Chương trình tư vấn sức khỏe trực tuyến cho hội viên, sinh viên trong mùa dịch Covid-19” năm 2022

Thứ hai - 07/02/2022 20:58
Sáng ngày 07/2/2022, Hội Sinh viên tỉnh Phú Yên tổ chức Chương trình tư vấn sức khỏe trực tuyến cho hội viên, sinh viên trong mùa dịch Covid-19” năm 2022, bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến.
Quang cảnh Chương trình tư vấn sức khỏe trực tuyến cho hội viên, sinh viên trong mùa dịch Covid-19”.
Quang cảnh Chương trình tư vấn sức khỏe trực tuyến cho hội viên, sinh viên trong mùa dịch Covid-19”.
Tại chương trình, các đồng chí trong Uỷ viên Ban Thư ký Hội Sinh viên tỉnh và Thường trực, cán bộ Hội, hội viên, sinh viên thuộc Hội Sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng, Học viện trên địa bàn tỉnh đã được Ban Tổ chức thông tin về dịch Covid-19 trên thế giới, trong nước và trong tỉnh Phú Yên đã để lại những hậu quả nặng nề, tác động tiêu cực của dịch bệnh Covid-19 đối với mọi mặt của xã hội rất lớn đặc biệt là sức khỏe tinh thần. Thời gian giãn cách kéo dài đã tác động rất lớn đến đời sống tinh thần của con người nhất là những gia đình có người thân là nạn nhân của Covid-19, một số khảo sát về bệnh nhân F0 của bệnh viện với tỉ lệ gần 70% bệnh nhân bị rối loạn lo âu, stress, trầm cảm và đặc biệt là bệnh nhân từng thở oxy, thở máy. Việc chăm sóc sức khỏe tại nhà cho người chưa nhiễm bệnh, người đã nhiễm bệnh, đang là F0 tại gia đình là điều mà rất nhiều người quan tâm. 

Trước tình hình đó, Hội Sinh viên tỉnh Phú Yên tổ chức chương trình với mong muốn sẽ cung cấp nhiều nội dung bổ ích về các biện pháp dự phòng truyền nhiễm; cách chăm sóc sức khỏe tại nhà hiệu quả đối với những người là F0, người chưa nhiễm bệnh; sức khỏe tâm lý tinh thần của những người đã khỏi bệnh, gia đình có người thân là nạn nhân Covid-19… từ đó tiếp thu những kiến thức, kinh nghiệm, bài học bổ ích để thích ứng và thực hiện tốt nhiệm vụ giảng dạy, học tập. 

Chương trình cũng đã truyền tải những kỹ năng phòng chống dịch Covid-19, cách tự chăm sóc sức khoẻ tinh thần cho bản thân, nâng cao nhận thức của mỗi người “chống dịch như chống giặc”, chấp hành 5K, không chủ quan, không hoang mang, biết chọn lọc và tư duy trước nhiều luồng tin tức, chủ động, bình tĩnh trong việc thích ứng, chung sống an toàn với dịch bệnh để thực hiện các hoạt động bình thường trong tình hình dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến rất phức tạp.
Tâm Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây