Thầy Kim giỏi chuyên môn lẫn công tác Đoàn

Thứ ba - 05/06/2018 22:58
Không chỉ là giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh môn Tiếng Anh, Huỳnh Trọng Kim (SN 1991), Bí thư Đoàn Trường phổ thông Duy Tân còn là một cán bộ Đoàn năng động, sáng tạo trong việc tổ chức các hoạt động Đoàn. Anh là một trong năm thanh niên của Phú Yên đạt danh hiệu Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ V - năm 2018.
Thầy Huỳnh Trọng Kim.
Thầy Huỳnh Trọng Kim.

Kim sinh ra và lớn lên trong gia đình có bố làm nghề tài xế còn mẹ buôn bán nhỏ ở phường 4 (TP. Tuy Hòa). Thấy bố mẹ khổ cực nên từ nhỏ, Kim luôn nỗ lực học tập thật giỏi để bố mẹ vui lòng. Với nỗ lực đó, Kim trở thành học sinh của Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh. Sau khi tốt nghiệp cấp III, Kim thi đậu vào Trường Đại học Quy Nhơn và hiện là giáo viên Tiếng Anh của Trường phổ thông Duy Tân.

Là một giáo viên, thầy giáo Kim luôn lấy học sinh làm trọng tâm và luôn tạo động lực để học sinh phát huy tính tích cực, chủ động trong học tập. “Để nâng cao công tác giảng dạy, hàng năm tôi luôn tìm tòi nghiên cứu các phương pháp giảng dạy mới để truyền đạt cho học sinh một cách sinh động, dễ hiểu, tiếp cận những kiến thức mới sâu hơn”, thầy Kim chia sẻ.

Hiện thầy Kim được nhà trường phân công giảng dạy 2 lớp ở khối 10, 11 và làm giáo viên chủ nhiệm lớp 10S3 (lớp chất lượng cao của trường). Thầy giáo trẻ này cho biết: “Đối với học sinh lớp chất lượng cao, ngoài học các chương trình tiên tiến của Bộ GD-ĐT, các em còn được học tích hợp IELTS tiếng Nhật trong chương trình học chính khóa. Vì thế đòi hỏi giáo viên giảng dạy cũng phải thường xuyên nghiên cứu các bài tập nâng cao nhằm đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh mình”. Với những nỗ lực trong nghiên cứu và tìm ra được những phương pháp giảng dạy mới có hiệu quả, năm học 2016 - 2017, thầy Kim được nhà trường chọn đi thi giáo viên dạy giỏi và đạt giải nhì giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh môn Tiếng Anh.

Không chỉ giỏi chuyên môn, thầy Kim còn là một Bí thư Đoàn trường năng nổ, sáng tạo. Với vai trò là “thủ lĩnh” thanh niên, thầy Kim luôn lắng nghe những ý kiến đóng góp của các đồng nghiệp và đoàn viên, thanh niên (ĐVTN), từ đó tổ chức các hoạt động Đoàn phù hợp với đơn vị mình. Để hoạt động của Đoàn trường mang lại hiệu quả, thầy Kim đặc biệt quan tâm đến giáo dục phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống cho ĐVTN bằng cách phát động các phong trào “Lễ phép và lịch sự với người lớn tuổi, bạn bè”, “5 không và 1 phải”; xây dựng và phổ biến “Quy tắc ứng xử” đối với ĐVTN; đẩy mạnh phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” và cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”. Đồng thời nâng cao ý thức, hành vi, xây dựng lối sống đẹp, văn hóa học đường, tiến tới xóa bỏ các hiện tượng: nói tục, chửi thề, không có ý thức giữ gìn trật tự và vệ sinh nơi công cộng, ăn mặc không phù hợp, gian lận trong thi cử, vi phạm nội quy trường học… Qua đó phong trào dạy và học ở trường sôi nổi, xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu trong học tập, nghiên cứu khoa học…

Thầy Kim cũng rất quan tâm đến công tác an sinh xã hội và luôn nêu cao trách nhiệm của mình. Thầy thường xuyên vận động ĐVTN, giáo viên, phụ huynh tham gia đóng góp sách vở cũ, dụng cụ học tập…; cùng Ban Thường vụ Đoàn trường tổ chức nhiều chương trình: “Bước chân đến trường - Tỏa sáng yêu thương”; “Hộp quà yêu thương”… tặng hàng trăm suất quà, học bổng giúp cho nhiều học sinh nghèo có điều kiện đến trường. Trong cơn bão số 12 năm 2017, thầy Kim cùng Ban Thường vụ Đoàn trường phối hợp với Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam trao tặng 1.000 suất quà cho các hộ dân ở hai huyện Tuy An và Đồng Xuân với số tiền 650 triệu đồng, nhằm góp phần giúp bà con vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

“Huỳnh Trọng Kim là một cán bộ Đoàn năng nổ, có nhiều sáng tạo và kỹ năng rất tốt trong việc tổ chức tập hợp học sinh và ĐVTN. Nhiều năm liền, anh được nhận bằng khen của Tỉnh đoàn, Trung ương Đoàn về thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học. Anh là một trong năm thanh niên ở Phú Yên vinh dự được Trung ương Đoàn tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ V năm 2018 tại TP. Hồ Chí Minh đúng vào dịp kỷ niệm 128 năm Ngày sinh nhật Bác”, Bí thư Thành Đoàn Tuy Hòa Lê Duy đánh giá.

Nguyễn Chương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây