Bí thư xã đoàn vì an sinh xã hội

Thứ ba - 09/06/2020 23:27
Đó là anh Nguyễn Minh Vũ (SN 1988) Bí thư Xã đoàn Xuân Thọ 2 (TX Sông Cầu). Nhiều năm nay, anh không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn mà còn tích cực phối hợp với các hội đoàn thể vận động hiệu quả nhiều chương trình an sinh xã hội, là gương sáng trong phong trào hiến máu tình nguyện.
Bí thư xã đoàn vì an sinh xã hội

Tích cực với công tác vận động

Ngay từ đầu năm, Xã đoàn Xuân Thọ 2 tiến hành ký kết liên tịch với chính quyền, Mặt trận, các đoàn thể trong xã để thực hiện 5 chỉ tiêu thi đua. Xã đoàn được phân công đảm nhận vận động toàn dân thực hiện chỉ tiêu số 4 - chương trình Thắp sáng đường quê. Trên cương vị của mình, anh Nguyễn Minh Vũ vận động đoàn viên thanh niên (ĐVTN) và nhân dân thực hiện chương trình này với nhiều kết quả đáng ghi nhận. Trong hai năm (2019-2020), Xã đoàn Xuân Thọ 2 đã thắp sáng 2 đoạn đường ở 2 thôn Triều Sơn, Hảo Nghĩa có tổng chiều dài 1.600m với kinh phí 23 triệu đồng.

Bên cạnh đó, thực hiện chương trình xóa nhà tạm của xã, Xã đoàn đã vận động nhà hảo tâm sửa chữa lại ngôi nhà ông Đặng Lâm thuộc diện hộ nghèo ở thôn Triều Sơn với số tiền 40 triệu đồng. Đồng thời tổ chức vận động các nguồn lực từ cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp ủng hộ xây nhà mới cho em Nguyễn Năng Trí, thuộc diện học sinh nghèo ở thôn Triều Sơn với số tiền gần 160 triệu đồng. Trong đó tiền xây nhà gần 124 triệu đồng, số còn lại đã được góp vào quỹ hỗ trợ học tập cho em Trí. Không chỉ vận động bằng tiền mặt, Vũ còn kêu gọi đoàn viên, thanh niên trong xã tham gia 20 ngày công lao động, xây dựng ngôi nhà này để kịp tiến độ bàn giao.

Để giúp đỡ các đối tượng là người khuyết tật, người già neo đơn, người có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em nghèo vượt khó học giỏi trên địa bàn xã, Vũ cùng Ban Chấp hành Xã đoàn tổ chức đêm văn nghệ gây quỹ tặng quà. Qua đó đã vận động từ các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm tặng 30 suất quà, có tổng giá trị gần 8 triệu đồng.

Nhận thấy tình hình nắng hạn, bà con thiếu nước sinh hoạt, anh đã tham mưu cấp ủy và tổ chức vận động xây dựng giếng nước chống hạn ở 2 thôn Hảo Danh, Hảo Nghĩa với tổng chi phí hơn 50 triệu đồng. “Công trình xây dựng giếng nước chống hạn là một trong rất nhiều phần việc mà tổ chức Đoàn, thanh niên trong xã đã làm được thời gian qua. Tôi thấy nhiều năm nay, tổ chức này đã vận động, ra quân trực tiếp giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn xây dựng nhà cửa, cũng như nhiều phần việc khác rất có ý nghĩa trong đời sống cộng đồng”, bà Nguyễn Thị Mười, một người dân xã Xuân Thọ 2 phấn khởi nói.

17 lần hiến máu cứu người

Không chỉ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục ĐVTN sống tích cực bằng nhiều sân chơi bổ ích, lành mạnh, anh Nguyễn Minh Vũ còn là một tình nguyện viên tích cực tham gia hiến máu cứu người. Anh Vũ cho biết: “Tôi bắt đầu tham gia hiến máu tình nguyện từ thời sinh viên, đến nay đã 17 lần. Tôi chỉ mong góp thêm những giọt máu đào giúp cho những người cần máu, đặc biệt là những trường hợp cần máu cấp bách, đột xuất. Đó là trường hợp của một phụ nữ ở xã Xuân Thọ 1, mổ u xơ tử cung ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh, bị thiếu máu trầm trọng. Nhận được tin báo, biết mình cùng nhóm máu, tôi bỏ cơm trưa chạy xe máy từ TX Sông Cầu vào TP Tuy Hòa để kịp thời cho máu người phụ nữ này”. Noi gương anh, hiện trong xã đã có nhiều ĐVTN hăng hái tham gia phong trào hiến máu tình nguyện. 
                                                                                       nguồn Báo Phú Yên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây