Thủ lĩnh thanh niên xung kích trong phòng, chống dịch bệnh

Thứ ba - 16/11/2021 03:59
Với tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, anh Phạm Đình Huy, Bí thư Đoàn Thanh niên phường 2 (TP Tuy Hòa) không ngại khó khăn, vất vả, luôn xung kích, tình nguyện trong các phong trào, hoạt động, đặc biệt là tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại địa phương.
Anh Phạm Đình Huy (bìa phải) tiếp nhận nguồn lực ủng hộ phòng chống dịch cho địa phương từ Viện KSND TP Tuy Hòa.
Anh Phạm Đình Huy (bìa phải) tiếp nhận nguồn lực ủng hộ phòng chống dịch cho địa phương từ Viện KSND TP Tuy Hòa.
Gắn bó với công tác Đoàn, phong trào thanh thiếu nhi được 9 năm, anh Huy hiểu hơn ai hết tuổi trẻ phải xung kích, tình nguyện trong mọi hoạt động, đặc biệt là công tác phòng, chống dịch COVID-19.
Địa bàn phường 2 có chợ Tân Hiệp, chợ Trần Phú, ga Tuy Hòa, có nhiều khách sạn, nhà nghỉ vì vậy rất phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ về dịch bệnh COVID-19. Để ngăn chặn dịch bệnh lây nhiễm vào địa bàn, phát huy vai trò của đoàn thanh niên và đặc biệt là vai trò thủ lĩnh Đoàn, anh Phạm Đình Huy luôn thường trực và xung kích trong nhiều hoạt động phòng chống dịch bệnh.

Anh Phạm Đình Huy tâm sự: Ngay khi đợt dịch COVID-19 lần thứ tư bùng phát, tôi đã kịp thời triển khai các kế hoạch, nghị quyết của địa phương, Thành đoàn và ban chỉ đạo phòng chống dịch các cấp; xây dựng đội thanh niên xung kích phản ứng nhanh, phân vùng hỗ trợ địa phương trong công tác phòng chống dịch bệnh. Khi dịch diễn biến phức tạp, đội thanh niên xung kích tình nguyện thường xuyên có mặt tại các khu dân cư để tuyên truyền, vận động người dân thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, nhất là tuyên truyền các hướng dẫn của ngành Y tế, thực hiện nguyên tắc 5K.

Bên cạnh đó, anh Huy và đoàn viên, thanh niên phường còn tham gia nhiều hoạt động thiết thực khác, như: tổ chức phát khẩu trang miễn phí; hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone; tải mã QR cho người dân thuận tiện trong việc khai báo y tế; hỗ trợ tổ chức truy vết; tham gia trực chốt tại khu vực cách ly trên địa bàn phường. Ngoài ra, anh Huy cùng các thành viên Ban chỉ đạo Phòng chống COVID-19 phường tổ chức thăm, tặng quà với tổng số tiền trên 50 triệu đồng cho người dân gặp khó khăn do COVID-19.

Là thành viên Ban chỉ đạo Phòng chống dịch của địa phương và là thủ lĩnh Đoàn, nên mỗi khi có sự việc liên quan đến công tác phòng chống dịch thì anh Huy luôn là người tiên phong, bất kể ngày đêm. “Trong những lần công tác đó, nhất là khi trực tiếp tham gia công tác tuyên truyền phòng chống COVID-19, có người dân đã nói: “Sao ngày nào tụi cháu cũng đến đây tuyên truyền hết vậy? Mọi người đã biết và chấp hành tốt các biện pháp phòng chống dịch rồi mà”, đã để lại cho tôi nhiều kỷ niệm.

Theo đánh giá của bà Phạm Thị Thanh Hương, Bí thư Đảng ủy phường 2, Trưởng Ban chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 phường, Huy là bí thư đoàn gương mẫu, năng nổ, nhiệt tình, chịu khó học hỏi và có trách nhiệm trong công việc. Trong công tác phòng, chống dịch, Huy luôn nêu cao tinh thần xung kích, tình nguyện, chủ động tham gia tích cực các hoạt động bằng nhiều việc làm thiết thực, cụ thể; là một trong những điển hình cán bộ đoàn đầy nhiệt huyết. Dù ở vị trí, vai trò nào, Huy cũng vẫn luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Anh Phạm Đình Huy rất nhiệt tình, năng nổ trong công tác Đoàn, cũng như phong trào thanh niên của địa phương. Đặc biệt, trong năm 2021, khi dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, anh Huy đã có nhiều cách làm hay trong việc kết nối với các mạnh thường quân vừa hỗ trợ người dân các khu vực bị ảnh hưởng dịch bệnh, vừa trực tiếp tham gia công tác trực chốt, hỗ trợ bà con trong khu phong tỏa. Với những thành tích tiêu biểu, anh Huy vừa vinh dự được UBND TP Tuy Hòa tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Anh Lê Duy, Bí thư Thành Đoàn Tuy Hòa

HỒNG HOA (Theo https://baophuyen.vn/)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây