Nữ Bí thư Đoàn cơ sở năng nổ

Thứ hai - 27/04/2020 23:28
Đó là chị Đặng Thị Thu Hằng - Bí thư Đoàn Thanh niên phường 9 (TP Tuy Hòa). Nhiệt huyết, sáng tạo và dám nghĩ dám làm, không chỉ là một trong những “thủ lĩnh” tiêu biểu trong các hoạt động đoàn hội, mà Thu Hằng còn là tấm gương sáng trong phong trào tình nguyện.
Chị Đặng Thị Thu Hằng.
Chị Đặng Thị Thu Hằng.

Với bản tính năng động, hoạt bát nên ngay từ nhỏ, Thu Hằng luôn thể hiện là người gương mẫu, xốc vác mọi việc. Tốt nghiệp THPT, Thu Hằng theo học ngành Kế toán, Trường đại học Nha Trang. Sau khi tốt nghiệp, Thu Hằng trải qua nhiều vị trí việc làm. Năm 2017, Thu Hằng được tín nhiệm bầu làm Bí thư Đoàn Thanh niên phường 9.

Thanh niên phường 9 đa phần đi làm ăn, học tập xa quê khiến cho việc tổ chức các hoạt động thường xuyên rất khó khăn. Bên cạnh đó, thanh thiếu niên còn rụt rè, thiếu tự tin, nhiều bạn không muốn tham gia hoạt động đoàn, đội. Với vai trò người thủ lĩnh đoàn cơ sở, Thu Hằng luôn tích cực tìm giải pháp khắc phục tình trạng này. “Để các hoạt động đoàn đi vào chiều sâu, đặc biệt là công tác tập hợp lực lượng thanh niên tại địa phương, tôi đã cùng Ban Chấp hành Đoàn phường và các chi đoàn khu phố tổ chức nhiều buổi sinh hoạt, hoạt động để thu hút sự quan tâm của các đoàn viên”, nữ thủ lĩnh Đoàn cơ sở sinh năm 1991 này chia sẻ.

Thời gian qua, Thu Hằng cùng Ban Chấp hành Đoàn phường 9 thường xuyên tổ chức tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước; Luật Giao thông đường bộ; hướng dẫn chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên; thông tin về tình hình trật tự an toàn xã hội trên địa bàn... đến với thanh niên. Các hoạt động của Đoàn Thanh niên phường 9 thực hiện đã để lại ấn tượng với các bạn trẻ và người dân địa phương. Trong đó phải kể đến công trình “Sắc cờ quê hương” trên đường Nguyễn Hữu Thọ. Trước đây, khu vực này tồn tại một bãi rác tự phát, làm mất mỹ quan đô thị. Trước hình ảnh xấu đó, Đoàn phường đã đứng ra xây dựng tuyến đường này xanh - sạch - đẹp, không còn tình trạng người dân đổ rác bừa bãi.

Thu Hằng còn đi đầu trong các hoạt động, phong trào tình nguyện, giúp đỡ hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn... Đặc biệt, Thu Hằng cùng Ban Chấp hành Đoàn phường và các đơn vị tổ chức làm vệ sinh nhà bia, thăm và đặt vòng hoa, dâng hương viếng Đài tưởng niệm liệt sĩ T26. Nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2019), Thu Hằng cùng Ban Chấp hành Đoàn phường tổ chức trò chơi lớn mang tên “Dòng máu anh hùng”, qua đó giáo dục cho đoàn viên, thanh niên về lịch sử đấu tranh hào hùng của dân ta trong chiến tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc...

Anh Lê Duy - Bí thư Thành Đoàn Tuy Hòa, nhận xét: “Từ khi Thu Hằng đảm nhiệm vai trò Bí thư Đoàn Thanh niên phường 9, các phong trào được tổ chức thường xuyên, giúp các bạn đoàn viên, thanh niên gắn kết nhau hơn. Thu Hằng luôn cố gắng phát huy sức trẻ, đưa ra nhiều ý tưởng sáng tạo trong tập hợp thanh niên. Mỗi hoạt động của Thu Hằng luôn để lại ấn tượng tốt đẹp và là gương sáng cho thanh niên noi theo”.

Thanh Huy - Mỹ An

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây