Chung sức tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

Thứ tư - 15/02/2023 03:57
Trong thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn cùng phối hợp, hỗ trợ của Công ty cổ phần đào tạo tài năng trẻ Châu Á Thái Bình Dương (TP. Hồ Chí Minh) đã tổ chức xung kích, tình nguyện tham gia đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên tại các vùng khó khăn trên địa bàn tỉnh, góp sức trẻ xây dựng quê hương ngày càng phát triển.
Thường trực Tỉnh Đoàn cùng chính quyền địa phương huyện Đồng Xuân khánh thành và bàn giao Nhà nhân ái cho gia đình anh Mang Văn Luốc.
Thường trực Tỉnh Đoàn cùng chính quyền địa phương huyện Đồng Xuân khánh thành và bàn giao Nhà nhân ái cho gia đình anh Mang Văn Luốc.
Với mong muốn giúp đỡ, hỗ trợ cho những gia đình thanh niên có hoàn cảnh khó khăn sớm “an cư lập nghiệp”, vươn lên trong cuộc sống, nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, Tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh, Huyện Đoàn Đồng Xuân tổ chức lễ khánh thành và bàn giao Nhà nhân ái cho gia đình anh Mang Văn Luốc (SN 1983) thuộc diện hộ nghèo ở thôn Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân. Ngôi nhà được xây dựng là nhà cấp 4, mái lợp tôn, nền lát gạch men với diện tích 40m2, kinh phí xây dựng gần 140 triệu đồng, trong đó Công ty cổ phần đào tạo tài năng trẻ Châu Á Thái Bình Dương (TP. Hồ Chí Minh) hỗ trợ 50 triệu đồng, số tiền còn lại do gia đình đối ứng. Anh Mang Văn Luốc xúc động khi về nhà mới, chia sẻ: “Tôi quanh năm chỉ đi làm rẫy, ai kêu gì thì làm nấy, thu nhập thấp chỉ đủ chi tiêu hằng ngày nên tôi đâu dám mơ đến việc có tiền sửa sang lại căn nhà. Nhờ Tỉnh Đoàn Phú Yên và Công ty cổ phần đào tạo tài năng trẻ Châu Á Thái Bình Dương (TP. Hồ Chí Minh) và Đoàn thanh niên địa phương đã giúp đỡ nên tôi mới xây được ngôi nhà kiên cố, có chỗ ở ổn định. Đây là nguồn động lực lớn giúp gia đình tôi vượt qua khó khăn, nỗ lực hơn trong cuộc sống”.

Việc hỗ trợ xây dựng Nhà nhân ái là nghĩa cử cao đẹp, thể hiện tinh thần xung kích, tấm lòng “tương thân tương ái” của tuổi trẻ Phú Yên và các tổ chức, đơn vị mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh để kịp thời giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo. Cùng với đó, Ban Thường Tỉnh Đoàn phối hợp Công ty cổ phần đào tạo tài năng trẻ Châu Á Thái Bình Dương (TP. Hồ Chí Minh) tham gia thực hiện các công trình hạ tầng nông thôn mới nâng cao tại các vùng khó khăn trên địa bàn tỉnh. Tiêu biểu phải kể đến công trình “Hệ thống cung cấp nước sạch” được lắp đặt từ đường ống dẫn nước dài gần 1km dẫn tới 65 hộ dân khu tái định cư thôn Thạch Tuân 2, xã Hòa Xuân Đông, thị xã Đông Hòa. Tổng kinh phí thực hiện là 80 triệu đồng. Anh Phạm Minh Trung, Bí thư Xã Đoàn Hòa Xuân Đông, thị xã Đông Hòa chia sẻ: “Khi chưa có hệ thống nước sạch này, người dân ở khu tái định cư thôn Thạch Tuân 2 phải sử dụng từ nguồn nước giếng nhưng bị nhiễm phèn, ảnh hướng đến sức khỏe. Nhờ Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã kết nối với Công ty cổ phần đào tạo tài năng trẻ Châu Á Thái Bình Dương (TP. Hồ Chí Minh) tài trợ và cùng với đoàn viên, thanh niên địa phương đã thực hiện được công trình ‘Hệ thống cung cấp nước sạch”, qua đó chủ động nguồn nước sạch, phục vụ sinh hoạt hàng ngày cũng như đảm bảo sức khỏe cho người dân nơi đây”.
 
image 20230215155206 2
Người dân ở thôn Thạch Tuân 2, xã Hòa Xuân Đông vui mừng, phấn khởi vì có nước sạch.

Ngoài ra, Công ty cổ phần đào tạo tài năng trẻ Châu Á Thái Bình Dương (TP. Hồ Chí Minh) còn phối hợp Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn thực hiện công trình “Khu vui chơi cho thiếu nhi” cho các em thiếu nhi ở xã An Xuân, huyện Tuy An. Công trình được thiết kế và lắp ráp với các vật dụng trò chơi dành cho thiếu nhi gồm: xích đu, cầu trượt, bập bênh thú đôi... Tổng kinh phí công trình là 30 triệu đồng. Đây là công trình được đánh giá là “điểm sáng” trong việc triển khai các hoạt động chăm lo cho các em thiếu nhi của các cấp bộ Đoàn, Đội và các mạnh thường quân trong những năm qua. Tuy giá trị vật chất từ các công trình điểm vui chơi không lớn nhưng lại hết sức thiết thực và phù hợp với nhu cầu chính đáng của thiếu nhi ở các vùng còn nhiều khó khăn. 
 
image 20230215155206 3
Thường trực Tỉnh Đoàn bàn giao công trình “Khu vui chơi cho thiếu nhi” địa phương.

Anh Lương Minh Tùng, Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh khẳng định: “Với tinh thần sáng tạo, xung kích, tình nguyện vì cộng đồng, góp sức trẻ xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh, nhiều công trình, phần việc để lại những dấu ấn tốt đẹp về màu áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ Phú Yên, trong đó có sự hỗ trợ của Công ty cổ phần đào tạo tài năng trẻ Châu Á Thái Bình Dương (TP. Hồ Chí Minh). Hy vọng rằng, với tình cảm và những món quà về vật chất và tinh thần của Công ty cổ phần đào tạo tài năng trẻ Châu Á Thái Bình Dương (TP. Hồ Chí Minh) sẽ góp một phần để chung tay cùng các cơ quan, tổ chức, đoàn thể tại địa phương hỗ trợ cho đoàn viên, thanh thiếu nhi và người dân có hoàn cảnh khó khăn, có điều kiện tốt hơn trong sinh hoạt, học tập, lao động và phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương".
Văn Khang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây