Tổ chức hiệu quả các hoạt động của CLB tư vấn, trợ giúp trẻ em tỉnh Phú Yên

Chủ nhật - 12/11/2023 20:34
Công tác chăm sóc, bảo vệ, hỗ trợ trẻ em là việc làm quan trọng được các cấp bộ Đoàn, Đội trên địa bàn tỉnh quan tâm. Trong thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã thành lập Câu lạc bộ Tư vấn, trợ giúp trẻ em cấp tỉnh, chỉ đạo các huyện, thành phố thành lập 09 Câu lạc bộ Tư vấn, trợ giúp trẻ em cấp huyện, thị xã, thành phố.
Kiện toàn Ban Chủ nhiệm CLB tư vấn, trợ giúp trẻ em tỉnh Phú Yên.
Kiện toàn Ban Chủ nhiệm CLB tư vấn, trợ giúp trẻ em tỉnh Phú Yên.
Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp các Sở, Ban, ngành trên địa bàn tỉnh tổ chức nhiều hoạt động thiết thực cho trẻ em như: Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe  - Tiến bước lên Đoàn”, Liên hoan các đội tuyên truyền măng non về Luật Trẻ em, Diễn đàn “Xây dựng tình bạn đẹp, nói không với bạo lực học đường”, Diễn đàn trẻ em;  với nhiều hoạt động ý nghĩa cho thiếu nhi, thu hút đông đảo cán bộ đoàn viên, thanh thiếu nhi tham gia.
 
 CLB tư vấn, trợ giúp trẻ em tỉnh Phú Yên tổ chức sinh hoạt.

Hội đồng Đội tỉnh triển khai nhận đỡ đầu các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn gắn với Công trình “1.000 địa chỉ tiếp bước cho em đến trường”; Hội đồng Đội các cấp tiếp tục triển khai mô hình nhận đỡ đầu học sinh có hoàn cảnh khó khăn với mức trung bình nhận 10 tháng trong 1 năm học đến khi ra trường hoặc học hết THPT, và số tiền hỗ trợ giao động bình quân từ 150.000đ - 300.000đ/em/năm bao gồm tiền mặt, vật phẩm, dụng cụ học tập... nhằm phục vụ hoạt động học tập của các em. Đến thời điểm hiện tại, toàn tỉnh đã có 3.655 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có nguy cơ bỏ học được các cơ sở Đoàn, Đội, nhà hảo tâm, cơ quan đơn vị, doanh nghiệp nhận “đỡ đầu” với tổng kinh phí được trao là 3 tỷ 640 triệu đồng. Tiêu biểu hơn tại các Huyện, thị, thành phố với mô hình mỗi thầy cô giáo nhận đỡ đầu 01 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn với hình thức hỗ trợ chi phí, dụng cụ học tập… Kết quả, toàn tỉnh có 5.720 được nhận đỡ đầu với hình thức mỗi thầy cô đỡ đầu 01 em học sinh.
 
Trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Trong năm, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh phối hợp đoàn Caravan Việt Nam trao 200 xe đạp và 200 phần quà (mỗi suất trị giá 500.000đ) cho các em thiếu nhi huyện Sơn Hòa và thị xã Sông Cầu.

Chỉ đạo triển khai đồng loạt Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên đoàn” trên địa bàn tỉnh, 206/206  Liên đội Tiểu học và THCS đã đồng loạt tổ chức Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên đoàn”, trao 400 suất quà, 16 chiếc xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, 05 công trình măng non với tổng trị giá 125 triệu đồng thu hút gần 15.000 lượt thiếu nhi tham gia.

Câu lạc bộ tư vấn, trợ giúp trẻ em tỉnh, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức viếng, thăm hỏi, động viên các gia đình có trẻ em đuối nước tại thị xã Đông Hòa và huyện Tây Hòa trong năm 2023.

Các cấp bộ Đoàn đã tập trung tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí cho thiếu nhi, tổ chức các hoạt động chăm sóc, hỗ trợ thiếu nhi, xây dựng các công trình, phần việc “Vì đàn em thân yêu”. Các cấp bộ Đoàn, Đội trên địa bàn tỉnh đã xây mới, tu sửa 10 điểm vui chơi cho thiếu nhi; đổ bê tông sân điểm trường, sân nhà văn hóa; quét dọn, sơn sửa, vẽ tranh tường các điểm trường mầm non, tiểu học; trao tặng 10.000 quyển sách, vở và dụng cụ học tập cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn để các em chuẩn bị bước vào năm học mới…với tổng trị giá 300 triệu đồng cho các em thiếu nhi.    

 Những hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn là hoạt động thiết thực, thể hiện được sự quan tâm, hỗ trợ trẻ em của các cấp bộ Đoàn, Đội trên địa bàn tỉnh.  Đồng thời, đây cũng là một kênh để nắm bắt các tâm tư, nguyện vọng của trẻ em. Trong thời gian tới, câu lạc bộ tư vấn, trợ giúp trẻ em tỉnh Phú Yên sẽ tiếp tục có những hoạt động tuyên truyền, tư vấn, hỗ trợ, chăm sóc trẻ em khó khăn, trẻ em yếu thế, trẻ em bị tai nạn thương tích…

Trung Nguyên - Ban TTNTH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây