Ấm áp Ngày đoàn viên

Thứ năm - 24/03/2022 03:22
Ngày đoàn viên năm 2022 vừa được Đoàn Thanh niên các cấp trên địa bàn tỉnh đồng loạt tổ chức vào ngày 20/3 với nhiều hoạt động nhằm khơi dậy niềm vinh dự và tự hào của người đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, thiết thực chào mừng đại hội đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.
Thường trực Thành đoàn trao giấy chứng nhận cho các cán bộ đoàn, ĐVTN tiêu biểu, xuất sắc trong Ngày đoàn viên năm 2022. Ảnh: ĐỨC HOÀNG
Thường trực Thành đoàn trao giấy chứng nhận cho các cán bộ đoàn, ĐVTN tiêu biểu, xuất sắc trong Ngày đoàn viên năm 2022. Ảnh: ĐỨC HOÀNG

Sẻ chia với công nhân trẻ

Cuối tuần qua, các công nhân là đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đang làm việc tại Cụm công nghiệp Hòa An đã có một ngày nghỉ ý nghĩa khi được cùng các ĐVTN trên địa bàn huyện Phú Hòa tham gia các hoạt động của Ngày đoàn viên cấp tỉnh năm 2022 do Tỉnh đoàn tổ chức tại xã Hòa An. Từ sáng sớm, các bạn trẻ đã ra quân Ngày chủ nhật xanh, làm vệ sinh và trồng cây xanh trong khuôn viên Cụm công nghiệp Hòa An. Sau đó, cùng tề tựu về UBND xã Hòa An để tham dự chương trình Ngày đoàn viên. Các nữ công nhân trẻ đã được giao lưu, thưởng thức các tiết mục văn nghệ do các ĐVTN là học sinh, sinh viên biểu diễn; nhận được quan tâm, chia sẻ từ các cấp, ngành, ban giám đốc của các công ty và nhất là được hỗ trợ các phần quà để vượt qua hoàn cảnh khó khăn, nỗ lực lao động sản xuất. Dịp này, 20 đoàn viên mới kết nạp của Trường THCS Hòa An được Thường trực Tỉnh đoàn và Huyện đoàn Phú Hòa trao thẻ đoàn viên, sổ đoàn viên.

Chị Đặng Thị Thu Thảo, công nhân Nhà máy Macadamia, Chi nhánh Công ty TNHH Olam Việt Nam tại Phú Yên chia sẻ: “Các hoạt động của chương trình diễn ra ngắn gọn, đảm bảo tinh thần phòng chống dịch COVID-19 nhưng vẫn mang lại cho tôi và những người tham dự cảm giác ấm áp. Qua đó giúp tôi hiểu hơn về ý nghĩa của Ngày đoàn viên, vai trò của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; có thêm động lực để lao động sản xuất, nâng cao đời sống”.

Là một trong hai nữ ĐVTN công nhân có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng nặng bởi dịch bệnh COVID-19, chị Trần Thị Mỹ Hiệp đang làm việc tại Công ty TNHH Hòa Lâm không giấu được sự xúc động khi được Thường trực Tỉnh đoàn, Huyện đoàn Phú Hòa cùng lãnh đạo xã Hòa An đến nhà tặng quà, động viên. Chị Hiệp chia sẻ: “Tôi làm công nhân bóc vỏ lụa hạt điều gần 7 năm. Một mình nuôi con nhỏ, chưa có nhà riêng nên hai mẹ con ở nhờ nhà ông bà ngoại. Tháng 7/2021, khi dịch COVID-19 bùng phát trên địa bàn tỉnh, tôi cùng một số công nhân của công ty bị dương tính, được đưa đến Bệnh viện dã chiến của huyện để điều trị. Cả gia đình tôi là F1, phải đi cách ly. Dịch bệnh đã ảnh hưởng nặng nề đến thu nhập của tôi cùng gia đình. Vậy nên, tôi rất biết ơn khi nhận được sự quan tâm động viên của Đoàn Thanh niên các cấp trong tỉnh. Tôi sẽ cố gắng lao động để ổn định cuộc sống và tích cực tham gia các phong trào do địa phương tổ chức”.

Mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên

Theo anh Trần Minh Trí, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, chương trình Ngày đoàn viên được tổ chức định kỳ hàng năm, thu hút sự quan tâm đặc biệt của đông đảo ĐVTN trên địa bàn dân cư nói chung và ĐVTN công nhân tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh nói riêng. Năm nay, hưởng ứng Ngày đoàn viên do Trung ương Đoàn phát động, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tiếp tục chỉ đạo các cấp bộ đoàn trong tỉnh tổ chức đồng loạt Ngày đoàn viên vào ngày 20/3 với nhiều hình thức và nội dung phong phú diễn ra tại các địa phương.

Thành đoàn Tuy Hòa vừa tổ chức chương trình Ngày đoàn viên năm 2022 thông qua hoạt động về nguồn tại Khu di tích lịch sử quốc gia Nhà thờ Bác Hồ. Các ĐVTN đã dâng hương lên bàn thờ Bác Hồ, cùng nhau ôn lại cuộc đời và sự nghiệp Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại gắn liền với chặng đường 91 năm hình thành và phát triển của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Dịp này, Thành đoàn tuyên dương một thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2021, 2 cán bộ đoàn tiêu biểu xuất sắc giai đoạn 2019-2021 và 4 thanh niên công nhân có thành tích lao động xuất sắc năm 2021 đang làm việc tại các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố. Cùng với đó, Thành đoàn đã tổ chức chương trình gala dinner giao lưu với chủ đề “Tuổi trẻ doanh nghiệp mạnh bản lĩnh, vững niềm tin, đoàn kết, sáng tạo, xây dựng quê hương giàu mạnh” tại Khu du lịch canh nông BB Farm; tạo cơ hội cho ĐVTN có dịp tham quan trang trại nông nghiệp công nghệ cao chuyên về dâu tây và rau thủy canh; tham gia các trò chơi sinh hoạt tập thể, đốt lửa trại và giao lưu văn nghệ.

Anh Lê Duy, Bí thư Thành đoàn Tuy Hòa, chia sẻ: “Ngày đoàn viên năm 2022, Thành đoàn tập trung tổ chức các hoạt động cho ĐVTN công nhân hiện đang lao động, công tác, sinh sống trong các khu công nghiệp và các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố. Qua đó mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên, phát huy sức trẻ, xung kích trong lao động, học tập, công tác, tình nguyện chung sức vì cộng đồng, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của đơn vị”. 

Ngày đoàn viên là dịp để tổ chức đoàn thể hiện vai trò, trách nhiệm đối với ĐVTN, tạo môi trường để ĐVTN tham gia các hoạt động, phong trào của đoàn. Đây cũng là dịp để mỗi ĐVTN, mỗi cơ cở đoàn ôn lại truyền thống hào hùng vẻ vang của tổ chức đoàn, từ đó thêm tự hào, nhiệt huyết và trách nhiệm để góp phần xây dựng tổ chức đoàn vững mạnh, đóng góp xứng đáng vào nhiệm vụ chung của địa phương, đơn vị theo tinh thần “đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”. Anh Trần Minh Trí, Phó Bí thư Tỉnh đoàn

Theo https://baophuyen.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây