất có ý nghĩa cho công tác ứng cứu tai nạn bờ biển, đồng thời phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên tỉnh nhà và cùng toàn xã hội chung tay phát triển du lịch biển Phú Yên, đảm bảo an toàn cho bà con nhân dân và du khách khi tắm biển cũng như góp phần xây dựng hình ảnh thân thiện của du lịch biển Phú Yên.

Tại lễ ra mắt, Đồng chí Phan Xuân Hạnh còn đề nghị Đội Thanh niên tình nguyện ứng cứu tai nạn bờ biển thành phố Tuy Hòa phải nhận thức sâu sắc về ý nghĩa và vai trò của Đội. Mỗi thành viên trong Đội phải luôn luôn nêu cao tinh thần tình nguyện, không ngừng rèn luyện và nâng cao các kỹ năng cần thiết. Hy vọng mỗi thành viên trong Đội sẽ là tấm gương sáng trong phong trào thanh niên tình nguyện của tỉnh nhà.
 
Văn Khang

Nguồn tin: v

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây