Các cơ sở Đoàn tỉnh Phú Yên tổ chức trao danh sách đoàn viên ưu tú cho Đảng nhân dịp kỷ niệm 90 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Thứ tư - 14/04/2021 20:12
Nhận thức được vai trò của Đoàn Thanh niên trong công tác tham gia xây dựng Đảng; thực hiện chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đoàn, Chỉ thị số 21-CT/TU, ngày 21/3/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Phú Yên về nâng cao chất lượng kết nạp đảng viên. Trong năm 2021, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn trong tỉnh quan tâm đến công tác bồi dưỡng, giới thiệu và trao danh sách đoàn viên ưu tú cho cấp ủy, qua đó góp phần nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cấp bộ Đoàn trong việc chủ động bồi dưỡng tạo nguồn phát triển đảng viên cho Đảng, tiếp tục đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Đoàn viên thanh niên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”.
Trao danh sách đoàn viên ưu tú cho cấp ủy.
Trao danh sách đoàn viên ưu tú cho cấp ủy.
 Bám sát nội dung chỉ đạo của Trung ương Đoàn, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn triển khai, chỉ đạo các cơ sở Đoàn dựa trên kết quả phân tích chất lượng đoàn viên của chi đoàn năm 2020 (hoặc năm học 2019-2020 đối với chi đoàn khối trường học), tổ chức cho đoàn viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ viết bài cảm nhận về Đảng; nhận xét và đánh giá kết quả từng bài viết, chủ động trao đổi, xin ý kiến cấp ủy cơ sở về lịch sử chính trị của bản thân và gia đình đoàn viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và tiến hành bình chọn đoàn viên ưu tú. Sau đó, gửi thông báo kết quả bình chọn đoàn viên ưu tú đến chi đoàn, chi đoàn có trách nhiệm báo cáo với chi bộ về kết quả bình chọn đoàn viên ưu tú. Trên cơ sở đó, các cấp bộ Đoàn (trọng tâm là cấp cơ sở và cấp huyện) tiến hành tổng hợp và trao danh sách đoàn viên ưu tú cho cấp ủy Đảng (kèm theo sơ lược quá trình phấn đấu của đoàn viên ưu tú) để cấp ủy xem xét công nhận, đưa vào diện đối tượng Đảng.

Kết quả trong dịp Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2021), toàn tỉnh đã giới thiệu được 1.235 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét và có 192 đoàn viên được kết nạp trong tổng số đoàn viên ưu tú được giới thiệu.

Việc giới thiệu đoàn viên ưu tú và trao danh sách đoàn viên ưu tú cho Đảng là dịp sinh hoạt chính trị thiết thực để các cấp bộ Đoàn thể hiện vai trò, trách nhiệm trong việc chăm lo, bồi dưỡng, tạo nguồn phát triển đảng viên cho Đảng. Đồng thời, tạo nên phong trào thi đua sổi nổi trong lao động, học tập, rèn luyện và cống hiến của tuổi trẻ để phấn đấu trở thành người đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.
 
Phạm Thảo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây