Hội nghị tuyên truyền, đối thoại pháp luật về lao động và việc làm năm 2022   

Thứ sáu - 14/10/2022 06:51
Sáng ngày 14/10/2022, UBND thành phố Tuy Hòa, Thành đoàn Tuy Hòa phối hợp Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh tổ chức Hội nghị tuyên truyền, đối thoại pháp luật về lao động và việc làm năm 2022. Dự hội nghị có đồng chí Cao Đình Huy, Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố cùng lãnh đạo, Chủ tịch Công đoàn cơ sở các công ty, doanh nghiệp, đoàn viên,thanh niên có nhu cầu tìm kiếm việc làm trên địa bàn thành phố.
Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.
Tại hội nghị, các đại biểu được tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật về Lao động và các văn bản hướng dẫn thi hành; tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật về việc làm và phổ biến chính sách về hỗ trợ đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài. Đồng thời làm rõ quyền, lợi ích chính đáng của thanh niên hiện nay tập trung các vấn đề việc làm; hệ thống văn bản quy phạm pháp luật về chính sách BHXH; Luật BHXH, Luật BHYT; tư vấn, giới thiệu việc làm trên địa bàn thành phố. 
Đồng chí Cao Đình Huy, Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố phát biểu trao đổi tại Hội nghị.

Ngoài ra, đoàn viên, người lao động và đại biểu đại diện cho các đơn vị đã trao đổi với cơ quan chuyên môn về khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện chính sách về bảo hiểm, lao động, việc làm; đồng thời, đề nghị làm rõ một số nội dung liên quan khi triển khai chính sách BHXH, BHYT, BHTN trong thực tế tại đơn vị, doanh nghiệp.

Thông qua Hội nghị này, giúp cho các công ty, doanh nghiệp và người lao động hiểu rõ hơn về pháp luật; quyền và lợi ích hợp pháp của mình, nâng cao ý thức, trách nhiệm trong tìm hiểu pháp luật, nhằm ngăn ngừa các hành vi vi phạm pháp luật; đồng thời hỗ trợ kỹ năng cho đoàn viên, thanh niên, người lao động để có thêm nhiều cơ hội việc làm sau này.

Tâm Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây