Triển khai công tác Đoàn - Đội trường học năm học 2022-2023

Thứ ba - 18/10/2022 07:09
Ngày 18/10/2022, Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh phối hợp với Sở GD-ĐT Phú Yên tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đoàn - Đội trường học năm học 2021-2022 và triển khai chương trình năm học 2022-2023.
Thường trực Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh và lãnh đạo Sở GD-ĐT Phú Yên trao cờ thi đua và các đơn vị xuất sắc dẫn đầu công tác Đội và phong trào thanh thiếu nhi.
Thường trực Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh và lãnh đạo Sở GD-ĐT Phú Yên trao cờ thi đua và các đơn vị xuất sắc dẫn đầu công tác Đội và phong trào thanh thiếu nhi.
Năm học 2021-2022, việc triển khai chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học được chủ động thực hiện ngay từ đầu năm học, đạt nhiều kết quả. Các cấp bộ Đoàn trường học đã nhiệt tình, trách nhiệm tham gia các hoạt động, phong trào do các cấp triển khai; đồng thời sáng tạo, cụ thể các nội dung phù hợp tại địa phương, đơn vị, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên, học sinh tham gia. Công tác Đội và phong trào thiếu nhi bám sát sự chỉ đạo của Hội đồng Đội Trung ương và Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn; thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu đã đề ra trong năm học.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, cho ý kiến vào chương trình công tác Đoàn, Đội, chương trình phối hợp giữa Tỉnh Đoàn với Sở GD-ĐT năm học 2022-2023. Theo đó, năm học 2022-2023, với chủ đề Thiếu nhi Phú Yên làm nghìn việc tốt, tiến bước lên Đoàn, Hội đồng Đội các cấp sẽ đổi mới, nâng cao hiệu quả các hoạt động giáo dục lịch sử, truyền thống, cách mạng, đạo đức, lối sống văn hoá cho thiếu nhi; tổ chức các sân chơi kỹ năng cho thiếu nhi; tập trung triển khai các mô hình trải nghiệm sáng tạo cho đội viên, nhi đồng và trải nghiệm hướng nghiệp, định hướng giá trị cho đội viên THCS; tiếp tục triển khai các công trình, phần việc măng non; giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Công tác Đoàn trường học tập trung tổ chức hiệu quả phong trào “Học sinh 3 tốt”; diễn đàn “Xây dựng tình bạn đẹp-Nói không với bạo lực học đường”; các hoạt động giáo dục kỹ năng cho đoàn viên, thanh niên; triển khai đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong đoàn viên, thanh niên nghiên cứu, quán triệt, tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022-2027…

Dịp này, Trung ương Đoàn tặng Bằng khen cho 02 tập thể và 04 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học năm học 2021-2022; Hội đồng Đội Trung ương tặng Bằng khen cho 11 tập thể và 14 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2021-2022. Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tặng cờ thi đua đơn vị xuất sắc công tác Đoàn trường học khối THPT năm học 2021-2022 cho Đoàn Trường phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh. Hội đồng Đội tỉnh tỉnh tặng cờ đơn vị xuất sắc dẫn đầu công tác Đội và phong trào thanh thiếu nhi cho 2 đơn vị khối đồng bằng và miền núi: Hội đồng Đội huyện Tuy An và Hội đồng Đội huyện Sông Hinh; tặng cờ thi đua cho 04 liên đội trường: tiểu học Nguyễn Hữu Thọ, THCS Trần Rịa (huyện Tuy An), THCS Sơn Hà (huyện Sơn Hòa) và THCS Trần Hưng Đạo (Tx. Đông Hòa). Ngoài ra, Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh còn trao bằng khen cho nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học, công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2021-2022.
 
Tâm Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây