Chuyến xe yêu thương tiếp sức tuyến đầu chống dịch

Chủ nhật - 04/07/2021 21:38
Giữa cái nắng oi ả của những ngày đầu tháng 7, Chuyến xe yêu thương - San sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch COVID-19 của Tỉnh đoàn, Trung tâm Công tác xã hội Thanh thiếu niên, Câu lạc bộ Công tác xã hội Chuyến xe yêu thương rong ruổi mang nhu yếu phẩm đến khắp các vùng phong tỏa, cách ly trong tỉnh.
Ban tổ chức chương trình Chuyến xe yêu thương - San sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch COVID-19 trao quà cho khu vực phong tỏa cách ly tại thị trấn Củng Sơn, huyện Sơn Hòa.
Ban tổ chức chương trình Chuyến xe yêu thương - San sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch COVID-19 trao quà cho khu vực phong tỏa cách ly tại thị trấn Củng Sơn, huyện Sơn Hòa.

Chuyến xe đã mang theo tấm lòng thơm thảo của đoàn viên thanh niên, các mạnh thường quân, tiếp thêm sức mạnh cho lực lượng tuyến đầu chống dịch và người dân vùng phong tỏa, cách ly.

San sẻ yêu thương cho tuyến đầu chống dịch

Hôm nay (4/7), anh Nguyễn Thanh Hân, Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội Thanh thiếu niên (Trung ương Hội LHTN Việt Nam) lại cùng Tỉnh đoàn và các mạnh thường quân mang Chuyến xe yêu thương - San sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch COVID-19 đến với các điểm phong tỏa, cách ly tại các huyện: Sơn Hòa, Sông Hinh và Tuy An.

Chuyến xe lăn bánh, mang theo 1.000 bộ trang bị bảo hộ y tế phòng, chống dịch COVID-19, 1 tấn gạo, 400 chai dung dịch sát khuẩn, 5.000 khẩu trang y tế, 500 gói mì, hơn 2.000 hộp sữa trao tặng cho bà con nhân dân có hoàn cảnh khó khăn trong khu vực cách ly, phong tỏa và lực lượng làm nhiệm vụ trên tuyến đầu chống dịch.

Dưới cái nắng gay gắt, anh Hân cùng các đoàn viên, thanh niên, tình nguyện viên không quản ngại khó khăn, vất vả, nhanh chóng vận chuyển thực phẩm đến các điểm chốt, tiếp thêm nghị lực để bà con nhân dân và các lực lượng tuyến đầu vững vàng vượt qua đại dịch.

Anh Hân bộc bạch: “San sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch là chuỗi hành động của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với nhiều hoạt động ý nghĩa, hiệu quả nhằm hỗ trợ các lực lượng tuyến đầu, chăm lo cho bà con nhân dân và thanh thiếu nhi chịu tác động tiêu cực từ đại dịch COVID-19.

Chuyến xe yêu thương - San sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch COVID-19 là cơ hội để mọi người sẻ chia tình cảm, những món quà, tiếp sức cho tuyến đầu chống dịch. Trung tâm Công tác xã hội Thanh thiếu niên rất vui khi được đồng hành cùng Đoàn thanh niên của Phú Yên mang yêu thương đến tuyến đầu chống dịch. Đây cũng là trách nhiệm an sinh xã hội của chúng tôi”.

Gần một tuần qua, ngày nào anh Hân cũng bon bon trên Chuyến xe yêu thương đến với các điểm phong tỏa, cách ly trong tỉnh. Vừa trực tiếp mang các trang thiết bị y tế, nhu yếu phẩm đi trao, anh vừa tận dụng các mối quan hệ, vận động thêm các mạnh thường quân, tổ chức, đơn vị hỗ trợ để có thêm kinh phí nối dài những chuyến xe, tiếp tục mang yêu thương tiếp sức cho tuyến đầu chống dịch tại Phú Yên.

Sinh ra và lớn lên ở xã An Thạch, huyện Tuy An, anh thấu hiểu nỗi khó khăn, vất vả của những người dân quê. Cho nên, dù lập nghiệp xa quê nhưng thời gian qua, anh luôn hướng về quê nhà, phối hợp với Tỉnh đoàn tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như làm đường bê tông nông thôn, thắp sáng đường quê, tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn…

Ông Nguyễn Văn Lai, Phó Chủ tịch UBND xã Bình Kiến, TP Tuy Hòa, chia sẻ: “Những ngày qua, bà con trong khu phong tỏa và các lực lượng trực chốt kiểm soát tại xã Bình Kiến cảm thấy ấm áp trước tình cảm, sự quan tâm của các tổ chức, đơn vị, cá nhân dành cho. Chuyến xe yêu thương của Tỉnh đoàn và các đơn vị phối hợp không chỉ kịp thời mang các nhu yếu phẩm rất cần thiết cho bà con và lực lượng làm nhiệm vụ lúc này, mà còn góp phần động viên, tiếp thêm niềm tin, nghị lực cho chúng tôi vững vàng vượt qua đại dịch nguy hiểm này”.

Không để ai bị bỏ lại phía sau

Theo chị Nguyễn Thị Bích Trâm, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Công tác xã hội Chuyến xe yêu thương, ngoài Tổng Công ty Đối Tác Chân Thật, Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia Sự Thật hỗ trợ nguồn lực, chương trình ngày càng lan tỏa và nhận được sự đồng hành của nhiều mạnh thường quân, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh.

Bắt đầu lăn bánh từ ngày 28/6, đến nay Chuyến xe yêu thương - San sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch COVID-19 đã trao tặng 350 suất quà nhu yếu phẩm, 18.000 thùng mì, 7.500 hộp sữa, 4 tấn gạo, 14.800 chai nước suối, 600 chai nước tương, 700 lon yến cùng 1.300 chai nước sát khuẩn, 6.000 khẩu trang y tế các loại, 2.000 bộ trang bị bảo hộ y tế và 500 tấm chắn giọt bắn… với tổng trị giá hơn 800 triệu đồng để hỗ trợ người dân và lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19 tại các khu vực cách ly, phong tỏa trên địa bàn tỉnh, Bệnh viện Dã chiến điều trị bệnh nhân COVID-19 và Sở Chỉ huy tiền phương phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh.

“Những ngày tới, Chuyến xe yêu thương sẽ tiếp tục lăn bánh để san sẻ yêu thương với bà con nhân dân và lực lượng tuyến đầu chống dịch”, chị Trâm chia sẻ.

Anh Nguyễn Thanh Hân (trái) cùng Bí thư Tỉnh Đoàn Phan Xuân Hạnh trực tiếp vận chuyển nhu yếu phẩm cho bà con nhân dân và lực lượng làm nhiệm vụ chống dịch tại khu vực phong tỏa cách ly ở xã Bình Kiến, TP Tuy Hòa. 

Với tinh thần “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, chương trình còn triển khai Bữa cơm yêu thương mùa COVID-19, cung cấp 3.000 suất cơm cho bà con nhân dân và lực lượng tuyến đầu chống dịch trên địa bàn TP Tuy Hòa. Hàng ngày, bếp của Bữa cơm yêu thương mùa COVID-19 lại đỏ lửa cung cấp cơm trưa, cơm chiều cho lực lượng bảo vệ các chốt chặn phong tỏa, các y bác sĩ tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Phú Yên và bệnh nhân trong Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Anh Nguyễn Văn Hải, dân quân làm nhiệm vụ tại chốt phong tỏa xã Hòa Kiến, TP Tuy Hòa, chia sẻ: “Từ ngày 28/6 đến nay, hàng ngày, cứ đều đặn trưa và chiều, các đoàn viên thanh niên, tình nguyện viên lại mang cơm đến cho chúng tôi. Trực chốt trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, đối diện với nhiều khó khăn, nguy hiểm của dịch bệnh, có sự quan tâm của các bạn trẻ chăm lo cho bữa ăn hàng ngày, chúng tôi rất ấm lòng, yên tâm làm tốt nhiệm vụ để đảm bảo an ninh trật tự, góp phần dập dịch nhanh nhất có thể”.

Hiện nay, dịch COVID-19 đang tiếp tục diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh, nhiều khu vực bị phong tỏa, các lực lượng phải làm nhiệm vụ cả ngày đêm trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, nhiều hộ dân trong các khu cách ly, phong tỏa gặp khó khăn. Chính sự chung sức, đồng lòng san sẻ yêu thương như Chuyến xe yêu thương hướng về vùng tâm dịch đã góp phần xua tan không khí nóng bức và căng thẳng trong dịch bệnh, tiếp thêm nguồn năng lượng, sức mạnh cho tuyến đầu chống dịch.

Ông Đào Mỹ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19, Chỉ huy trưởng Sở Chỉ huy tiền phương phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh, cho rằng: Dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, trong khi đó điều kiện công tác phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh vẫn còn nhiều khó khăn.

Chương trình Chuyến xe yêu thương - San sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch COVID-19 do Tỉnh đoàn phối hợp với các đơn vị thực hiện đã trao tặng kịp thời các nhu yếu phẩm, trang thiết bị bảo hộ y tế phòng, chống dịch COVID-19 hỗ trợ người dân tại các khu vực cách ly, phong tỏa và lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ.

Tôi mong muốn Tỉnh Đoàn cùng các đơn vị sẽ tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, cùng với cấp ủy, chính quyền, nhân dân trong tỉnh chung tay đẩy lùi dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Chúng tôi mong muốn các nhà hảo tâm, tổ chức, cá nhân thông qua đoàn thanh niên tiếp tục chia sẻ về vật chất và tinh thần với các lực lượng tuyến đầu chống dịch và bà con nhân dân đang bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Với sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị, toàn quân và toàn dân, Phú Yên nhất định sẽ kiểm soát và đẩy lùi dịch COVID-19. Bí thư Tỉnh Đoàn Phan Xuân Hạnh

HÀ MY

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây