Chàng sinh viên đam mê nguyên cứu khoa học

Thứ ba - 09/06/2020 03:58
Ngô Trung Hiên, sinh viên năm 4, Khoa Xây dựng Trường đại học Xây dựng Miền Trung cũng là một điển hình trong sáng tạo thực hiện nhiệm vụ. Là một Đảng viên được rèn luyện và trưởng thành từ phong trào sinh viên, Hiên luôn nỗ lực trong học tập và rèn luyện, nhiều năm liền là sinh viên giỏi, xuất sắc của Nhà Trường.
tham dự Đại hội “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ VI - 2020”  tổ chức tại tỉnh Nghệ An. ảnh Kim Tam
tham dự Đại hội “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ VI - 2020” tổ chức tại tỉnh Nghệ An. ảnh Kim Tam
 
 Ngoài học tập, anh chàng sinh năm 1997 này còn có niềm đam mê nguyên cứu khoa học. Năm học 2018-2019 với đề tài “Kiểm tra và đánh giá sức chịu tải của cọc BTCT tiết diện 350x350(mm) theo phương pháp tải trọng tĩnh ép dọc trục” đạt loại giỏi và đề tài: “Nguyên cứu thực nghiệm sản xuất bê tông thương phẩm từ cát biển qua xử lí bằng nước nóng ở các nhiệt độ khác nhau thay cho cát sông tại Phú Yên.” đạt loại xuất sắc và đạt nhiêu danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp tỉnh; bằng khen của Tỉnh Đoàn Phú Yên về gương đoàn viên, thanh niên tiêu biểu làm theo lời Bác năm 2019.
Theo Hiên, học Xây dựng khó nhất là các môn chuyên ngành như: Sức bền vật liệu, Cơ học công trình, Bê tông cốt thép, Kết cấu thép… Để vượt qua các môn học này và có điểm cao, ngoài thời gian đến lớp, làm thêm, Hiên thường xuyên lên thư viện tham khảo sách, lên mạng tìm những bài tập, những dạng đề để nguyên cứu và tham khảo. “Ngay từ ngày bước chân vào Đại học, tôi xác định dù bất kỳ hoàn cảnh nào cũng phải cố gắng học tập để ra trường đúng thời hạn, không phải thi hay học lại. Vì thế tôi luôn sắp xếp thời gian học hợp lý. Nhờ đó trong 4 năm học, tôi đều đạt điểm khá, giỏi khi tổng kết các môn học”
Đối với vai trò Bí thư liên chi đoàn khoa Xây dựng và Phó bí thư chi bộ sinh viên khoa Xây dựng hàng năm luôn giới thiệu cho chi bộ là 10 đoàn viên ưu tú để học tập và phấn đấu phát triển vào hàng ngũ của đảng và sinh hoạt tại chi bộ sinh viên khoa xây dựng. Luôn cố gắng phấn đấu trong học tập và rèn luyện, nhiều năm liền là sinh viên khá, giỏi của Nhà Trường.
Ngoài ra với vai trò là thủ lĩnh sinh viên nhà trường, luôn nêu cao tinh thần tự giác, nhiệt tình, tâm huyết, có trách nhiệm, trong thực hiện nhiệm vụ nhà trường giao phó; được Nhà Trường, Đoàn thanh niên, Hội Sinh viên tỉnh khen thưởng vì có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong công tác Đoàn ,Hội và phong trào sinh viên với những kết quả đạt được và thành tích nổi bật được Đảng ủy Nhà Trường xếp loại Đảng viên năm 2019: Đảng viên hoàn thành Xuất sắc nhiệm vụ, Là gương mặt đại diện cho khối học sinh, sinh viên, anh chàng Ngô Trung Hiên, sinh viên năm cuối của Trường đại học Xây dựng Miền Trung xứng đáng đại diện cho tuổi trẻ Phú Yên tham dự Đại hội “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ VI - 2020” vừa tổ chức tại tỉnh Nghệ An.
 
                                                                                                                                                                         Kim Tam
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  • abc
    nguyên cứu là cái gì vậy, nhà báo mà dùng từ kiểu gì vậy chứ nhỉ :(
      abc   09/06/2020 12:10
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây