Khơi bật nỗ lực học tập và rèn luyện của sinh viên

Thứ hai - 07/02/2022 21:07
200 sinh viên Phú Yên tiêu biểu vừa được Tỉnh đoàn và Hội Sinh viên tỉnh vinh danh dịp Tết Nhâm Dần năm 2022. Những bông hoa rực rỡ sắc màu này là tấm gương sáng về sự nỗ lực vươn lên trong học tập, rèn luyện; góp phần lan tỏa tinh thần hiếu học ở mảnh đất có bề dày truyền thống hơn 400 năm hình thành và phát triển.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các sinh viên.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các sinh viên.

Giàu thành tích

Năm 2022 là năm thứ tư Võ Thị Ngọc Hiền, vừa tốt nghiệp Trường đại học Phú Yên, được xướng tên tại chương trình Vinh danh sinh viên Phú Yên tiêu biểu. Tấm bằng khen của UBND tỉnh càng trở nên ý nghĩa và mang tính động viên hơn bao giờ hết với Hiền khi em vừa mất đi người mẹ thân yêu của mình do dịch bệnh COVID-19. Hiền bộc bạch: “Thời gian qua, nỗi buồn liên tục ập đến với gia đình tôi khi mẹ mất do dịch bệnh, còn anh trai bị tai nạn, đa chấn thương phải nằm viện điều trị. Cho nên, phần thưởng không chỉ có giá trị về vật chất, giúp tôi có tiền trang trải cuộc sống, mà còn mang lại cho tôi niềm tin vào cuộc sống để tiếp tục vươn lên”.

Hiền hiện là giáo viên hợp đồng của Trường tiểu học Sơn Hà, huyện Sơn Hòa. Vừa tốt nghiệp thủ khoa đầu ra Trường đại học Phú Yên, Hiền được ngôi trường gần nhà mời về giảng dạy. Bảng thành tích vàng trong học tập và hoạt động đoàn, hội của cô gái đến từ xã Sơn Hà này khiến ai cũng phải trầm trồ, thán phục. Hiền từng được nhận giải thưởng Sao tháng Giêng cấp trung ương, 3 lần được công nhận danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp tỉnh, nhiều lần được Tỉnh đoàn và trường tặng giấy khen có thành tích xuất sắc trong học tập và công tác đoàn, hội… Đạt được những thành tích trên là cả một sự nỗ lực lớn của Hiền. Bởi lẽ từ năm nhất đại học, sau giờ lên lớp, Hiền phải vất vả bươn chải nhiều nghề như: nhân viên phục vụ nhà hàng tiệc cưới, gia sư, trông trẻ… để có thêm thu nhập trang trải cho cuộc sống. “Tôi luôn nhủ lòng phải không ngừng nỗ lực học tập để sau này ra trường có việc làm ổn định, phụ giúp gia đình”, Hiền bộc bạch.

Ksor Hờ Reo vừa tốt nghiệp Trường đại học Kinh tế Huế, năm nay là lần thứ hai cô gái đến từ xã Ea Trol, huyện Sông Hinh được nhận bằng khen của UBND tỉnh tại chương trình Vinh danh sinh viên Phú Yên tiêu biểu. Phần thưởng này tiếp thêm tự tin cho Reo trên hành trình tìm kiếm việc làm phù hợp với chuyên môn. Reo cho hay: “Năm học vừa qua, điểm trung bình học tập của tôi là 9.5. Ngoài học, tôi còn tích cực tham gia các hoạt động đoàn - hội để phát triển kỹ năng. Tôi là hạt nhân trong các phong trào văn nghệ ở trường; là thành viên tích cực của CLB Hiến máu nhà trường với 9 lần hiến máu tình nguyện”.

Hiền và Reo là hai trong số 200 sinh viên Phú Yên tiêu biểu được vinh danh năm nay. Mỗi bạn trẻ có một hoàn cảnh khác nhau, nhưng đều là tấm gương sáng về quyết tâm, nỗ lực trong học tập, nghiên cứu khoa học, tích cực tham gia các hoạt động đoàn, hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng… góp phần phát triển quê hương, đất nước.

Tiếp tục đồng hành, chắp cánh ước mơ

Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 là năm thứ 9, Tỉnh đoàn và Hội Sinh viên tỉnh tổ chức chương trình Vinh danh sinh viên Phú Yên tiêu biểu. Đây là dịp để lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban ngành, Tỉnh đoàn, Hội Sinh viên tỉnh, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh trực tiếp thể hiện sự quan tâm, động viên chia sẻ, giúp đỡ sinh viên có thành tích vượt khó, học tốt, đạt các giải cao trong học tập, tham gia tích cực công tác đoàn, hội. Đồng thời cũng là dịp các sinh viên Phú Yên đang học tập trên khắp mọi miền đất nước giao lưu, kết nối với nhau; cùng lan tỏa tinh thần hiếu học, truyền cảm hứng chinh phục nhiều thành tích cao trong học tập, rèn luyện.

Anh Phan Xuân Hạnh, Bí thư Tỉnh đoàn cho hay: Việc duy trì chương trình Vinh danh sinh viên Phú Yên tiêu biểu suốt một thời gian dài như vậy là nỗ lực rất lớn của Tỉnh đoàn, Hội Sinh viên tỉnh. Chúng tôi rất cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo tỉnh, các sở, ban ngành, và nhất là sự tài trợ, đồng hành của các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội Sinh viên tỉnh sẽ tiếp tục là cầu nối giữa các sinh viên với tỉnh nhà; tiếp tục vận động nguồn lực, tạo điều kiện thuận lợi trong công việc, học tập của các bạn; kịp thời hỗ trợ về vật chất và tinh thần cho các bạn, đặc biệt là những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Ông Nguyễn Thế Hùng, Phó Giám đốc Nhà máy Điện mặt trời Hòa Hội - Công ty CP TTP Phú Yên, chia sẻ: “Năm qua, dù gặp nhiều khó khăn do dịch COVID-19 nhưng công ty chúng tôi vẫn tài trợ, đồng hành cùng chương trình này. Những thành tích trong học tập và rèn luyện, tấm gương vượt khó vươn lên của các sinh viên Phú Yên đã cho chúng tôi nguồn cảm hứng, động lực để tiếp tục thực hiện sứ mệnh hỗ trợ cộng đồng qua các chương trình vinh danh những năm qua và nhiều năm sau”.

Năm học 2020-2021, mặc dù tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến rất phức tạp, song các sinh viên Phú Yên đã phấn đấu đạt thành tích cao trong học tập, rèn luyện, nghiên cứu khoa học và trong hoạt động phong trào đoàn, hội; xung kích tình nguyện trên các mặt trận phòng chống dịch bệnh. Những nỗ lực ấy đã giúp sinh viên Phú Yên được biết đến nhiều hơn, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng bà con nhân dân. Bí thư Tỉnh đoàn Phan Xuân Hạnh

Theo https://baophuyen.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây